Thị trường chứng khoán thế giới ngày 9/1: Hợp đồng tương lai của Mỹ tiếp đà khởi sắc

16:32 | 10/01/2023

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Hợp đồng tương lai chứng khoán Mỹ tăng điểm vào thứ Hai (9/1) sau khi các chỉ số chính ghi nhận đợt phục hồi lớn đầu tiên trong năm giao dịch mới vào cuối tuần trước.
Thị trường chứng khoán thế giới ngày 6/1: Dow Jones giảm hơn 300 điểmThị trường chứng khoán thế giới ngày 6/1: Dow Jones giảm hơn 300 điểm
Thị trường chứng khoán thế giới ngày 7/1: Dow Jones bật tăng 700 điểmThị trường chứng khoán thế giới ngày 7/1: Dow Jones bật tăng 700 điểm
Thị trường chứng khoán thế giới ngày 9/1: Hợp đồng tương lai chứng  khoán Mỹ tiếp đà khởi sắc
Ảnh minh họa: http://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chứng khoán Mỹ Hợp đồng tương lai chỉ số công nghiệp Dow Jones tăng 92 điểm, tương đương 0,3%, trong khi hợp đồng tương lai S&P 500 và Nasdaq 100 lần lượt tăng 0,4% và 0,51%.

Thứ Sáu tuần trước (6/1), chỉ số Dow Jones tăng 700 điểm, tương đương 2,13%, trong khi S&P 500 cũng tăng 2,28% và Nasdaq Composite tăng 2,56% sau khi báo cáo việc làm tháng 12 báo hiệu rằng lạm phát có thể đi xuống.

Bảng lương phi nông nghiệp cao hơn một chút so với kỳ vọng, nhưng tiền lương tăng với tốc độ chậm hơn dự kiến. Cùng với đó, dữ liệu cũng cho thấy sự thu hẹp trong lĩnh vực dịch vụ làm củng cố hy vọng rằng việc tăng lãi suất của ngân hàng trung ương (Fed) đang đạt được hiệu quả hướng tới mục tiêu của họ.

Theo Rick Rieder, giám đốc điều hành về thu nhập cố định toàn cầu của BlackRock, báo cáo bảng lương ngày 6/1 và tin tức về tình trạng sa thải nhân công trong các ngành công nghiệp cho thấy thị trường lao động đang dịu lại, nhưng nền kinh tế vẫn còn nhiều việc phải làm.

“Chúng tôi tin rằng điều kiện việc làm sẽ tiếp tục ổn định nhưng nhu cầu lao động trong các ngành dịch vụ sẽ vẫn mạnh trong thời gian tới,” ông Rick Rieder nói.

Tất cả các chỉ số chính đều kết thúc phiên giao dịch ngày thứ Sáu với mức tăng so với tuần trước, trong đó chỉ số Dow Jones và S&P 500 có tuần tốt nhất kể từ tháng 11. Nasdaq cũng có phiên tốt nhất kể từ ngày 29/12.

Tuần thứ 2 của tháng 1 sẽ đem đến nhiều dữ liệu kinh tế quan trọng khác. Khảo sát về Kỳ vọng của Người tiêu dùng của Fed tại New York cùng với dữ liệu tín dụng của người tiêu dùng sẽ được công bố vào thứ Hai. Phố Wall cũng sẽ chú ý đến bình luận từ các quan chức Fed.

Báo cáo chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 12 sẽ được công bố vào thứ Năm (12/1), tiếp theo là thu nhập của các ngân hàng lớn vào thứ Sáu (13/1). CPI tháng 12 được kỳ vọng sẽ tăng 0,1% so với tháng trước đó, đưa đà tăng của lạm phát từ đầu năm giảm xuống 6.6% từ 7.1% vào cuối tháng 11.

Chứng khoán Châu Á

Cổ phiếu ở châu Á tăng điểm vào ngày thứ Hai, theo sau phiên tăng mạnh trước đó ở Phố Wall, khi các nhà đầu tư đặt cược rằng tốc độ tăng lương chậm của Mỹ có thể báo hiệu sự hạ nhiệt của lạm phát, nguyên nhân khiến Fed tăng lãi suất trong suốt thời gian qua.

Chỉ số Hang Seng của Hồng Kông vọt lên 21.388,34 điểm, tương đương với mức tăng 1,89%, trong khi chỉ số Shanghai Composite tăng nhẹ 0,58% lên 3.176,08 điểm.

Đỗ Khánh

kinhtexaydung.petrotimes.vn

vietinbank
ajinomoto