Thổ Nhĩ Kỳ kêu gọi dỡ bỏ các lệnh trừng phạt với Iran và Venezuela

14:05 | 22/10/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Thổ Nhĩ Kỳ đã kêu gọi dỡ bỏ các lệnh trừng phạt của phương Tây đối với Iran và Venezuela nhằm xoa dịu cuộc khủng hoảng năng lượng hiện nay trên toàn cầu.
Iraq bắt đầu thử nghiệm nhà máy lọc dầu KarbalaIraq bắt đầu thử nghiệm nhà máy lọc dầu Karbala
Đức cân nhắc kế hoạch áp đặt mức trần giá điệnĐức cân nhắc kế hoạch áp đặt mức trần giá điện
Thổ Nhĩ Kỳ kêu gọi dỡ bỏ các lệnh trừng phạt với Iran và Venezuela
(Ảnh minh họa) https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Thổ Nhĩ Kỳ hôm thứ Sáu (21/10) cho biết việc dỡ bỏ các lệnh trừng phạt của phương Tây đối với các nước bao gồm Iran và Venezuela sẽ làm dịu bớt cuộc khủng hoảng năng lượng hiện nay trên toàn cầu.

Venezuela đã bị ảnh hưởng bởi các lệnh trừng phạt dầu mỏ của Mỹ kể từ năm 2019, còn Iran cũng đang phải chịu các lệnh trừng phạt của Mỹ về việc khôi phục thỏa thuận hạt nhân năm 2015 bị đình trệ.

Iran là quốc gia có trữ lượng khí đốt tự nhiên lớn thứ hai thế giới, sau Nga, nhưng nước này lại thiếu cơ sở hạ tầng để tăng xuất khẩu.

"Cả thế giới cần dầu mỏ và khí đốt tự nhiên của Venezuela. Nhưng lại đang có các lệnh cấm vận đối với dầu mỏ của Iran. Do đó, hãy gỡ bỏ những lệnh trừng phạt này nếu muốn giảm giá nhiên liệu. Hãy gỡ bỏ lệnh cấm vận đối với những quốc gia sẵn sàng cung cấp sản phẩm của họ ra thị trường. Chúng ta không thể giải quyết vấn đề bằng cách này", Bộ trưởng Ngoại giao Thổ Nhĩ Kỳ - Mevlut Cavusoglu nói.

Việc Nga cắt giảm nguồn cung khí đốt cho châu Âu đã gây ra một cuộc khủng hoảng năng lượng trên khắp châu lục, khiến người tiêu dùng và các doanh nghiệp phải đối mặt với mức giá nhiên liệu tăng cao khi mùa đông đang đến gần.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Ánh Ngọc