Shire Oak International công bố các Thỏa thuận mua bán điện (PPA) với Sứ Hảo Cảnh

15:50 | 18/08/2022

900 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Ngày 18/8, Sứ Hảo Cảnh đã hợp tác với Shire Oak International và đối tác chiến lược PebSteel để lắp đặt và vận hành dự án hệ thống năng lượng mặt trời trên mái nhà tại Khu công nghiệp Tiền Hải, xã Đông Cơ, huyện Tiền Hải, tỉnh Thái Bình.

Theo đó, Công suất giai đoạn 1 là 1,04 MWp, giai đoạn 2 là 4,0 MWp. Dự án có thể tạo ra 5.865 MWh và bù đắp 4.960 tấn CO2 mỗi năm. Số lượng này tương đương với 16.579 cây trồng và 45 triệu km xe tay ga tiết kiệm được. Kế hoạch triển khai dự án đã được các đối tác này thống nhất trong Lễ ký kết hợp đồng mua bán điện ngày 16/8/2022 tại tỉnh Thái Bình.

Shire Oak International công bố các Thỏa thuận mua bán điện (PPA) với Sứ Hảo Cảnh
Ông Nguyễn Thành Nhơn (trái) và ông Tô Xuân Cảnh tại lễ ký kết/https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Chia sẻ về mô hình kinh doanh của Shire Oak International, ông Nguyễn Thành Nhơn, Giám đốc Chiến lược tại Shire Oak International cho biết: “Hiện nay, Shire Oak International đã hoạt động tại nhiều quốc gia trên thế giới và mang đến các giải pháp cho các doanh nghiệp muốn chuyển đổi sang năng lượng xanh. Shire Oak International hiện đang hợp tác với Khu công nghiệp Nam Đình Vũ và Khu công nghiệp Nam Cầu Kiền để phát triển mô hình khu công nghiệp sinh thái, Shire Oak International sẽ giúp các doanh nghiệp lắp đặt hệ thống năng lượng mặt trời trên mái nhà, năng lượng chưa sử dụng có thể được lưu trữ tại trung tâm lưu trữ năng lượng và dùng để cung cấp năng lượng cho nhà máy khi cần thiết”.

Bên cạnh hệ thống năng lượng mặt trời trên mái nhà, Shire Oak International cũng có thể phát triển hệ thống năng lượng sinh khối để cung cấp điện và hơi nước cho nhà máy, ông Nhơn chia sẻ thêm.

Tại buổi lễ, ông Lưu Quang Minh, Giám đốc Tài chính Doanh nghiệp của Shire Oak International cũng đã trình bày về kế hoạch triển khai dự án.

Ông Tô Xuân Cảnh, Giám đốc công ty Sứ Hảo Cảnh chia sẻ, dự án sẽ được triển khai tuần tự theo hai giai đoạn. Ông cũng bày tỏ sự quan tâm đến mô hình năng lượng sinh khối và đánh giá mô hình này rất phù hợp với Sứ Hảo Cảnh.

Sáng kiến ​​này của Sứ Hảo Cảnh thể hiện quyết tâm giảm phát thải CO2, phát triển theo hướng bền vững và góp phần thực hiện cam kết mạnh mẽ của Chính phủ Việt Nam trong việc đạt mức phát thải ròng bằng không vào năm 2050.

Shire Oak International công bố các Thỏa thuận mua bán điện (PPA) với Sứ Hảo Cảnh
Cùng ngày, Shire Oak International và đối tác chiến lược cũng đã ký Biên bản ghi nhớ với nhà thầu EPC – Japan Green Power /https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Tại tỉnh Thái Bình, sự phát triển bền vững của khu công nghiệp Tiền Hải, nơi đặt trụ sở Sứ Hảo Cảnh luôn là trọng tâm của chính quyền tỉnh. Chính quyền tỉnh Thái Bình đã xây dựng Quy hoạch phát triển năng lượng tỉnh Thái Bình đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2050, trong đó tập trung phát triển mỏ khí Tiền Hải, khu công nghiệp Tiền Hải, khu kinh tế Thái Bình, khu trung tâm điện lực Thái Bình; nghiên cứu phát triển tài nguyên, khai thác và khai thác than, khai thác và khai thác than vùng Đồng bằng sông Hồng, tỉnh Thái Bình.

Cùng ngày, Shire Oak International và Pebsteel cũng đã ký Biên bản ghi nhớ với Japan Green Power (JGP) - EPC xây dựng đang có kế hoạch mở rộng, phát triển trong ngành công nghiệp năng lượng tái tạo.

Được biết, Sứ Hảo Cảnh hoạt động trong lĩnh vực sản xuất, kinh doanh các sản phẩm Sứ vệ sinh cao cấp, gạch Ceramics, men frit, men Frui, sứ Mỹ nghệ và men màu phục vụ cho sản xuất.

Các sản phẩm sứ dân dụng Hảo Cảnh luôn đổi mới với kiểu dáng và công nghệ hiện đại theo kịp với sự phát triển không ngừng của lĩnh vực nội thất, xây dựng và nhu cầu sử dụng đa dạng của người tiêu dùng. Ngoài thị trường nội địa, sản phẩm của công ty đã có mặt trên nhiều thị trường như: châu Âu, châu Á, Mỹ La tinh...

Còn Shire Oak International là nhà phát triển các dự án năng lượng tái tạo quy mô lớn ở các nước đang phát triển và các nền kinh tế mới nổi. Shire Oak International đã phát triển nhiều dự án năng lượng tái tạo trên toàn thế giới với giá trị lên đến hơn 2 tỷ đô la. Tại Việt Nam, doanh nghiệp đang phát triển một danh mục dự án năng lượng mặt trời lớn trên khắp cả nước. Bằng cách hợp tác với các doanh nghiệp và cơ sở giáo dục trên toàn khu vực, Shire Oak International hiện đang triển khai xây dựng hệ thống năng lượng mặt trời áp mái với công suất lên đến 650MW tại Việt Nam với nguồn vốn đầu tư có giá trị lên đến 450 triệu đô la Mỹ.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

PV