Tập đoàn Tân Hoàng Minh thông tin chính thức về việc hủy 9 lô trái phiếu của nhóm công ty liên quan

09:34 | 05/04/2022

423 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Sau khi UBCKNN thông báo về việc huỷ bỏ 9 đợt trái phiếu của nhóm công ty thuộc Tập đoàn Tân Hoàng Minh. Sáng 5/4, Tập đoàn này đã chính thức thông tin về vụ việc nêu trên.
Vẫn nghiên cứu phương án tăng thuế, “Tân Hoàng Minh rút lui cũng là hoạt động bình thường”Vẫn nghiên cứu phương án tăng thuế, “Tân Hoàng Minh rút lui cũng là hoạt động bình thường”
Tập đoàn Tân Hoàng Minh thông tin chính thức về việc xin tự nguyện đơn phương chấm dứt hợp đồng mua bán đấu giá lô đất tại Thủ ThiêmTập đoàn Tân Hoàng Minh thông tin chính thức về việc xin tự nguyện đơn phương chấm dứt hợp đồng mua bán đấu giá lô đất tại Thủ Thiêm
Tập đoàn Tân Hoàng Minh thông tin chính thức về việc hủy 9 lô trái phiếu của nhóm công ty liên quan
Tập đoàn Tân Hoàng Minh thông tin về việc hủy 9 lô trái phiếu của nhóm công ty liên quan/Ảnh minh họa/https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Theo thông báo của Tập đoàn Tân Hoàng Minh, các đợt phát hành trái phiếu của nhóm công ty gồm: Công ty TNHH Đầu tư Bất động sản Ngôi Sao Việt, Công ty cổ phần Cung điện Mùa đông, Công ty cổ phần Đầu tư và dịch vụ khách sạn Soleil thời gian vừa qua đều được tư vấn phát hành, tư vấn định giá và quản lý tài sản đảm bảo theo đúng trình tự quy định bởi các Công ty chứng khoán, ngân hàng uy tín trên thị trường.

Sau khi có thông tin từ Ủy ban Chứng khoán Nhà nước, Tập đoàn Tân Hoàng Minh cũng đang tích cực làm việc với đơn vị tư vấn luật để rà soát lại các hồ sơ phát hành trái phiếu của 9 đợt phát hành như công bố huỷ bỏ của Ủy ban Chứng khoán Nhà nước.

Trường hợp một trong các đợt phát hành này phải hủy bỏ theo yêu cầu của cơ quan quản lý nhà nước, Tập đoàn sẽ làm việc với Doanh nghiệp phát hành trái phiếu, cơ quan quản lý nhà nước để hoàn trả lại số tiền đã huy động cho Khách hàng theo đúng quy định pháp luật.

Về tiến trình xử lý hoàn trả tiền đến Khách hàng, đối với các Hợp đồng đến hạn, trong trường hợp Khách hàng không có nhu cầu tái tục đầu tư, số tiền đầu tư của khách hàng sẽ được hoàn trả trong thời gian sớm nhất.

Đối với các Hợp đồng chưa đến hạn thanh toán, Tập đoàn sẽ khẩn trương phối hợp với cơ quan quản lý nhà nước, làm việc với Doanh nghiệp phát hành, ngân hàng quản lý tài sản để xử lý và hoàn trả lại Khách hàng theo quy định.

Trong thông báo, Tập đoàn Tân Hoàng Minh nêu rõ, đây là sự việc vô cùng đáng tiếc, ngoài mong muốn của Tập đoàn và mong nhận được sự thông cảm của Khách hàng. Tân Hoàng Minh cam kết các thông tin trái phiếu đã tư vấn cho Khách hàng đúng với thông tin mà Doanh nghiệp phát hành trái phiếu, công ty định giá tài sản đảm bảo, ngân hàng quản lý tài sản đảm bảo cung cấp.

Trước đó, ngày 4/4/2022, UBCKNN đã ban hành Quyết định số 181/QĐ-UBCK hủy bỏ 09 đợt chào bán trái phiếu từ tháng 7/2021 đến tháng 3/2022 với tổng trị giá 10.030 tỷ đồng của các Công ty Ngôi Sao Việt, Công ty Cung điện Mùa Đông, Công ty Soleil thuộc Tập đoàn Tân Hoàng Minh do có hành vi công bố thông tin sai sự thật, che giấu thông tin trong hoạt động phát hành trái phiếu riêng lẻ.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Huy Tùng