Sri Lanka tìm nguồn cung nhiên liệu từ Qatar để vượt qua khủng hoảng

21:35 | 29/06/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Sri Lanka đã liên hệ với Qatar để cung cấp nhiên liệu khi tình hình năng lượng của nước này vẫn khó khăn trong bối cảnh khủng hoảng ngoại hối.
Moldova nhận được nguồn vốn lớn để củng cố an ninh năng lượngMoldova nhận được nguồn vốn lớn để củng cố an ninh năng lượng
Các nước EU đồng ý lấp đầy tất cả cơ sở lưu trữ khí đốt lên ít nhất 80% vào mùa đôngCác nước EU đồng ý lấp đầy tất cả cơ sở lưu trữ khí đốt lên ít nhất 80% vào mùa đông
Sri Lanka tìm nguồn cung nhiên liệu từ Qatar để vượt qua khủng hoảng
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Hôm 28/6, Bộ trưởng Năng lượng và Điện lực Sri Lanka - Kanchana Wijesekera đã hội đàm với Bộ trưởng Năng lượng Qatar - Saad Bin Sherida Al Kaabi về việc cung cấp các sản phẩm dầu mỏ, khí hóa lỏng (LPG) và khí tự nhiên hóa lỏng (LNG).

Trong một cuộc họp khác với Quỹ Phát triển Qatar, Wijesekera đã thảo luận về một khoản tín dụng khả thi để mua năng lượng.

Chuyến thăm Qatar của Bộ trưởng Sri Lanka là một phần trong nỗ lực của nước này nhằm tìm kiếm nguồn cung cấp nhiên liệu sạch và ngoại hối để mua các mặt hàng thiết yếu như thực phẩm và thuốc men.

Trước đó, Wijesekera cho biết chính phủ Sri Lanka sẽ cho phép các công ty từ các nước sản xuất dầu thâm nhập thị trường nội địa.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh

vietinbank
ajinomoto