Thanh Hóa công khai danh sách 840 doanh nghiệp nợ thuế

14:42 | 03/04/2024

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Cục Thuế Thanh Hóa vừa công khai danh tính 840 doanh nghiệp nợ thuế với tổng số tiền gần 680 tỷ đồng, tính đến ngày 31/1/2024.
TP HCM công khai 185 doanh nghiệp nợ thuếTP HCM công khai 185 doanh nghiệp nợ thuế
Công ty Dầu khí Nam Sông Hậu nợ thuế hơn 1.117 tỷ đồngCông ty Dầu khí Nam Sông Hậu nợ thuế hơn 1.117 tỷ đồng

Có thể kể đến là Công ty CP xây dựng Hancorp.2 với số nợ thuế đến ngày 31/1/2024 là 36,6 tỷ đồng. Đây là doanh nghiệp đã nợ thuế lâu năm, bên cạnh đó còn nợ lương và bảo hiểm xã hội của hàng trăm nhân viên suốt hàng thập kỷ qua gây lên nhiều bức xúc đối với người lao động. Doanh nghiệp này là thành viên của Tổng công ty xây dựng Hà Nội có trụ sở tại số 643 đường Quang Trung, phường Quảng Thịnh, TP Thanh Hóa, Thanh Hóa.

Thanh Hóa công khai danh sách 840 doanh nghiệp nợ thuế
Ảnh minh họa/https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Bên cạnh đó, còn có một loạt doanh nghiệp có số nợ thuế lớn, kéo dài như: Công ty CP Anh Phương Sài Gòn có địa chỉ tại 36 Đặng Tất, phường Tân Định, Quận 1, TP Hồ Chí Minh. Doanh nghiệp này hiện đang nợ thuế với số tiền 33,8 tỷ đồng. Công ty CP sản xuất thương mại Ba Lan - Bỉm Sơn. Doanh nghiệp này có địa chỉ tại đường Trần Phú, Phường Lam Sơn, Thị xã Bỉm Sơn, Thanh Hoá. Doanh nghiệp này hiện đang nợ thuế với số tiền gần 30 tỷ đồng. Đây cũng là trường hợp chây ỳ nợ thuế nhiều năm và hiện gần như đã dừng hoạt động. Công ty CP xây dựng số 5 có trụ sở tại số 203 Trần Phú, phường Ba Đình, Thị xã Bỉm Sơn, Thanh Hoá. Doanh nghiệp này hiện đang nợ thuế với số tiền 27,2 tỷ đồng.

Nhiều doanh nghiệp nợ thuế trên 10 tỷ đồng gồm: Công ty CP Bắc Trung Nam. Doanh nghiệp này có trụ sở tại số 321 đường Bà Triệu, Phường Hàm Rồng, TP Thanh Hoá, Thanh Hoá. Hiện doanh nghiệp này có số dư nợ thuế lên đến 15,2 tỷ đồng. Bắc Trung Nam cũng là cái tên thường xuyên được Cục Thuế Thanh Hóa xướng tên mỗi lần công khai danh tính các doanh nghiệp nợ thuế trên địa bàn.

Công ty CP Licogi 15 có trụ sở tại số 44 Trần Phú, phường Ba Đình, Thị xã Bỉm Sơn, Thanh Hoá. Hiện doanh nghiệp này đang nợ thuế với số tiền xấp xỉ 15 tỷ đồng. Công ty TNHH MTV Huy Hoan có trụ sở tại Khu công nghiệp Đông Tiến, Xã Đông Tiến, huyện Đông Sơn, Thanh Hoá có số nợ là 14,8 tỷ đồng. Chi nhánh Công ty CP Sông Đà 4 có trụ sở tại Bản Tân Sơn, xã Phú Xuân, huyện Quan Hoá, Thanh Hoá. Doanh nghiệp này hiện đang có nghĩa vụ phải nộp số tiền dư nợ thuế là 13,4 tỷ đồng.

Các doanh nghiệp nợ thuế từ 5 đến 10 tỷ đồng, bao gồm: Công ty CP dịch vụ kỹ thuật Nghi Sơn nợ 9,2 tỷ đồng. Công ty cổ phần Đầu tư và Xây dựng công trình giao thông 838 nợ 9 tỷ đồng. Công ty CP cơ khí và xây lắp Sông Chu nợ 8,96 tỷ đồng. Công ty CP Thiện Xuân – Lam Sơn nợ 7,6 tỷ đồng. Chi nhánh Công ty TNHH xây dựng và sản xuất vật liệu Bình Minh nợ 7,3 tỷ đồng…

Chi tiết Danh sách nợ thuế

Cũng theo Cục Thuế Thanh Hóa, đối với các doanh nghiệp thuộc diện cưỡng chế hành chính thi hành nợ thuế, Cục thuế Thanh Hóa đã sử dụng biện pháp thông báo tạm ngừng hóa đơn. Đồng thời, người chịu trách nhiệm trước pháp luật trong nhiều trượng hợp bị tạm hoãn xuất cảnh cho đến khi doanh nghiệp hoàn thành nghĩa vụ tài chính với cơ quan thuế.

Ngoài ra, Cục Thuế Thanh Hóa sẽ thường xuyên nắm bắt, theo dõi tình hình sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp, nhất là các doanh nghiệp trọng điểm trong lĩnh vực dầu khí, thuốc lá, bia, xi măng, nhiệt điện, thủy điện..., để có các phương án điều hành thu ngân sách Nhà nước kịp thời. Đồng thời, Cục Thuế Thanh Hóa cũng sẽ thực hiện quyết liệt các giải pháp chống thất thu thuế ngành, lĩnh vực tiềm ẩn rủi ro thất thu thuế.

/https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Huy Tùng

vietinbank
thaco