Thị trường chứng khoán thế giới ngày 30/1: Hợp đồng tương lai của Mỹ giảm điểm trước thềm cuộc họp Fed

20:40 | 30/01/2023

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Hợp đồng tương lai chứng khoán Mỹ giảm điểm vào sáng thứ Hai (30/1) khi các nhà đầu tư chuẩn bị cho một tuần với những dữ liệu thu nhập doanh nghiệp quan trọng và khả năng tăng lãi suất từ Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed).
Thị trường chứng khoán thế giới ngày 28/1: Chỉ số Mỹ tăng nhẹ khi lạm phát có dấu hiệu hạ nhiệtThị trường chứng khoán thế giới ngày 28/1: Chỉ số Mỹ tăng nhẹ khi lạm phát có dấu hiệu hạ nhiệt
Thị trường chứng khoán thế giới cuối tuần: Điều gì sẽ xảy khi Fed chuẩn bị họp?Thị trường chứng khoán thế giới cuối tuần: Điều gì sẽ xảy khi Fed chuẩn bị họp?
Thị trường chứng khoán thế giới ngày 30/1: Hợp đồng tương lai của Mỹ giảm điểm trước thềm cuộc họp Fed
(Ảnh minh họa) https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Chứng khoán Mỹ

Hợp đồng tương của chỉ số công nghiệp Dow Jones giảm 178 điểm, tương đương khoảng 0,52%. Hợp đồng tương lai S&P 500 giảm 0,76% và hợp đồng tương lai Nasdaq 100 giảm 1,1%.

Phố Wall trải qua 1 tuần thắng lợi khi thị trường chứng khoán tiếp tục phục hồi trong tháng Giêng. Nasdaq Composite tăng 4,3% trong tuần, trong khi S&P 500 và Dow tăng lần lượt 2,5% và 1,8%.

Trong tuần này, sẽ có một vài bài kiểm tra cho đà tăng của thị trường năm 2023. Một tuần bận rộn với báo cao thu nhập từ McDonald's và General Motors vào thứ Ba (31/1), sau đó là các gã khổng lồ công nghệ Apple, Meta Platforms, Amazon và Alphabet vào cuối tuần.

Ủy ban Thị trường Mở Liên bang (Federal Open Market Committee) sẽ họp vào thứ Ba và thứ Tư (1/2), khi Fed dự kiến ​​sẽ tăng lãi suất thêm 0,25 điểm phần trăm. Các nhà đầu tư sẽ tìm kiếm manh mối về việc ngân hàng trung ương sẽ tiếp tục tăng lãi suất lên bao nhiêu trong cuộc chiến chống lạm phát.

“Lạm phát đã gây sốc cho Fed; họ cần thận trọng để không vô tình hạ lãi suất quá sớm. Đừng tin vào những điều vô nghĩa để đặt cược vào một vài đợt cắt giảm lãi suất vào tháng 12”, David Zervos, chiến lược gia trưởng thị trường tại Jefferies, cho biết.

Ông nói thêm rằng Fed chỉ sẵn sàng trợ giúp trong trường hợp rất khó có thể xảy ra là nền kinh tế "hạ cánh cứng" (crash landing).

Chứng khoán châu Á

Chứng khoán châu Á biến động trái chiều khi tất cả sự chú ý đổ dồn vào cuộc họp quan trọng của Fed về lãi suất vào ngày thứ Ba.

Trong ngày đầu giao dịch sau kì nghỉ Tết Nguyên đán, chỉ số Shanghai Composite tăng nhẹ 0,14% lên 3.269,32 điểm.

Tuy nhiên, sàn Hang Seng của Hồng Kông giảm mạnh 2,73% xuống 22.069.73 điểm do lực bán mạnh của các cổ phiếu công nghệ như Alibaba, theo sau tin đồn rằng tập đoàn này có thể sẽ rời trụ sợ sang Singapore. Tuy nhiên, Alibaba đã phủ nhận tin đồn trên.

Trong khi đó, chỉ số Nikkei 225 của Tokyo nhích lên 0,19%, đóng cửa ở mức 27.433,4 điểm.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Đỗ Khánh