Sự bùng nổ vàng năm 2021 ở Mỹ

03:00 | 15/04/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Chứng cuồng vàng từng chỉ có ở Phố Wall. Giờ đây, nó còn xuất hiện trên các tuyến phố chính của Mỹ. Hơn thế nữa Cơ quan quản lý hứa hẹn sẽ bổ sung nhiều làn đường nhanh, mở đường cho sự khám phá mới mẻ đầy thú vị về vàng.
Sự bùng nổ vàng năm 2021 ở Mỹ
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Vào tháng 8/2020, đang là mùa hè của đại dịch, vàng đã vượt qua đỉnh cao kỳ diệu 2.000 USD/ounce (1 ounce = 8,29426 chỉ vàng). Các cổ phiếu khai thác vàng thậm chí còn hoạt động tốt hơn, vượt xa vàng vật chất với một tỷ suất lợi nhuận đáng kể. Cả VanEck Vectors Gold Miners ETF (GDX) và VanEck Vectors Junior Gold Miners ETF đều tăng hơn 50%, gấp hơn 1,5 lần mức tăng của vàng miếng.

Nhưng những lợi ích thực sự lớn đã được tìm thấy trong các nhà thám hiểm cơ sở bùng nổ. Cơ sở Canada Amex Exploration (TSX-V: AMX) đã tăng 128% trong 12 tháng qua và con số đáng kinh ngạc 800% trong 5 năm qua. Starr Peak Mining thậm chí đang hướng tới khám phá lớn tiếp theo và nó có thể còn tăng hơn cả Amex, với cổ phiếu tăng vọt 300% trong 12 tháng.

Kể từ lễ nhậm chức Tổng thống Mỹ, triển vọng của vàng đã được cải thiện đáng kể hơn. Tổng thống Joe Biden sắp tung ra một gói kích cầu khổng lồ khác trên thị trường - trước sự vui mừng của những chú “bò vàng”.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Đào Trang