Tin nhanh chứng khoán ngày 8/4: Thị trường tiếp tục giảm sâu, VN Index rời xa mốc 1.500 điểm

17:24 | 08/04/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Sau khoảng thời gian đầu có sự giằng co, từ nửa sau phiên sáng thị trường tiếp tục bị bán mạnh và kéo các chỉ số đi xuống. Dù không có sự hoảng loạn nhưng thị trường tiếp tục giảm mạnh vào phiên chiều. Trên cả 3 sàn, các chỉ số đều kết phiên ở mức thấp nhất ngày, trong đó VN Index tiếp tục mất hơn 20 điểm.
Tin nhanh chứng khoán ngày 7/4: Không còn lực kéo từ nhóm cổ phiếu trụ, VN Index giảm hơn 20 điểmTin nhanh chứng khoán ngày 7/4: Không còn lực kéo từ nhóm cổ phiếu trụ, VN Index giảm hơn 20 điểm
Tin nhanh chứng khoán ngày 6/4: VN Index tăng điểm nhờ lực kéo từ nhóm cổ phiếu trụTin nhanh chứng khoán ngày 6/4: VN Index tăng điểm nhờ lực kéo từ nhóm cổ phiếu trụ
Tin nhanh chứng khoán ngày 8/4: Thị trường tiếp tục giảm sâu, VN Index rời xa mốc 1.500 điểm
Thị trường tiếp tục giảm sâu, VN Index rời xa mốc 1.500 điểm. Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Phiên cuối tuần ngày 8/4, cũng là phiên cuối trước dịp nghỉ lễ, khởi đầu khá tích cực khi cả VN Index và HNX Index đều xuất hiện sắc xanh. Tuy nhiên, sau hơn 1 tiếng giao dịch, lực bán lại bung ra khiến các chỉ số đi xuống. Trong bối cảnh không có thông tin tốt hỗ trợ, lại xuất hiện nhiều tin đồn không tốt liên quan đến các doanh nghiệp lớn, nên các nhà đầu tư vẫn còn đang chờ đợi. Theo đó, cùng với việc thị trường tiếp tục giảm thì thanh khoản cũng không thật sự tích cực.

Sáng nay, sắc đỏ tiếp tục bao phủ hầu khắp bảng điện tử. Từ ngân hàng, chứng khoán, thép… cho đến vận tải, khai khoáng, cao su, bán lẻ, thuỷ sản, dệt may, phân bón… đều bị bán ra mạnh. Trong đó, thiết bị điện và công nghệ thông tin là giảm mạnh nhất.

Nhóm ngân hàng chứng kiến BID, STB, CTG, MBB, HDB, VPB, TCB, TPB... giảm khá mạnh. Họ cổ phiếu GEX gồm GEX, IDC, VIX, VGC... cũng tiếp tục giảm sâu. Chiều tích cực chỉ le lói một số mã thuộc nhóm bất động sản, xây dựng. Cụ thể, VIC tăng tốt, ngoài ra VHM, NVL, BCM, DIG, KDH… tăng nhẹ.

Tạm dừng phiên sáng, VN Index giảm 8,82 điểm (-0,59%) xuống 1.493,53 điểm, với 94 mã tăng và 345 mã giảm. HNX Index giảm 3,82 điểm (-0,87%) xuống 437,79 điểm, với 43 mã tăng và 166 mã giảm. UPCoM Index giảm 1,37 điểm (1,18%) xuống 114,44 điểm. Thanh khoản thị trường giảm mạnh chỉ đạt khoảng 13 tỷ đồng, riêng HOSE đạt hơn 11 nghìn tỷ.

Phiên chiều tiếp tục diễn biến kém tích cực khi lực bán vẫn bung ra mạnh mẽ vào tiếp tục kéo các chỉ số xuống sâu. Dù không xuất hiện sự hoảng loạn nhưng lực bán vẫn rất mạnh, nhiều nhà đầu tư lo ngại có thể xuất hiện margin call.

