Quốc gia khí đốt của châu Phi đặt tham vọng tăng gấp 3 lần trữ lượng khổng lồ hiện có

03:03 | 11/12/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Chính phủ Nigeria tiết lộ họ hiện đang có kế hoạch tăng trữ lượng khí đốt của Nigeria từ 206 nghìn tỷ ft3 lên 600 nghìn tỷ ft3 (TCF).
Cần phải loại bỏ những rào cản và trở ngại đối với dòng năng lượng ở châu ÂuCần phải loại bỏ những rào cản và trở ngại đối với dòng năng lượng ở châu Âu
Ba Lan tha thiết yêu cầu EU khởi kiện Gazprom về hành vi độc quyền khí đốtBa Lan tha thiết yêu cầu EU khởi kiện Gazprom về hành vi độc quyền khí đốt
Quốc gia khí đốt của châu Phi đặt tham vọng tăng gấp 3 lần trữ lượng khổng lồ hiện có
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Thông tin trên đã được Bộ trưởng Dầu mỏ nhà nước - Timipre Sylva tiết lộ tại Đại hội Dầu khí Thế giới lần thứ 23 ở Houston, Texas, Mỹ, NAN đưa tin.

Phát biểu tại một phiên họp có chủ đề “ Phát triển khu vực và cơ hội ở châu Phi”, ông tiết lộ sự gia tăng này sẽ đưa Nigeria trở thành một trong những quốc gia có trữ lượng khí đốt cao nhất trên thế giới.

Bộ trưởng nói trữ lượng 600 nghìn tỷ ft3 sẽ cho phép Nigeria đạt được sự phát triển mong muốn của một quốc gia khí đốt.

Chúng tôi có rất nhiều khí đốt ở Nigeria. Chúng tôi hiện có trữ lượng khí đốt là 206 nghìn tỷ ft3.

“Trữ lượng 206 nghìn tỷ ft3 đã được phát hiện trong khi tìm kiếm dầu; vì vậy nó đã vô tình bị phát hiện.”

“Chúng tôi thực sự tìm kiếm dầu thô và chúng tôi tìm thấy khí đốt, và trong quá trình tình cờ phát hiện ra khí đốt, chúng tôi đã tìm thấy khoảng 206 TCF.

Ông nói: “Vì vậy, chúng tôi có niềm tin rằng nếu chúng tôi thực sự chuyên tâm tìm kiếm khí đốt, chúng tôi sẽ tìm thấy tới 600 nghìn tỷ ft3 khí đốt.”

Sylva nói thêm tương lai của ngành dầu khí ở Nigeria vẫn rất tươi sáng khi chúng tôi nói về chuyển đổi năng lượng.

Ông cho biết trong những năm qua, dầu sẽ ngày càng chiếm tỷ trọng ít hơn trong cơ cấu năng lượng toàn cầu, có nghĩa là dầu vẫn có liên quan nhưng sẽ không còn phù hợp như ngày nay.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh