Thị trường cà phê sẽ chịu ảnh hưởng từ các yếu tố vĩ mô trong bối cảnh các nhà đầu tư chờ đợi số liệu xuất khẩu

03:10 | 13/01/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Sắc xanh quay trở lại với thị trường cà phê trong phiên giao dịch tối qua. Hợp đồng Arabica kỳ hạn tháng 3 tăng 1% lên 237 cents/pound, hợp đồng Robusta cùng kỳ hạn cũng đóng cửa tăng nhẹ lên 2268 USD/tấn.
Giá nguyên liệu công nghiệp ngày 11/1: Giá đường tăng trở lại sau 4 phiên giảm?Giá nguyên liệu công nghiệp ngày 11/1: Giá đường tăng trở lại sau 4 phiên giảm?
Giá cà phê hôm nay ngày 12/1/2022: Đảo chiều tăng mạnhGiá cà phê hôm nay ngày 12/1/2022: Đảo chiều tăng mạnh
Giá nguyên liệu công nghiệp 10/1: Giá đường giảm vì sao?Giá nguyên liệu công nghiệp 10/1: Giá đường giảm vì sao?
Ảnh minh họa.https://kinhtexaydung.petrotimes.vn
Ảnh minh họa.https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Trong bối cảnh các tin cức cơ bản về cung cầu đã phản ánh hết vào giá, thị trường cà phê đang đi theo các tin tức vĩ mô và chịu các tác động được lan tỏa từ thị trường tại chính trong phiên Mỹ. Sức ép bán đối với cả hai mặt hàng cà phê, đặc biệt là cà phê Arabica đã giảm bớt khi đồng Real tăng mạnh lên mức cao nhất trong vòng 1 tuần. Tỷ giá USD/Brazil Real giảm về 5.57, mức thấp nhất kể từ ngày 3/12. Bên cạnh đó, bất chấp các tuyên bố thắt chặt chính sách tiền tệ của FED, đồng USD tiếp tục suy yếu khi mà các nhà đầu tư đang dự đoán rằng số liệu lạm phát của phiên tối nay cũng không quá tích cực.

Ngoài chất xúc tác đến từ tỷ giá USD/Brazil Real, lực mua trong hôm qua cũng được thúc đẩy nhờ tâm lý tích cực được lan tỏa từ thị trường chứng khoán Mỹ, với cả ba chỉ số chính là S&P500, Nasdaq và Dow Jones đồng loạt tăng điểm.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Đức Huy

Tin: Sở Giao dịch Hàng hoá Việt Nam(Mxv)

vietinbank
ajinomoto