Tiền thuế đối với điện gió ngoài khơi ở Pháp sử dụng vào mục đích gì

14:32 | 14/04/2023

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Hiệp hội Cứu hộ trên biển Pháp (SNSM) sẽ nhận được 5% tiền thuế đánh vào tuabin gió ngoài khơi, nhằm tài trợ cho hoạt động cứu hộ trên biển.
Tiền thuế đối với điện gió ngoài khơi ở Pháp sử dụng vào mục đích gì

Theo Nghị định được công bố vào ngày 7/4, SNSM - Hiệp hội tình nguyện chuyên cứu hộ - cứu nạn những con tàu gặp nguy hiểm, sẽ nhận được trích 5% từ tiền thuế đánh vào những trang trại gió trên biển. Đối với năm 2023, số tiền có thể sẽ là 400.000 euro. Nhưng trong tương lai, khi công trình thi công tuabin gió xuất hiện nhiều hơn, SNSM có thể nhận được khoản tiền thuế lên đến vài triệu euro/năm.

Nghị định được ký vào ngày 23/2, do ông Hervé Berville - Quốc vụ khanh phụ trách những vấn đề về biển, đặt bút ký.

Văn bản viết, SNSM là “tổ chức cứu hộ - cứu nạn trên biển duy nhất được chính quyền phê duyệt”. Vào năm 2021, SNSM đã thực hiện 4.593 hoạt động cứu hộ.

Ông Hervé Berville cho biết, Hiệp hội cũng nhận được 6 triệu euro tiền trợ cấp hàng năm từ nhà nước, giúp họ “ít lệ thuộc hơn vào những khoản đóng góp tư nhân”. SNSM thường đặt thùng quyên góp, mang hình thuyền cứu sinh, tại lối đi vào những cảng của Pháp.

Theo trang web của SNSM, thể theo yêu cầu của Trung tâm Điều hành Giám sát và Cứu nạn Khu vực (CROSS), Hiệp hội tập trung hơn 5.000 nhân viên cứu hộ tình nguyện, “chuyên thực hiện những hoạt động tìm kiếm trên biển, hỗ trợ tàu gặp khó khăn, đánh giá tình trạng người cần cứu, sơ cứu và đưa người bị thương, người bị đắm tàu ​​vào bờ”.

Như vậy, 50% tiền thuế đánh vào tuabin gió trên biển sẽ được phân bổ lại cho “những vùng cư dân gần khu vực biển có lắp đặt tuabin gió”, 35% dành cho Ủy ban nghề cá, 10% cho Văn phòng Đa dạng sinh học Pháp và 5% dành cho SNSM.

Nguyên mẫu tuabin điện gió ngoài khơi trong tương laiNguyên mẫu tuabin điện gió ngoài khơi trong tương lai
Đan Mạch mời thầu dự án 9 GW điện gió ngoài khơiĐan Mạch mời thầu dự án 9 GW điện gió ngoài khơi
Nghiên cứu của EU về sản xuất hydro từ điện gió ngoài khơiNghiên cứu của EU về sản xuất hydro từ điện gió ngoài khơi
Pháp cải cách thủ tục triển khai điện gió ngoài khơiPháp cải cách thủ tục triển khai điện gió ngoài khơi

Ngọc Duyên

AFP

vietinbank
ajinomoto