Thừa Thiên - Huế: Đầu tư đường ven biển kết nối các tỉnh khu vực miền Trung

06:57 | 23/09/2020

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Dự án đường ven biển từ huyện Phong Điền đến huyện Phú Lộc được kỳ vọng sẽ là tuyến đường chiến lược và động lực để phát triển kinh tế - xã hội, dịch vụ du lịch và khai thác thế mạnh đầm phá trong thời gian tới.

Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế Phan Ngọc Thọ vừa cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành, địa phương có chuyến khảo sát, kiểm tra thực địa tuyến dự án đường ven biển từ huyện Phong Điền đến huyện Phú Lộc.

Đây sẽ là tuyến đường chiến lược và động lực để phát triển kinh tế - xã hội, dịch vụ du lịch và khai thác thế mạnh đầm phá trong thời gian tới, kết nối với các tuyến đường ven biển của các tỉnh, thành trong khu vực miền Trung.

thua-thien-hue-dau-tu-duong-ven-bien-ket-noi-cac-tinh-khu-vuc-mien-trung
Ông Phan Ngọc Thọ (thứ 4 từ phải qua) kiểm tra dự án đường ven biển

Theo tin từ Sở Giao thông vận tải tỉnh Thừa Thiên Huế, tuyến đường bộ ven biển từ huyện Phong Điền đến huyện Phú Lộc có tổng chiều dài 127km, trong đó có một số đoạn trùng với tuyến QL 49B nên tổng chiều dài toàn tuyến hiện còn 85km, tổng mức đầu tư dự kiến 6.480 tỷ đồng. Riêng cầu mới xây dựng vượt cửa biển Thuận An (nối xã Hải Dương với thị trấn Thuận An) có chiều dài 1,5km với kinh phí dự kiến 1.200 tỷ đồng.

Theo quy định của Bộ Giao thông vận tải, tuyến đường ven biển đi trùng với quốc lộ thuộc thẩm quyền đầu tư của Bộ Giao thông vận tải, tuyến đường ven biển đi trùng với tỉnh lộ thuộc thẩm quyền đầu tư của địa phương. Đến nay, tuyến đường ven biển qua Thừa Thiên Huế đi trùng với QL 49B đã cơ bản được Bộ Giao thông vận tải đầu tư phù hợp theo quy hoạch. Đối với các tuyến đường ven biển đi trùng với tỉnh lộ, UBND tỉnh đang phối hợp các bộ, ngành để báo cáo cấp có thẩm quyền xem xét, bố trí vốn để làm cơ sở triển khai.

Sau khi khảo sát tuyến đường và kiểm tra hiện trường vị trí dự kiến xây dựng cầu vượt của biển Thuận An, Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ ghi nhận, đánh giá cao các sở, ngành và địa phương đã nỗ lực trong công tác hướng tuyến chi tiết đường ven biển quy hoạch điều chỉnh; xây dựng phương án quy mô đầu tư xây dựng toàn tuyến đường ven biển; phương án quy hoạch xây dựng các tuyến đường kết nối vào các bãi tắm cộng đồng và QL 49B.

https://batdongsan.petrotimes.vn/

reatimes.vn

vietinbank
ajinomoto