Tháp Doanh nhân tiếp tục "lỡ hẹn" bàn giao căn hộ

11:00 | 05/09/2018

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Dự kiến đưa vào sử dụng từ năm 2013, sau thời gian dài "bất động", hỗn hợp Tháp Doanh nhân được chủ đầu tư cam kết bàn giao vào quý IV/2017, sau đó là tháng 6/2018. Tuy nhiên, dự án này tiếp tục lỡ hẹn, lịch bàn giao được hoãn cho đến cuối năm nay.
thap doanh nhan tiep tuc lo hen ban giao can hoCận cảnh Dự án Tháp Tài chính Quốc tế "đắp chiếu" gần 8 năm trên đất vàng
thap doanh nhan tiep tuc lo hen ban giao can hoDự án Đại học Quốc gia Hà Nội sau 15 năm khởi công
thap doanh nhan tiep tuc lo hen ban giao can hoĐường nối Nguyễn Xiển - Xa La khó hoàn thành đúng tiến độ

Hỗn hợp Tháp Doanh nhân toạ lạc tại số 1 phố Thanh Bình (phường Mỗ Lao, quận Hà Đông, Hà Nội) do Công ty CP Đầu tư Xuất Nhập khẩu Tây Đô làm chủ đầu tư. Công trình được khởi công xây dựng từ năm 2010 và dự kiến đưa vào sử dụng năm 2013. Vào thời điểm đó, Tháp Doanh nhân được kỳ vọng trở thành biểu tượng phát triển, hội tụ của giới doanh nhân Thủ đô. Tuy nhiên, sau khi liên tục dính những bê bối, dự án "nằm bất động", dừng thi công trong một thời gian dài.

thap doanh nhan tiep tuc lo hen ban giao can ho
Dự án Tháp Doanh nhân lại tiếp tục lỡ hẹn bàn giao căn hộ.

Cuối năm 2015, dự án được mở bán trở lại và cam kết bàn giao căn hộ cho khách hàng vào quý IV/2017 với nhiều hoài nghi của khách hàng. Sau đó, chủ đầu tư hoãn thời hạn bàn giao đến tháng 6/2018. Đến nay, theo thông tin phản ánh từ phía khách hàng, dự án lại tiếp tục "lỡ hẹn", kế hoạch bàn giao được lùi lại vào tháng 9/2018 đối với gói thô và tháng 12 đối với gói hoàn thiện.

Theo ghi nhận của PV, hiện tại, 5 tầng dưới cùng của dự án vẫn còn dang dở. Công trình đang trong quá trình sơn ngoài, các hạng mục thang máy, PCCC, kính ngoài về cơ bản đã hoàn thiện.

Nằm ở vị trí đắc địa của quận Hà Đông, được quảng cáo là cung cấp hơn 20 tiện ích ngay trong tòa nhà như sân đỗ máy bay trực thăng, vườn ngắm sao, câu lạc bộ doanh nhân, khu thương mại, cafe và nhà hàng trên cao... nhưng giá bán căn hộ tại đây chỉ dao động trên dưới 21 triệu đồng/m2. So sánh với các dự án cùng phân khúc trong khu vực, dự án này của Công ty CP Đầu tư Xuất Nhập khẩu Tây Đô được cho là có mức giá "mềm" hơn hẳn.

thap doanh nhan tiep tuc lo hen ban giao can ho
5 tầng dưới cùng của dự án vẫn còn dang dở.

Đơn cử, án ngữ đầu còn lại của đường Thanh Bình, dự án Xuân Mai Riverside được bán ở mức giá 22-26 triệu đồng/m2. Một số dự án lân cận khác như Samsora Hà Đông cũng có giá 23-26 triệu đồng/m2.

So sánh mức giá giữa các dự án cùng khu vực, một chuyên viên môi giới cho biết, sự chênh lệch đến từ việc toà tháp từng dính nhiều bê bối trước đây, chậm tiến độ nhiều năm và hiện tại chủ đầu tư đang muốn bán nhanh các căn hộ.

Tháp Doanh nhân từng nổi tiếng với những bê bối liên quan đến các vấn đề pháp lý khi huy động vốn. Sau đó, toà tháp bị phát hiện không có giấy phép xây dựng khi khởi công. Tháng 7/2015, dự án được kỳ vọng là biểu tượng của Hà Đông, thể hiện sức mạnh của doanh nghiệp bị cưỡng chế với hình thức phong toả tài khoản doanh nghiệp. Cùng năm đó, dự án này cũng dính thêm bê bối khi chây ỳ khoản nợ thuế 21 tỉ đồng.

Reatimes

vietinbank
ajinomoto