Thị trường dầu khí chưa thể trở lại trạng thái bình thường

14:05 | 01/08/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Lo lắng về nhu cầu dầu được châm ngòi bởi làn sóng Covid-19 ở một số nơi trên thế giới. Việc bán tháo quỹ trong hợp đồng dầu tương lai đã đảo ngược đà tăng giá gần đây. OPEC+ đạt được một thỏa thuận về sản lượng trong tương lai đã tạo ra một sự hỗ trợ.
Thị trường dầu khí chưa thể trở lại trạng thái bình thường
Thị trường dầu khí chưa thể trở lại trạng thái bình thường. Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Các ca nhiễm Covid-19 mới đang gia tăng ở tất cả 50 tiểu bang, số ca nhiễm mới cũng tăng vọt ở một số nước châu Âu, đặc biệt là Anh và Pháp. Trong khi đó, Ả Rập Xê-út và Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất đã đạt được thỏa thuận về đường cơ sở sản xuất, vì vậy OPEC+ đang tiến hành kế hoạch tăng thêm dầu ra thị trường tránh gây áp lực lên giá dầu.

Tuần trước, John Kemp của Reuters đã báo cáo trong chuyên mục hàng tuần của mình, các quỹ đầu cơ và các nhà tạo lập thị trường khác đã bán dầu và nhiên liệu tương lai với một trong những mức giá nhanh nhất trong 10 năm. Tổng lượng bán ra tương đương 172 triệu thùng dầu thô. Hợp đồng được bán nhiều nhất là WTI ở mức 74 triệu thùng, tiếp theo là dầu thô Brent ở mức 51 triệu thùng.

Các làn sóng Covid-19 mới cũng là một lý do khác khiến các nhà giao dịch dầu lo lắng về triển vọng giá cả trước mắt. Trung Quốc đang nhắm mục tiêu vào các nhà máy lọc dầu độc lập với mục đích hạn chế sản lượng của họ, điều này đang gây ra tình trạng dư thừa.

Đầu năm nay, Trung Quốc đã yêu cầu các công ty dầu mỏ quốc doanh ngừng giao dịch hạn ngạch nhập khẩu dầu thô với các cơ sở độc lập, họ cắt giảm 35% hạn ngạch nhập khẩu dầu thô đợt thứ hai năm 2021. Bắc Kinh cũng đang điều tra các nhà máy lọc dầu độc lập vì vi phạm luật môi trường và trốn thuế.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Quế Chi

vietinbank
ajinomoto