Sự thiếu hụt Helium có thể gây ra sự cố trên Internet toàn cầu

10:38 | 16/02/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Hầu hết chúng ta đều không thể tin rằng sự thiếu hụt khí heli có thể tạo ra một cuộc khủng hoảng tiềm tàng cho toàn bộ lĩnh vực công nghệ.
Loại khí quý hiếm đang dần cạn kiệtLoại khí quý hiếm đang dần cạn kiệt
Tình trạng thiếu khí Helium có thể tạo ra cú hích cho sự bùng nổ công nghệTình trạng thiếu khí Helium có thể tạo ra cú hích cho sự bùng nổ công nghệ
Sự thiếu hụt Helium có thể gây ra sự cố trên Internet toàn cầu
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Ngày nay, tất cả những công ty tên tuổi lớn nhất trong ngành công nghệ đều có khả năng phải tranh giành để có được nhiều hơn nữa mặt hàng cực hiếm này.

Nếu không có nó, Netflix không thể phát trực tuyến phim và chương trình tới TV trên khắp thế giới. Google không thể hỗ trợ 5,6 tỷ lượt tìm kiếm được thực hiện mỗi ngày. Và Apple không thể sản xuất hàng triệu iPhone và Đồng hồ Apple mà quá nhiều người cuồng tín phải chết.

Tuy nhiên, ngôi nhà của "Big Tech" có thể sắp tan rã hơn bao giờ hết vì nguồn cung bị siết chặt đang ngày càng trở nên tồi tệ hơn. Đó là bởi vì sau hơn 70 năm sản xuất, nguồn cung cấp hàng hóa này lớn nhất thế giới - khu dự trữ Helium Quốc gia Hoa Kỳ ở Amarillo, TX - cuối cùng đã cạn kiệt.

Do những đặc tính độc đáo của nó, helium là một trong những lựa chọn tốt nhất trên thế giới để làm mát các thiết bị cần thiết để giữ cho thế giới hoạt động như hiện nay. Điều đó bao gồm tất cả mọi thứ từ chẩn đoán các vấn đề sức khỏe (máy MRI) và kết nối chúng ta với bạn bè và gia đình nhờ cáp quang internet...

Để xây dựng thiết bị điện tử phổ biến nhất thế giới (chất bán dẫn) và duy trì hoạt động của các doanh nghiệp nghìn tỷ USD cho chuỗi máy tính và trung tâm dữ liệu.

Công nghệ đóng một vai trò lớn hơn và quan trọng hơn bao giờ hết trong thế giới của chúng ta ngày nay, điều này đang thúc đẩy nhu cầu về khí Heli tăng cao ngất ngưởng vào thời điểm nguồn cung thấp. Giờ đây, các chuyên gia dự đoán rằng chúng ta sẽ không có đủ khí hiếm (Heli) với tốc độ sản xuất hiện tại để tồn tại trong vòng 20 năm tới.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy

vietinbank
ajinomoto