Tin nhanh chứng khoán ngày 3/3: Thị trường rực rỡ, VN Index tăng gần 20 điểm, nhẹ nhàng tiến đến mốc 1.505 điểm

03:06 | 04/03/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Phiên giao dịch ngày 3/3 diễn ra hết sức tích cực, sắc xanh được duy trì trong suốt phiên. Điểm tích cực là đà tăng được nới rộng trong phiên chiều và kết phiên với mức tăng cao nhất. VN Index có thêm gần 20 điểm và nhẹ nhàng tiến đến mốc 1.505 điểm trong sự phấn khởi của các nhà đầu tư.

Tin nhanh chứng khoán ngày 2/3: Sắc đỏ bao trùm thị trường, VN Index lại mất hơn 13 điểmTin nhanh chứng khoán ngày 2/3: Sắc đỏ bao trùm thị trường, VN Index lại mất hơn 13 điểm

Tin nhanh chứng khoán ngày 1/3: Sắc xanh đã quay lại, VN Index áp sát mốc 1.500 điểmTin nhanh chứng khoán ngày 1/3: Sắc xanh đã quay lại, VN Index áp sát mốc 1.500 điểm

Thị trường tìm được sự đồng thuận tăng của nhiều mã ngành, trong đó nhóm cổ phiếu được hưởng lợi từ cuộc xung đột Nga - Ukraina tiếp tục đóng vai trò dẫn dắt thị trường gồm: thép, phân bón, than, vận tải biển, cảng biển … Nhóm ngân hàng, chứng khoán đã có sự hồi phục đáng kể trong phiên chiều giúp chỉ số đi lên vững chắc.

Diễn biến phiên giao dịch:

Bảng điện tử bao phủ bởi sắc xanh ngay khi thị trường ngày 3/3 mở cửa. Sau phiên ATO, chỉ số VN Index đã tăng tới 10 điểm với động lực đến từ nhiều cổ phiếu lớn. Dù sau đó, chỉ số có hạ độ cao nhưng lực mua vẫn chiếm ưu thế trên bảng điện tử.

Tin nhanh chứng khoán ngày 3/3: Thị trường rực rỡ, VN Index tăng gần 20 điểm, nhẹ nhàng tiến đến mốc 1.505 điểm
Thị trường rực rỡ, VN Index tăng gần 20 điểm, nhẹ nhàng tiến đến mốc 1.505 điểm/Ảnh minh họa/https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Nhóm dầu khí, thép, vận tải giao dịch hết sức tích cực với nhiều mã tăng mạnh. Ở nhóm dầu khí, các mã như GAS, PGS, PVB, PVC, PVG, PVT… tăng khá tốt. Nhóm thép cũng khá thăng hoa với HPG, HSG, NKG, POM, TLH, TVN, VGS… cùng tăng điểm. Nhóm cổ phiếu vận tải cũng bật tăng mạnh mẽ với VOS, VSC, GMD, HAH, MHC, VTO, VIP…tăng trần. Ngoài ra, nhóm phân bón, nông nghiệp, mía đường… cũng khá hút dòng tiền.

Ở nhóm cổ phiếu vừa và nhỏ có sự phân hóa. Trong khi TSC, ITA, HNG, ROS, HQC, DLG, FIT, ASM, OGC, AAA, TCH, TTF …tăng nhẹ thì HAG, POW, KBC, APG, PVD, DXG, HBC, CII, VCG, HHV… lại chìm trong sắc đỏ.

Tạm dừng phiên sáng, VN Index tăng 5,94 điểm (0,4%) lên 1.491,46 điểm với 253 mã tăng và 181 mã giảm. HNX Index tăng 4,04 điểm (0,91%) lên 446,29 điểm với 137 mã tăng và 76 mã giảm. UPCoM Index tăng 0,47 điểm (0,52%) lên 112,32 điểm. Thanh khoản toàn thị trường cũng khá tích cực khi giá trị giao dịch 3 sàn đạt hơn 20 nghìn tỷ đồng.

Với tín hiệu tốt về dòng tiền trong những phiên gần đây, cùng với việc nhiều cổ phiếu đang ở vùng giá hấp dẫn, phiên giao dịch chiều diễn ra tích cực hơn khi các chỉ số liên tục nới rộng đà tăng. Trên cả 3 sàn, các chỉ số đều kết thúc ở vùng giá cao nhất ngày. Thậm chí VN Index dễ dàng phá sâu mốc 1.500 điểm.

