Thị trường chứng khoán thế giới ngày 19/12: Hợp đồng tương lai Dow Jones nhích nhẹ khởi đầu tuần mới

21:53 | 19/12/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Hợp đồng tương lai chứng khoán Mỹ tăng nhẹ trước phiên giao dịch thứ Hai (19/12) sau khi các chỉ số chính ghi nhận tuần thua lỗ thứ hai liên tiếp lần đầu tiên kể từ tháng 9. Các nhà đầu tư cũng phải vật lộn để rũ bỏ nỗi sợ suy thoái.
Thị trường chứng khoán thế giới ngày 16/12: Dow Jones giảm hơn 700 điểm do lo ngại suy thoái kinh tế gia tăngThị trường chứng khoán thế giới ngày 16/12: Dow Jones giảm hơn 700 điểm do lo ngại suy thoái kinh tế gia tăng
Thị trường chứng khoán thế giới ngày 17/12: Bán tháo tiếp tục diễn ra khi nỗi sợ suy thoái vẫn cònThị trường chứng khoán thế giới ngày 17/12: Bán tháo tiếp tục diễn ra khi nỗi sợ suy thoái vẫn còn
Thị trường chứng khoán thế giới ngày 19/12: Hợp đồng tương lai Dow Jones nhích nhẹ khởi đầu tuần mới
Ảnh minh họa/https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Chứng khoán Mỹ

Hợp đồng tương lai Dow Jones tăng 42 điểm, tương đương 0,13%, trong khi hợp đồng tương lai S&P 500 và Nasdaq 100 lần lượt tăng 0,2% và 0,26%.

Các động thái này diễn ra sau một tuần giảm giá nữa đối với chứng khoán sau khi Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) đưa ra mức tăng lãi suất ngắn hạn 50 điểm cơ bản và báo hiệu lãi suất sẽ lên cao hơn trong thời gian dài hơn. Nỗi lo suy thoái ngày càng lớn khi cơ quan này dự báo các đợt nâng lãi suất trong tương lai sẽ cao hơn kỳ vọng, dự kiến ​​sẽ lên tới 5,1%.

“Chính sách tiền tệ đã nhanh chóng bị thắt chặt khi Fed tăng lãi suất thêm 400 điểm cơ bản trong 9 tháng, và cùng với đó, rủi ro suy thoái sẽ tiếp tục gia tăng khi xu hướng này được báo hiệu sẽ còn tiếp diễn” - Edward Moya, nhà phân tích thị trường cấp cao của OANDA viết trong một lưu ý gửi khách hàng hôm thứ Sáu.

Nhà đầu tư đang chờ đợi báo cáo tháng của Hiệp hội Chủ thầu Xây dựng Nhà Quốc gia (NAHB) được công bố vào thứ Hai.

Các nhà đầu tư cũng sẽ theo dõi một vài báo cáo doanh thu vào các ngày sau đó trong tuần. Khi nỗi lo suy thoái gia tăng, kết quả doanh thu sẽ trở thành tâm điểm chú ý.

“Lãi suất và lạm phát có thể đã đạt đỉnh nhưng chúng tôi coi đó là một dấu hiệu cảnh báo về lợi nhuận, một thực tế mà chúng tôi tin rằng vẫn bị đánh giá thấp nhưng không thể bỏ qua được nữa”, Chiến lược gia Michael Wilson của Morgan Stanley, viết trong một báo cáo hôm thứ Hai.

Chứng khoán châu Á

Các thị trường chứng khoán châu Á - Thái Bình Dương có một ngày thứ Hai ảm đạm, trong đó các chỉ số tại Trung Quốc dẫn đầu phiên giảm bất chấp các cam kết của chính phủ nhằm ổn định nền kinh tế vào năm 2023.

Chỉ số Shanghai Composite của Thượng Hải giảm 1,92% xuống 3.107,12 điểm khi thành phố thông báo sẽ đóng cửa hầu hết các trường học một lần nữa vào thứ Hai do số ca nhiễm COVID-19 tăng cao. Chỉ số Hang Seng của Hồng Kông cũng giảm 0,5% xuống 19.352,81 điểm vào cuối phiên.

Các quan chức Trung Quốc tuyên bố sẽ ổn định nền kinh tế vào năm 2023 và duy trì thanh khoản dồi dào trên thị trường tài chính để đáp ứng các mục tiêu quan trọng, theo một tuyên bố tại Hội nghị Công tác Kinh tế Trung ương Trung Quốc hàng năm được tổ chức vào tuần trước. Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc dự kiến ​​sẽ thiết lập Lãi suất cho vay cơ bản (LPR) cho kì hạn 1 năm và 5 năm vào thứ Ba.

Cùng ngày, sàn Nikkei 225 tụt 1.05%, chốt phiên ở mức 27.237,64 điểm.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Đỗ Khánh