Saipem phải trả tiền vì vi phạm quy định giờ làm việc trên giàn khoan

10:19 | 08/03/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Nhà cung cấp dịch vụ và kỹ thuật dầu khí Saipem của Ý đã thua trong một vụ kiện ở Na Uy và phải bồi thường cho hai công nhân do vi phạm quy định về giờ làm việc.
Số giàn khoan dầu khí của Mỹ tăng thêm 1trong tuầnSố giàn khoan dầu khí của Mỹ tăng thêm 1trong tuần
Số lượng giàn khoan dầu ở Mỹ tăng trong tuần kết thúc tháng HaiSố lượng giàn khoan dầu ở Mỹ tăng trong tuần kết thúc tháng Hai
Saipem phải trả tiền vì vi phạm quy định giờ làm việc trên giàn khoan
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Công đoàn Na Uy, Industri Energi cho biết họ đã được bồi thường tổng cộng hơn 966.000 NOK (khoảng 113.300 USD) cho hai công nhân ROV ở Saipem, sau khi họ bị lạm dụng về giờ làm việc trong suốt hai tháng qua.

Vào mùa thu năm ngoái, Industri Energi đã nhận được thông báo rằng: Saipem Ltd đã vi phạm quy định về thời gian làm việc trên giàn khoan bán chìm Scarabeo 8. Theo thông tin của tổ chức công đoàn, hai công nhân ROV từ Saipem Ltd đã ở trên giàn khoan Scarabeo 8 hơn 8 tuần và phải làm việc liên tục 12 giờ mỗi ngày, từ ngày 28 tháng 9 đến ngày 25 tháng 11.

Thanh tra viên Wayne Pena trước đó đã tuyên bố rằng: đây là một hành vi vi phạm nghiêm trọng các quy định về giờ làm việc, hoàn toàn không thể chấp nhận được và phải chấm dứt ngay.

Industri Energi hiện đã hoàn tất các cuộc đàm phán với Saipem Ltd và đảm bảo chắc chắn rằng hai công nhân ROV được bồi thường 483.465 NOK (khoảng 56.710 USD) mỗi người. “Điều này càng khẳng định tầm quan trọng của các tổ chức công đoàn”.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Đào Trang