Tin nhanh chứng khoán ngày 1/9: VN Index có phiên tăng điểm thứ 4 liên tiếp

03:03 | 02/09/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Thị trường vừa có phiên giao dịch tăng điểm nhẹ trước khi bước vào kỳ nghỉ lễ 2/9. Theo đó, VN Index đã có chuỗi 4 phiên tăng điểm liên tiếp với thanh khoản duy trì ở mức cao. Phiên giao dịch sáng với nhiều rung lắc, tuy nhiên chỉ số vẫn giữ được mức tăng + 4,76 điểm. Phiên chiều diễn biến khá căng thẳng mỗi khi VN Index test lại đỉnh cũ thì lại bị đẩy lùi và kịp đóng cửa với sắc xanh nhẹ nhờ sự hỗ trợ của một số mã lớn như VHM, CTG, BID,GVR,VNM, VRE...

Phiên giao dịch đầu tiên của tháng 9 mở cửa trong trạng thái rung lắc mạnh khi các cổ phiếu lớn có sự phân hóa. Đặc biệt, tâm lý thoát hàng trước dịp nghỉ lễ khiến lực bán có phần lấn lướt. Tuy nhiên, càng giao dịch lực mua càng chiếm ưu thế khiến VN Index tạm kết phiên trong sắc xanh nhẹ.

Trong phiên sáng, thị trường chứng kiến cổ phiếu y tế có dấu hiệu chững lại sau thời gian tăng mạnh. Ngoài ra, nhóm chứng khoán cũng kém sắc, nhóm ngân hàng, bất động sản thì phân hóa.

Tin nhanh chứng khoán ngày 1/9: VN Index có phiên tăng điểm thứ 4 liên tiếp
Tin nhanh chứng khoán ngày 1/9: VN Index có phiên tăng điểm thứ 4 liên tiếp/ Ảnh minh họa/ https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Điểm sáng của thị trường đến từ nhóm cổ phiếu penny với nhiều mã tăng mạnh. Cùng với đó, nhóm than cũng hút được dòng tiền với nhiều mã tăng tốt.

Tạm dừng phiên sáng, VN Index tăng 4,76 điểm (0,36%) lên 1.336,23 điểm. HNX Index tăng 0,97 điểm (0,28%) lên 343,78 điểm. UPCoM Index tăng 0,01 điểm (0,01%) lên 93,78 điểm. Thanh khoản toàn thị trường đạt khoảng 15,8 nghìn tỷ đồng, riêng HOSE đạt 13,5 nghìn tỷ.

Phiên giao dịch chiều tiếp tục diễn ra với sự rung lắc, nhưng về cuối phiên lực mua vẫn thắng thế khiến chỉ số kết thúc trên tham chiếu.

Trong khi nhóm ngân hàng tiếp tục kém sắc thì nhóm chứng khoán và thép có sự phân hóa khiến thị trường thiếu đi động lực tăng mạnh. Cụ thể, ở nhóm ngân hàng, ngoài một số mã tăng nhẹ như BAB, BID, CTG, TPB… thì phần lớn đều giảm điểm, mức giảm cũng không lớn. Nhóm chứng khoán khá cân bằng, ngoài APG tăng trần thì số mã tăng, giảm và dừng chân ở tham chiếu khá đồng đều. Nhóm thép thì chứng kiến HPG, POM, VIS… giảm nhẹ, trong khi HSG, NKG, VGS… tăng điểm, trong đó NKG tăng 2,6%.

Trong khi đó, cổ phiếu họ hóa chất có phiên giao dịch tích cực với RDP, TNC, VAF, BRC tăng trần, AAA, CSV, DCM, DPR cũng tăng khá mạnh... Ngoài ra, dòng tiền tiếp tục có xu hướng đổ mạnh vào nhóm penny. Hàng loạt mã như FID, BVG, KHB, KSH, KVC, PXT, TDG… tăng trần.

Trên sàn HOSE, đem lại nhiều điểm số nhất cho VN Index là sự tích cực của các mã GVR, VHM, VNM, POW, PLX, VRE, CTG, BCM… Chiều ngược lại, MSN, GAS, PDR, SAB, TCB, HDB, MWG, VJC… lại gây áp lực xấu lên chỉ số nhiều nhất.

Sàn Hà Nội thì chứng kiến PHP, DTK, IDC, PTI, MVB, CDN, L14, PLC… đóng góp nhiều nhất cho HNX Index. Trong khi SHB làm mất của chỉ số tới 1,25 điểm, sau đó lần lượt là những sắc đỏ của THD, NVB, VCS, HTP, NTP, SHS, VHL… làm mất điểm nhiều nhất.

Khối ngoại tiếp tục bán ròng 629 tỷ đồng trên cả 3 sàn, tập trung vào MSN, VHM và chứng chỉ quỹ FUEVFVND… Đây đã là phiên bán ròng thứ 6 liên tiếp của các nhà đầu tư ngoại.

Kết thúc phiên giao dịch ngày 1/9, VN Index tăng 3,18 điểm (0,24%) lên 1.334,65 điểm với 219 mã tăng và 173 mã giảm, khối lượng giao dịch đạt 720 triệu đơn vị, giá trị gần 24,5 nghìn tỷ đồng. HNX Index tăng 0,62 điểm (0,18%) lên 343,42 điểm với 146 mã tăng và 69 mã giảm, khối lượng giao dịch đạt 141,2 triệu đơn vị, giá trị hơn 2,8 nghìn tỷ đồng. Upcom Index tăng 0,24 điểm (0,26%) lên 94,01 điểm với 195 mã tăng và 109 mã giảm, khối lượng giao dịch đạt 111,1 triệu đơn vị, giá trị hơn 2 nghìn tỷ đồng.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Văn Hưng

vietinbank
ajinomoto