Về độ rộng, toàn thị trường chỉ có 303 mã tăng nhưng lại có tới 840 mã giảm điểm. Trong đó, có 21 mã tăng trần, chủ yếu trên sàn UPCoM, số mã giảm sàn là 64, chủ yếu trên sàn HOSE. Rổ VN30 cũng chỉ còn 5 mã tăng trong khi số mã giảm là 24.

Về các nhóm ngành, vẫn không có nhiều thay đổi so với phiên sáng khi sắc đỏ vẫn bao trùm. Thậm chí 3 nhóm ngành lớn là ngân hàng, chứng khoán, thép đều giảm sâu. Nếu như nhóm ngân hàng có tới 24 mã giảm, 2 mã đứng giá và chỉ 2 mã tăng; nhóm chứng khoán có 28 mã giảm, 1 mã đứng giá và 6 mã tăng; thì nhóm thép cũng chứng kiến HPG, HSG, NKG, POM, TLH, TNS… giảm điểm, thậm chí HSG nằm sàn và trắng bên mua.

Họ cổ phiếu GEX tiếp tục giảm mạnh so với phiên sáng khi nằm sàn hàng loạt như GEX, MHC, VGC, VIX.

Điểm sáng hôm nay đến từ nhóm bất động sản, xây dựng. Cụ thể, trong khi VIC +2,8% và trở thành trụ đỡ chính cho thị trường thì VHM, NVL, BCM, DIG, HUT, CEO, L14… cũng tăng điểm.

Khi thị trường giảm sâu thì lực cầu cũng nhập cuộc, tuy nhiên lực mua vẫn khá cầm chừng. Theo đó, thanh khoản tuy cải thiện so với phiên sáng nhưng vẫn ở mức vừa phải với gần 27,9 nghìn tỷ được giải ngân. Trong 5 mã có khối lượng giao dịch lớn nhất hôm nay là HAG, GEX, VPB, ROS, FLC thì tất cả đều giảm mạnh, thậm chí có 4 mã nằm sàn ngoại trừ VPB.

Về giao dịch khối ngoại, các nhà đầu tư nước ngoài tiếp tục bán ròng với giá trị hơn 310 tỷ đồng. Lực bán tập trung vào VHM, STB, VND, VNM, PVD, GEX... Chiều mua tập trung vào MSN, VIC, TPB, DGW…

Trên HOSE, các mã VIC, NVL, BCM, VJC, ACB, VHM, VCF, VHC… đem về nhiều điểm số nhất cho VN Index, riêng VIC đem về 2,1 điểm. Ở chiều ngược lại, BID, GVR, GAS, VPB, FPT, MWG, MSN, VIB… là những mã làm mất đi điểm số nhiều nhất.

Trên sàn Hà Nội, HUT, CEO, HHC, HJS, SJE, L14, POT, HGM… mang về nhiều điểm số nhất cho HNX Index. Trong khi đó, IDC, THD, KSF, SHS, PVS, PVI, VCS, SCG… làm mất đi nhiều điểm số nhất.

Kết thúc phiên giao dịch ngày 8/4, VN Index giảm 20,35 điểm (-1,35%) xuống 1.482 điểm với 92 mã tăng và 370 mã giảm, khối lượng giao dịch đạt 763,6 triệu đơn vị, giá trị gần 23,6 nghìn tỷ đồng. HNX Index giảm 9,59 điểm (-2,17%) xuống 432,02 điểm với 58 mã tăng và 178 mã giảm, khối lượng giao dịch đạt 89 triệu đơn vị, giá trị gần 2,8 nghìn tỷ đồng. UPCoM Index giảm 1,97 điểm (-1,7%) xuống 113,84 điểm với 153 mã tăng và 292 mã giảm, khối lượng giao dịch đạt 101,4 triệu đơn vị, giá trị hơn 1,5 nghìn tỷ đồng.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Văn Hưng