Scotland: Thiết bị năng lượng sóng đạt mốc quan trọng

03:12 | 01/07/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Một dự án xoay quanh việc phát triển bộ chuyển đổi năng lượng sóng dưới biển đã tiến thêm một bước nữa, sau khi 2 bộ phận cấu thành chính của nó được kết hợp với nhau tại một cơ sở ở Scotland.
Scotland: Thiết bị năng lượng sóng đạt mốc quan trọng
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Theo một tuyên bố từ AWS Ocean Energy vào hôm 23/6, "một cột mốc quan trọng" đã diễn ra vào tuần trước. Hiện đang diễn ra "đợt kết nối cuối cùng" của các hệ thống nội bộ và vận hành cũng như thử nghiệm khô thiết bị 16 kilowatt, được gọi là Archimedes Waveswing, dự kiến ​​sẽ thử nghiệm vào đầu tháng 7.

Kế hoạch là triển khai và thử nghiệm công nghệ năng lượng sóng tại Trung tâm Năng lượng Hàng hải Châu Âu ở Orkney, một quần đảo nằm ở phía bắc lục địa Scotland, vào cuối năm nay. Địa điểm cho thử nghiệm này sẽ ở vùng nước có mái che của Dòng chảy Scapa.

Waveswing được mô tả như một "phao năng lượng sóng chìm" nặng 50 tấn, có đường kính 4 mét và cao 7 mét. “Phản ứng với những thay đổi về áp suất nước dưới biển gây ra bởi sóng truyền qua và chuyển chuyển động tạo ra thành điện năng thông qua máy phát điện truyền động trực tiếp”, AWS Ocean Energy cho biết.

Nguồn vốn cho dự án trị giá 4,73 triệu USD đến từ Wave Energy Scotland, do chính phủ Scotland tài trợ.

Bản cập nhật tiến độ trên thiết bị của AWS Ocean Energy được đưa ra vào cùng tháng mà một công ty khác, Mocean Energy, cho biết máy sóng Blue X của họ dài 20 mét và nặng 38 tấn đã bắt đầu thử nghiệm. Thử nghiệm của Mocean Energy cũng đang diễn ra tại trang web Scapa Flow của EMEC.

Trong một tuyên bố được đưa ra vào ngày 14/6, Cameron McNatt - Giám đốc điều hành của công ty, cho biết: “Trong giai đoạn thử nghiệm Scapa, chúng tôi sẽ kiểm tra sản lượng điện, so sánh kết quả với các dự đoán số và chúng tôi sẽ kiểm tra các hoạt động bao gồm kéo, lắp đặt, loại bỏ và tiếp cận trên biển”.

Có thể có sự phấn khích trong một số quý về tiềm năng của năng lượng biển, nhưng dấu ấn hiện tại của nó là rất nhỏ so với các công nghệ tái tạo khác như năng lượng mặt trời và gió.

Các số liệu gần đây của Ocean Energy Europe cho thấy chỉ có 260 kW công suất dòng thủy triều được bổ sung ở châu Âu vào năm ngoái, trong khi chỉ 200 kW năng lượng sóng được lắp đặt.

Công bố nguyên mẫu năng lượng sóng Blue XCông bố nguyên mẫu năng lượng sóng Blue X

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Bảo Vy

vietinbank
ajinomoto