Trong khi nhóm thép, dầu khí, vận tải, than… tiếp tục thăng hoa thì nhóm ngân hàng, chứng khoán cũng cải thiện và tăng tốt. Ở nhóm thép, ngoài sắc tím từ HPG và POM thì hàng loạt mã khác cũng nới rộng đà tăng. Nhóm dầu khí cũng chứng kiến PVC, PVO, PTV, PVT, ASP, PCT, PBP tăng trần… Trong khi đó, nhóm vận tải và than còn thăng hoa hơn với hàng loạt sắc tím như GMD, VOS, HAH, VTO, VIP, MHC, GSP, VSC, TCO, VLG, DXP, CAG, CCR, MVN… hay MDC, TDN, TVD, TMB, TC6, NBC, HLC, THT… Nhóm ngân hàng cũng bao phủ bởi sắc xanh khi có tới 27 mã tăng và chỉ 1 mã đứng giá. Nhóm chứng khoán cũng khoe sắc với 32 mã tăng, 1 mã đứng giá và chỉ 2 mã giảm điểm.

Có thể thấy thị trường khá đồng thuận, trên cả 3 sàn có tới 758 mã tăng và chỉ 280 mã giảm, trong đó có tới gần 80 mã tăng trần và 7 mã giảm sàn. Rổ VN30 cũng tăng tốt với 24 mã tăng và 1 mã giảm điểm. Đây cũng là phiên hiếm hoi kể từ sau Tết Nguyên đán mà thanh khoản và điểm số đều tích cực. Toàn thị trường chứng kiến giá trị giải ngân đạt xấp xỉ 36 nghìn tỷ đồng. Khối ngoại cũng mua ròng gần 600 tỷ đồng, tập trung vào DGC, DCM, STB, HPG, NLG…

Trên HOSE, các mã HPG, VPB, GVR, NVL, CTG, GAS, MSN, VCB… là động lực chính cho VN Index, riêng HPG mang về 3,6 điểm. Ở chiều ngược lại, dù không đáng kể nhưng SAB, VJC, LGC, POW, VRE, NVM, PET, CTD… là những mã làm mất đi điểm số nhiều nhất.

Sàn Hà Nội, IDC, PHP, THD, HUT, BAB, TNG, SHS, NVB… mang về nhiều điểm số nhất cho HNX Index. Trong khi đó, HTP, KSF, VNR, SGH, SJE, KHS, API, RCL… làm mất đi nhiều điểm số nhất.

Kết thúc phiên giao dịch ngày 3/3, VN Index tăng 19,48 điểm (1,31%) lên 1.505 điểm với 337 mã tăng và 115 mã giảm, khối lượng giao dịch đạt 929,2 triệu đơn vị, giá trị gần 30,2 nghìn tỷ đồng. HNX Index tăng 7,06 điểm (1,6%) lên 449,31 điểm với 191 mã tăng và 61 mã giảm, khối lượng giao dịch đạt 122,3 triệu đơn vị, giá trị gần 3,7 nghìn tỷ đồng. UPCoM Index tăng 1,39 điểm (1,24%) lên 113,19 điểm với 230 mã tăng và 104 mã giảm, khối lượng giao dịch đạt 110,5 triệu đơn vị, giá trị gần 2,3 nghìn tỷ đồng.

Nhận định phiên giao dịch ngày 4 /3 :

Những ngày qua, thông tin về cuộc chiến giữa Nga - Ukraina cũng như những biện pháp trừng phạt nặng nề của Mỹ và phương tây nhằm vào nền kinh tế Nga đã tác động chung đến thị trường tài chính thế giới trong đó có thị trường chứng khoán Việt Nam dẫn đến các phiên tăng/giảm trồi sụt mạnh. Mốc 1.500 điểm đã tỏ ra là vùng kháng cự mạnh khiến VN Index loay hoay gần 2 tháng nay chưa bứt phá qua được. Về mặt kỹ thuật, kết quả tích cực của phiên giao dịch ngày 3/3 đã giúp củng cố đà tăng của chỉ số khi vượt qua đường MA50 và đứng trên mốc hỗ trợ 1.505 điểm. Thanh khoản được cải thiện là tín hiệu tốt khi tâm lý các nhà đầu tư đã được cải thiện hơn .

Phiên giao dịch ngày 4/3 vẫn được nhận định sẽ có nhiều rung lắc xảy ra khi thông tin về cuộc chiến Nga - Ukraina vẫn diễn biến phức tạp và kết quả cuộc đàm phán lần 2 vẫn chưa thật sự tích cực. Các nhà đầu tư có thể mở lại vị thế mua với khối lượng nhỏ và tuân thủ nguyên tắc không mua đuổi.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Văn Hưng

vietinbank
ajinomoto