Thị trường chứng khoán thế giới ngày 26/1: Dow Jones hồi phục mấp mé trên mốc tham chiếu

22:25 | 26/01/2023

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Thị trường chứng khoán Mỹ hồi phục từ pha giảm mạnh trước khi phiên buổi sáng thứ Tư (25/1) kết thúc giữa lúc mùa báo cáo thu nhập vào giai đoạn khốc liệt.
Thị trường chứng khoán thế giới ngày 24/1: Nasdaq, S&P đóng cửa cao nhất từ đầu nămThị trường chứng khoán thế giới ngày 24/1: Nasdaq, S&P đóng cửa cao nhất từ đầu năm
Thị trường chứng khoán thế giới ngày 25/1: Chứng khoán Mỹ phân hóa giữa mùa báo cáo lợi nhuậnThị trường chứng khoán thế giới ngày 25/1: Chứng khoán Mỹ phân hóa giữa mùa báo cáo lợi nhuận
Thị trường chứng khoán thế giới ngày 26/1: Dow Jones hồi phục mấp mé trên mốc tham chiếu
(Ảnh minh họa) https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Chỉ số công nghiệp Dow Jones tăng 9,88 điểm lên 33.743,84 điểm, kết thúc phiên tăng chỉ 0,029% sau khi trải qua phần lớn thời gian trong ngày trong sắc đỏ. S&P 500 giảm 0,73 điểm, kết thúc ở mức 4.016,22 điểm, đánh dấu ngày giảm ngày thứ hai liên tiếp. Nasdaq Composite giảm 20,91 điểm, tương đương 0,18%, xuống 11.313,36 điểm.

Sau khi gã khổng lồ công nghệ Microsoft công bố mức tăng trường Quý IV năm 2022 chậm nhất trong hơn 6 năm, các nhà đầu tư không còn quá lạc quan về kết quả của các ông lớn khác như Tesla và Alphabet, theo John Lynch - Giám đốc Đầu tư tại Comerica Wealth Management.

Jim Reid, một chuyên gia của Deutsche Bank, cho biết: “Có một chút thiên hướng đối với tâm lý tránh xa rủi ro trong 24 giờ qua, một phần nhờ vào một số báo cáo thu nhập yếu hơn dự báo, làm tăng thêm mối lo ngại về khả năng xảy ra suy thoái ở Mỹ”.

Kết quả kinh doanh quý trong vài tuần tới dự kiến sẽ ảnh hưởng lớn đến hướng đi của thị trường sau khi khởi động năm 2023 với mức tăng mạnh. S&P 500 đã tăng 4,6% trong năm nay, trong khi Nasdaq Composite vọt lên 8,1%.

Các phiên tăng điểm phần lớn được thúc đẩy bởi bằng chứng ngày càng tăng rằng lạm phát có thể đã đạt đỉnh ở Mỹ và kỳ vọng rằng Cục Dự trữ Liên bang (Fed) sẽ lại làm chậm tốc độ tăng lãi suất tại cuộc họp vào tuần tới. Tuy nhiên, đà tăng đó có thể bị gián đoạn nếu kết quả kinh doanh của các công ty xấu đi.

Lợi nhuận quý IV của các công ty trong S&P 500 dự kiến sẽ giảm 4,9%, theo dữ liệu của FactSet xem xét cả kết quả thực tế và ước tính.

Emmanuel Cau, người đứng đầu bộ phận chiến lược vốn cổ phần châu Âu của Ngân hàng Barclays, cho biết: “Thu nhập là phép thử lớn đầu tiên đối với thị trường trong năm nay, đồng thời lưu ý rằng các nhà đầu tư đặc biệt tập trung vào chỉ dẫn cho năm tới”.

"Trong khi tăng trưởng đang chậm lại, thị trường có thể sẽ quan tâm đến triển vọng hơn là kết quả quý IV", ông nói.

Lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ kỳ hạn 10 năm giảm xuống 3,461% vào thứ Tư, từ mức 3,467% hôm trước đó.

Chứng khoán châu Á

Cổ phiếu châu Á - Thái Bình Dương chủ yếu tăng điểm vào thứ Năm (26/1) khi các nhà đầu tư phân tích một loạt dữ liệu kinh tế.

Chỉ số Hang Seng của Hồng Kông tăng 2.08% lên 22.502,97 điểm, dẫn đầu mức tăng trong khu vực.

Trong khi đó, sàn Nikkei 225 của Nhật Bản trượt nhẹ 0,12% xuống 27.362,75 điểm sau khi bản tóm tắt ý kiến ​​của Ngân hàng Trung ương Nhật Bản từ cuộc họp tuần trước được công bố.

Thị trường Trung Quốc vẫn tiếp tục đóng cửa nghỉ lễ.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Đỗ Khánh

vietinbank
ajinomoto