Thí điểm dự án Pin lưu trữ năng lượng tái tạo tại Khánh Hòa

21:01 | 15/10/2021

284 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Ngày 15.10, Tổng lãnh sự quán Hoa Kỳ tại TP.HCM vừa công bố tài trợ 2,96 triệu USD cho Công ty Năng lượng tái tạo AMI AC Renewables triển khai thí điểm dự án phát triển hệ thống pin lưu trữ năng lượng tại tỉnh Khánh Hòa

Đây là dự án có công nghệ và thiết bị tiên tiến của Hoa Kỳ nhằm góp phần giảm tổn thất năng, tích hợp nhiều năng lượng tái tạo hơn vào hệ thống năng lượng quốc gia tại Việt Nam. Dự án được kết nối với nhà máy điện mặt trời với công suất 50MW.

Điện mặt trời áp mái ở tỉnh Đồng Tháp do Mỹ tài trợ. (Ảnh minh họa: nguồn USAID)
Điện mặt trời áp mái ở tỉnh Đồng Tháp do Mỹ tài trợ. (Ảnh minh họa: nguồn USAID)

Theo ông Patrice Clausse, Chủ tịch Hội đồng Quản trị AMI AC Renewables, nhà máy điện mặt trời đặt tại Khánh Hòa là địa điểm lý tưởng để minh chứng cho việc lưu trữ, khai thác hết tiềm năng về năng lượng tái tạo.

Bà Marie C. Damour, Đại biện lâm thời của Phái đoàn ngoại giao Hoa Kỳ tại Việt Nam cho biết, dự án này có thể giúp Việt Nam đạt những mục tiêu phát triển năng lượng tái tạo, và giảm lệ thuộc vào than và thúc đẩy tiến trinh chuyển tiếp lên nền kinh tế năng lượng sạch, có sức chống chịu cao hơn với biến đổi khí hậu.

Dự án là một trong các bước tiến tiếp sau nghiên cứu về tính khả thi trong việc sử dụng công nghệ lưu trữ năng lượng tiên tiến của Hoa Kỳ tại Việt Nam, do Cơ quan Thương mại và Phát triển Hoa Kỳ (USTDA) tài trợ.

M.C