Thành lập Hiệp hội Văn hóa Ẩm thực Khánh Hòa

09:55 | 17/05/2023

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Chiều ngày 16/5/2023 tại Nha Trang đã diễn ra Lễ thành lập Hiệp hội Văn hóa Ẩm thực Khánh Hòa và tiến hành bầu Ban chấp hành nhiệm kỳ 1 (2023-2028). Đến dự và phát biểu chỉ đạo có ông Đinh Văn Thiệu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa.
Khánh Hòa - Xứ trầm tỏa hươngKhánh Hòa - Xứ trầm tỏa hương
Check-in Vega City Nha TrangCheck-in Vega City Nha Trang
Thành lập Hiệp hội Văn hóa ẩm thực Khánh Hòa
Trao quyết định thành lập Hiệp hội Văn hóa Ẩm thực Khánh Hòa

Hiệp hội Văn hóa Ẩm thực Khánh Hòa (sau đây gọi là Hiệp hội) được Chủ tịch UBND thành phố Khánh Hòa cho phép thành lập tại Quyết định số 1033/QĐ-UBND ngày 11 tháng 05 năm 2023. Hiệp hội có tư cách pháp nhân, có con dấu, tài khoản và biểu tượng riêng để giao dịch theo quy định của pháp luật. Hiệp hội được thành lập nhằm mục đích tập hợp, đoàn kết tổ chức, công dân Việt Nam đang hoạt động hoặc có liên quan đến lĩnh vực văn hóa ẩm thực Việt Nam nhằm hợp tác, liên kết bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của hội viên, hỗ trợ nhau hoạt động hiệu quả. Qua đó, giữ gìn, tôn vinh giá trị văn hóa ẩm thực Khánh Hòa; lưu giữ và phát triển văn hóa ẩm thực Khánh Hòa trong nhân dân; tuyên truyền, giáo dục thế hệ trẻ Khánh Hòa về bản sắc văn hóa ẩm thực Khánh Hòa, góp phần khơi dậy niềm tự hào dân tộc; đồng thời thực hiện quảng bá văn hóa ẩm thực Khánh Hòa ra thế giới.

Thành lập Hiệp hội Văn hóa ẩm thực Khánh Hòa
Ông Đinh Văn Thiệu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa phát biểu tại buổi lễ.

Trong buổi Lễ, ông Nguyễn Văn Thiện, Giám đốc Sở Văn hóa Thông tin Khánh Hòa đã đọc Quyết định của UBND tỉnh Khánh Hòa cho phép thành lập, ông Đinh Văn Thiệu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa đã trao Quyết định cho Đại diện Hiệp hội.

Hiệp hội hiện đã có 60 thành viên, và trong phiên họp trù bị đã bầu 21 thành viên vào Ban chấp hành. Ban chấp hành đã bỏ phiếu bầu bà Lê Thị Hồng Minh (Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Nhà ga Quốc tế Cam Ranh) làm chủ tịch nhiệm kỳ 2023-2028.

Trong phát biểu nhận chức, bà Lê Thị Hồng Minh nói: “Việc thành lập Hiệp hội Văn hóa Ẩm thực Khánh Hòa trong giai đoạn hiện tại là cần thiết và là nhu cầu để đưa ẩm thực Khánh Hòa quảng bá lên một tầm cao mới. Hiệp hội sẽ đem hết sức mình hoạt động đúng hướng. Hiệp hội rất mong được sự hổ trợ từ lãnh đạo các cấp để hoàn thành nhiệm vụ của mình. Hiệp hội sẽ cố gắng trong hoạt động để giới thiệu một văn hóa ẩm thực Khánh Hòa đa sắc, giới thiệu tinh hoa ẩm thực Khánh Hòa đến bạn bè ngoài nước và khách du lịch mọi miền đất nước”.

Thành lập Hiệp hội Văn hóa ẩm thực Khánh Hòa
Bà Lê Thị Hồng Minh, Chủ tịch Hiệp hội Văn hóa Ẩm thực Khánh Hòa phát biểu
Thành lập Hiệp hội Văn hóa ẩm thực Khánh Hòa
Ban chấp hành Hiệp hội Văn hóa Ẩm thực Khánh Hòa nhiệm kỳ 2023-2028.

Trong phát biểu chỉ đạo, ông Đinh Văn Thiệu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa nói: “Để kế thừa và phát huy di sản văn hóa ẩm thực của dân tộc, góp phần phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh, ngày 11/5/2023, UBND tỉnh Khánh Hòa đã ban hành Quyết định số 1033/QĐ-UBND cho phép thành lập Hiệp hội Văn hóa Ẩm thực Khánh Hòa nhằm tập hợp các tổ chức, cá nhân tham gia nghiên cứu, sáng tạo, phát triển, xây dựng thương hiệu, giới thiệu các sản phẩm văn hóa ẩm thực đặc trưng của vùng đất Khánh Hòa đến du khách trong và ngoài nước. Việc tập hợp, xây dựng, phát triển thương hiệu văn hóa ẩm thực Khánh Hòa bền vững phải được xác định là mục tiêu quan trọng, nó quyết định và ảnh hưởng vô cùng lớn đến chất lượng của ngành dịch vụ nói riêng và toàn bộ ngành du lịch Khánh Hòa nói chung. Để phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, Khánh Hòa đã xác định phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, xây dựng du lịch Khánh Hòa trở thành một trong những điểm đến hàng đầu trên bản đồ Du lịch Đông Nam Á đáp ứng các mục tiêu Nghị Quyết 09-NQ/TW ngày 28/01/2022 của Bộ Chính trị về xây dựng, phát triển tỉnh Khánh Hòa đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045; đưa thương hiệu du lịch Nha Trang Khánh Hòa trở thành điểm đến hàng đầu trên bản đồ du lịch quốc tế với các mục tiêu cụ thể: Phấn đấu đến năm 2025, tổng lượt khách du lịch đạt 07 triệu lượt khách, trong đó có 3,7 triệu lượt khách du lịch quốc tế và 3,3 triệu lượt khách du lịch nội địa. Đến năm 2030, tổng lượt khách du lịch đạt 13,8 triệu lượt khách, trong đó có 7 triệu lượt khách quốc tế và 6,8 triệu lượt khách du lịch nội địa. Đó là những điều kiện thuận lợi để Hiệp hội Văn hóa Ẩm thực Khánh Hòa tổ chức các hoạt động văn hóa ẩm thực trên địa bàn. Tôi thống nhất với phương hướng hoạt động của Hiệp hội Văn hóa Ẩm thực Khánh Hòa nhiệm kỳ 2023-2028. Thay mặt lãnh đạo tỉnh, tôi chúc Hiệp hội Văn hóa Ẩm thực Khánh Hòa trở thành tổ chức xã hội - nghề nghiệp vững mạnh, hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ đề ra, góp phần tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong thời gian tới".

Sau khi thành lập, Hiệp hội sẽ bắt tay vào tổ chức sự kiện: giới thiệu ẩm thực Khánh Hòa trong khuôn khổ Festival Biển Nha Trang - Khánh Hòa lần thứ 10 diễn ra từ ngày 3 đến 6/6/2023.

https://dulich.petrotimes.vn/

Khuê Việt Trường

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]