Saudi Aramco không nhận thấy rủi ro khi Ấn Độ tăng nguồn cung dầu từ Nga

03:00 | 17/08/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Saudi Aramco không nhận thấy việc Ấn Độ tăng nhập khẩu dầu của Nga có tác động đối với nguồn cung của họ, Giám đốc điều hành của công ty Amin Nasser cho biết trong một cuộc họp thoại với các nhà đầu tư.
Dầu thô của Kazakhstan chảy qua Thổ Nhĩ Kỳ thay vì chảy qua NgaDầu thô của Kazakhstan chảy qua Thổ Nhĩ Kỳ thay vì chảy qua Nga
Chìm tàu chở 2.600 gallon dầu gần đảo San JuanChìm tàu chở 2.600 gallon dầu gần đảo San Juan
Saudi Aramco không nhận thấy rủi ro khi Ấn Độ tăng nguồn cung dầu từ Nga
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

"Đối với thị trường Ấn Độ và hoạt động nhập khẩu dầu thô của Nga, chúng tôi có quan hệ tốt với khách hàng Ấn Độ, và chúng tôi là nhà cung cấp cơ bản vì độ tin cậy của chúng tôi đối với những khách hàng lớn ở châu Á và phần còn lại của thế giới", CEO này cho biết.

"Chúng tôi không nhận thấy việc Ấn Độ nhập khẩu thêm dầu thô của Nga có bất kỳ tác động nào đối với nguồn cung đến từ Saudi Aramco", Nasser lưu ý.

“Chúng tôi tiếp tục duy trì chuỗi thị trường của mình trong việc cung cấp cho thị trường châu Á và Ấn Độ”, Giám đốc điều hành cho biết thêm.

Ả Rập Xê-út là nhà cung cấp dầu lớn thứ hai cho Ấn Độ vào năm 2021, trong khi Nga đứng thứ chín. Nhập khẩu dầu của Ấn Độ chiếm 85% nhu cầu của nước này.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh

vietinbank
ajinomoto