Tàu vũ trụ chở hàng của Trung Quốc cập bến trạm vũ trụ Thiên Hòa

19:13 | 31/05/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Ngày 30/5, Cục Vũ trụ quốc gia Trung Quốc (CNSA) cho biết, tàu vũ trụ chở hàng Thiên Châu 2 (Tianzhou-2) của nước này đã tự động cập bến trạm vũ trụ mới mang theo nhiên liệu và vật tư cho phi hành đoàn tương lai trên trạm vũ trụ.
Virgin Galactic thực hiện thành công chuyến bay rìa vũ trụ lần thứ baVirgin Galactic thực hiện thành công chuyến bay rìa vũ trụ lần thứ ba
Trung Quốc: Tàu thăm dò Thiên Vấn 1 đáp xuống Sao HỏaTrung Quốc: Tàu thăm dò Thiên Vấn 1 đáp xuống Sao Hỏa
Tàu vũ trụ chở hàng của Trung Quốc cập bến trạm vũ trụ Thiên Hòa
Tên lửa mang theo tàu vũ trụ Thiên Châu 2 được phóng từ đảo Hải Nam, Trung Quốc ngày 29/5. Ảnh: Xinhua.

Tàu vũ trụ Thiên Châu 2 đã đến trạm vũ trụ Thiên Hòa (Tianhe) tám giờ sau khi được phóng từ đảo Hải Nam, Trung Quốc. Tàu mang theo những bộ quần áo vũ trụ, đồ dùng sinh hoạt và thiết bị cũng như nhiên liệu cho trạm vũ trụ.

Tàu vũ trụ chở hàng của Trung Quốc cập bến trạm vũ trụ Thiên Hòa
Tên lửa Trường Chinh 7 phóng thành công tàu vũ trụ Thiên Châu 2 ngày 29/5. Ảnh: Chinatopix.

Thiên Hòa (sự hòa hợp với thiên đường) là trạm quỹ đạo thứ ba và lớn nhất được phóng bởi chương trình không gian ngày càng tham vọng của Trung Quốc.

Module cốt lõi của trạm đã được phóng vào ngày 29/4. Và từ nay đến cuối năm 2022, Trung Quốc có kế hoạch phóng tàu vũ trụ tổng cộng 11 lần để cung cấp thêm hai module cho trạm nặng đến 70 tấn, vật tư và phi hành đoàn ba thành viên.

Trước đó, Trung Quốc bị chỉ trích vì để một phần mảnh vỡ tên lửa Trường Chinh 5B mang theo module lõi để xây dựng trạm vũ trụ Thiên Hòa rồi rơi trở lại Trái đất một cách mất kiểm soát.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Baonhandan.vn

vietinbank
ajinomoto