Thị trường chứng khoán thế giới ngày 25/1: Chứng khoán Mỹ phân hóa giữa mùa báo cáo lợi nhuận

21:12 | 25/01/2023

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Chứng khoán Mỹ giao dịch trái chiều hôm thứ Ba (24/1) khi các nhà đầu tư tiếp tục đón nhận các báo cáo lợi nhuận quý 4 của các công ty lớn.
Thị trường chứng khoán thế giới ngày 21/1: Dow Jones bật tăng mạnh mẽ sau chuỗi phiên thất vọngThị trường chứng khoán thế giới ngày 21/1: Dow Jones bật tăng mạnh mẽ sau chuỗi phiên thất vọng
Thị trường chứng khoán thế giới ngày 24/1: Nasdaq, S&P đóng cửa cao nhất từ đầu nămThị trường chứng khoán thế giới ngày 24/1: Nasdaq, S&P đóng cửa cao nhất từ đầu năm
Thị trường chứng khoán thế giới ngày 25/1: Chứng khoán Mỹ phân hóa giữa mùa báo cáo lợi nhuận
(Ảnh minh họa) https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Chứng khoán Mỹ

Chỉ số công nghiệp Dow Jones tăng 104,4 điểm, tương đương 0,31%, lên 33.733,96 điểm sau khi giảm vào đầu buổi sáng. S&P 500 giảm nhẹ 2,86 điểm, tương đương 0,071%, xuống 4.016,95 điểm và Nasdaq Composite giảm 30,14 điểm, tương đương 0,27%, xuống 11.334,27 điểm.

Mùa báo cáo thu nhập đang diễn ra sôi nổi, với các công ty blue-chip như General Electric, Johnson & Johnson, Danaher và 3M đều báo cáo trước giờ giao dịch.

John Roe, người đứng đầu quỹ đầu tư đa tài sản tại Legal & General Investment Management, cho biết: “Điều quan trọng nhất trong tuần này sẽ là thu nhập”.

Cho đến nay, mùa báo cáo thu nhập chưa chứng kiến sự hạ cấp lớn đối với triển vọng của công ty hay dự báo cho năm tới. “Mọi người đều lo lắng rằng đây có thể là mùa báo cáo thu nhập mà chúng ta sẽ phải giảm kỳ vọng, vì vậy khi bạn không thấy có gì xảy ra, bạn cũng có thể nhận ra rằng điều này đẩy lùi nhận định về suy thoái của Mỹ”, ông nói.

Dữ liệu mới nhất về chỉ số quản lý mua hàng (PMI) của Mỹ cho thấy các hoạt động kinh doanh tiếp tục thu hẹp trong tháng 1, mặc dù với tốc độ chậm hơn, trong khi tác động của lạm phát cao vẫn còn. Tuy nhiên, các cuộc khảo sát tương tự cho thấy hoạt động kinh doanh trong khu vực đồng euro đã tăng trong tháng này, làm tăng cơ hội cho nền kinh tế toàn cầu có thể tránh được suy thoái trong năm nay.

Leo Grohowski, giám đốc đầu tư của BNY Mellon Wealth Management, cho biết: “Có một sự thu hẹp đang diễn ra nhưng nhiều khả năng đó chỉ là một cuộc suy thoái nhẹ”.

Các nhà đầu tư có hai dữ liệu cần quan tâm trước khi Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) đưa ra quyết định lãi suất tiếp theo vào đầu tháng sau. Đầu tiên là tổng sản phẩm quốc nội (GDP) quý IV sẽ được công bố vào thứ Năm (26/1). Các nhà kinh tế được FactSet theo dõi kỳ vọng mức tăng trưởng hàng quý là 2,2%, giảm từ mức 3,2% trong quý trước.

Trong khi đó, Chỉ số giá chi tiêu tiêu dùng cá nhân (PCE), thước đo lạm phát ưa thích của Fed, sẽ được công bố vào thứ Sáu (27/1). Con số dự kiến sẽ không thay đổi, giảm so với mức tăng 0,1% tháng trước. Một sự suy giảm có nghĩa là giá thành hạ nhiệt.

Trên thị trường trái phiếu, lợi suất trái phiếu kho bạc kỳ hạn 10 năm giảm xuống 3,467% từ mức 3,522% của ngày hôm trước.

Chứng khoán châu Á

Các thị trường như Hồng Kông và Trung Quốc đại lục tiếp tục đóng cửa trong kỳ nghỉ Tết Nguyên đán.

Chỉ số Nikkei 225 của Nhật Bản tăng nhẹ 95,82 điểm, tương đương 0,35%, lên 27.395,01 điểm, đánh dấu phiên tăng điểm thứ 4 liên tiếp lên mốc cao nhất trong vòng 1 tháng qua.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Đỗ Khánh

vietinbank
ajinomoto