Sungrow - Giải pháp Chìa khóa trao tay

08:30 | 04/12/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Hôm 1/12, Sungrow nhà cung cấp giải pháp biến tần hàng đầu toàn cầu cho năng lượng tái tạo, đã thông báo gần đây rằng: 'Giải pháp Chìa khóa trao tay' của Sungrow thuộc Dự án PV trang bị thêm 100 MW với các giải pháp biến tần trung tâm 1500Vdc đã hoạt động được 12 tháng tại Benban Solar Park, Ai Cập.
Sungrow - Giải pháp Chìa khóa trao tay
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Nhà máy này nằm ở một trong những nơi khô cằn và thiêu đốt nhất thế giới, sa mạc Sahara phía đông với nhiều ánh nắng mặt trời và vùng đất rộng lớn. Mặc dù thường xuyên có bão cát và nhiệt độ khắc nghiệt lên đến 50 độ C, thiết bị của dự án năng lượng mặt trời dễ bị hao mòn đáng kể. Trong trường hợp này, dự án đã hòa lưới vào năm 2018 và thỉnh thoảng vẫn gặp sự cố trục trặc và cháy do chất lượng của các bộ biến tần không sử dụng Sungrow trước đây rất dễ bị ảnh hưởng.

Được đáp ứng với cấp độ bảo vệ cao và công nghệ làm mát không khí cưỡng bức thông minh, giải pháp biến tần trung tâm SG3125HV cho hệ thống 1500Vdc được sử dụng trong dự án trang bị thêm này có thể hoạt động hiệu quả và ổn định hơn ngay cả trong môi trường khắc nghiệt, trở thành giải pháp lý tưởng cho nhà máy.

Được tối ưu hóa cho nhà máy PV tiện ích quy mô lớn, giải pháp cho năng suất cao với hiệu suất biến tần tối đa là 99%, khả năng tương thích với các hệ thống theo dõi đồng thời đảm bảo chi phí vận chuyển và lắp đặt thấp do thiết kế thùng chứa tiêu chuẩn. Biến tần dựa vào giám sát vùng tích hợp để phân tích và xử lý sự cố trực tuyến. Sungrow cung cấp dịch vụ chuyên nghiệp và đáp ứng 24/7, đảm bảo hoạt động bền vững và đáng tin cậy.

“Đây là một trong những dự án nổi bật nhất mà chúng tôi đã tham gia trong khu vực MENA. Chúng tôi đánh giá cao hiệu quả và độ tin cậy đã được chứng minh của Sungrow, điều này sẽ giải quyết các vấn đề của chúng tôi và tăng sản lượng nói chung. Biến tần là trái tim đập thực sự của một dự án, việc lựa chọn một biến tần tiên tiến có thể đóng góp cho dự án trong 25 năm và hơn thế nữa. Bằng cách cải tạo và cung cấp lại năng lượng, hầu hết các bên liên quan sẽ gặt hái được những lợi ích từ việc thúc đẩy hiệu suất của nhà máy”, ông Andrea Chianese - Giám đốc điều hành IPP của dự án cho biết.

“Sungrow tự hào khi tham gia vào dự án trang bị thêm mang tính bước ngoặt này trong MENA. Các giải pháp 1500Vdc của chúng tôi đã được lắp đặt trên toàn cầu và hiện đã được áp dụng cho một phân khúc mới”. Ông Alvin Shi, Giám đốc Điều hành Khu vực Sungrow MENA nhận xét.

Theo báo cáo, dự án năng lượng mặt trời công suất 166,5 MW với bộ biến tần Sungrow được lắp đặt đang hoạt động tốt ở Công viên năng lượng mặt trời Benban từ năm 2018. Với chi nhánh khu vực đặt tại Dubai, Công ty có thể cung cấp dịch vụ bán hàng, hỗ trợ kỹ thuật và sau bán hàng tại địa phương một cách thoải mái.

Ai Cập đặt mục tiêu sẽ cung cấp 42% điện năng từ năng lượng tái tạo vào năm 2035, theo luật được ban hành vào năm 2015. Hiện tại, thị trường PV ở Ai Cập đang tăng tốc do có nguồn ánh nắng mặt trời đáng kể, chính phủ khuyến khích và tạo mọi điều kiện đầu tư thuận lợi.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy

vietinbank
ajinomoto