Sân bay Nội Bài dừng dịch vụ test nhanh Covid-19

11:42 | 16/12/2021

412 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Từ hôm nay (16/12/2021), Cảng hàng không quốc tế Nội Bài sẽ tạm dừng dịch vụ test nhanh SARS-CoV-2 cho hành khách tại sân bay Nội Bài sau hơn 5 tháng triển khai.

Dịch vụ test nhanh SARS-CoV-2 tại Cảng hàng không quốc tế Nội Bài được triển khai từ tháng 7/2021 nhằm hỗ trợ cho hành khách có nhu cầu test nhanh Covid-19 để đủ điều kiện đi máy bay.

Tuy nhiên, lượng khách sử dụng dịch vụ test nhanh khi đến Cảng hàng không quốc tế Nội Bài giảm mạnh do tỷ lệ bao phủ vắc xin của hành khách đi tàu bay chiếm tỷ lệ lớn. Do đó, Cảng hàng không quốc tế Nội Bài thống nhất với Bệnh viện đa khoa Medlatec tạm dừng dịch vụ test nhanh SARS-CoV-2 từ ngày 16/12/2021.

Sân bay Nội Bài dừng dịch vụ test nhanh Covid-19
Xét nghiệm Covid-19.

Hiện tại, hành khách cư trú, lưu trú trước chuyến bay tại địa bàn có dịch ở cấp 4 hoặc cách ly y tế vùng (phong tỏa) hoặc hành khách trên chuyến bay xuất phát từ địa bàn có dịch ở cấp 4 hoặc cách ly y tế vùng (phong tỏa) hoặc hành khách trên chuyến bay xuất phát từ các cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, Cần Thơ: Cần có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 theo phương pháp RT-PCR hoặc xét nghiệm nhanh kháng nguyên có giá trị trong vòng 72 giờ kể từ thời điểm lấy mẫu xét nghiệm đến trước thời điểm khởi hành chuyến bay.

Những hành khách tại các vùng khác cần có chứng nhận đã tiêm đủ liều vắc xin phòng Covid-19, trong đó, liều cuối cùng đã được tiêm ít nhất 14 ngày và không quá 12 tháng tính đến thời điểm khởi hành chuyến bay; Hoặc có giấy chứng nhận khỏi bệnh Covid-19 hoặc có giấy ra viện không quá 6 tháng tính đến thời điểm khởi hành chuyến bay; Có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 theo phương pháp RT-PCR hoặc xét nghiệm nhanh kháng nguyên có giá trị trong vòng 72 giờ kể từ thời điểm lấy mẫu xét nghiệm đến trước thời điểm khởi hành chuyến bay.

Ngoài ra, khi đi máy bay, hành khách phải thực hiện khai báo y tế theo quy định qua ứng dụng PC-Covid; Nếu có các triệu chứng như ho, sốt, khó thở, đau mỏi cơ, đau rát họng, mất vị giác... hành khách không được tham gia chuyến bay. Trước, trong và sau chuyến bay, hành khách phải luôn đeo khẩu trang, thực hiện sát khuẩn tay, hạn chế tiếp xúc; Trong quá trình di chuyển từ cảng hàng không về nơi cư trú, lưu trú: luôn thực hiện 5K, sử dụng ứng dụng PC-Covid, hạn chế dừng và không tiếp xúc nơi đông người.

Bộ Y tế nói về việc sử dụng kết quả test nhanh kháng nguyên để xác định người nhiễm Covid-19Bộ Y tế nói về việc sử dụng kết quả test nhanh kháng nguyên để xác định người nhiễm Covid-19
Hà Nội không test nhanh Covid-19 tại sân Mỹ Đình cho khán giảHà Nội không test nhanh Covid-19 tại sân Mỹ Đình cho khán giả
Kit test nhanh Covid-19: Loạn giá, vênh cả trăm nghìn đồng/bộKit test nhanh Covid-19: Loạn giá, vênh cả trăm nghìn đồng/bộ
Vì sao Bộ Y tế chưa mua test kháng nguyên nhanh?Vì sao Bộ Y tế chưa mua test kháng nguyên nhanh?

Xuân Hinh