Quảng Ninh: Trải nghiệm du lịch hè Minh Châu

19:20 | 25/07/2022

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Bãi tắm tuyệt đẹp, khám phá các điểm đến, hòa cùng cuộc sống người dân bản địa chắc hẳn là những trải nghiệm thú vị khi du khách tới đảo Minh Châu (tỉnh Quảng Ninh) hè này. Minh Châu phù hợp với các tour du lịch ngắn ngày hoặc các chuyến picnic cuối tuần.
Những trải nghiệm đáng nhớ khi du lịch Hải PhòngNhững trải nghiệm đáng nhớ khi du lịch Hải Phòng
Sông Sắt - “Biển Hồ” của Ninh Thuận bạn đã từng ghé thăm?Sông Sắt - “Biển Hồ” của Ninh Thuận bạn đã từng ghé thăm?

Nằm trên đảo Quan Lạn, xã Minh Châu được ví như viên ngọc sáng trên vùng biển huyện Vân Đồn. Với vẻ đẹp mê hồn của thiên nhiên thì nơi đây xứng đáng là điểm dừng chân thú vị trong chuyến du lịch hè 2022. Điểm đến này, nằm trong khu du lịch cấp tỉnh Minh Châu - Quan Lạn, được công nhận tháng 4/2021.

Trải nghiệm du lịch hè Minh Châu, Quảng Ninh
Bình minh trên bãi biển Minh Châu

Từ cảng Cái Rồng (Vân Đồn), mất chừng 45 phút đi tàu cao tốc, du khách đặt chân tới xã đảo Minh Châu xinh đẹp, với cảnh quan thiên nhiên xanh mát của rặng phi lao rợp bóng hai bên đường, hàng loạt bãi cát hoang sơ, rừng trâm cổ thụ... Gây chú ý nhất cho du khách khi vừa đặt chân tới đây chính là bãi biển Minh Châu hình vòng cung trải dài, được coi là một trong những bãi tắm đẹp ở miền Bắc.

Nằm giữa vùng vịnh Bái Tử Long, bãi biển Minh Châu nổi bật giữa trời nước trong xanh với dải cát trắng mịn như kéo dài tới chân trời. Sau quãng đường di chuyển dài, được đắm mình vào làn nước trong mát, bãi thoải dài sẽ là những giây phút đáng nhớ trong hành trình khám phá Minh Châu. Trên bờ là rừng trâm cổ, được mệnh danh là thần mộc Minh Châu, là địa điểm được rất nhiều du khách trẻ tuổi tìm đến và ghi lại những khoảnh khắc đẹp cho riêng mình.

Ngoài tắm biển, tham quan, một trải nghiệm thú vị mà du khách yêu thích chính là lưu trú homestay, hòa cùng cuộc sống người dân địa phương. Sáng sớm, khi mặt trời còn chưa lên, bạn có thể theo chân người dân đi đào sá sùng, đánh hà hoặc bắt hải sản trên bãi Cồn Trụi mênh mông, ở phía đối diện bãi tắm Minh Châu.

Trải nghiệm du lịch hè Minh Châu, Quảng Ninh
Du khách có thể khám phá các bãi biển hoang sơ, ít dấu chân người ở Minh Châu

Bạn cũng có thể đi bắt chùn, rươi biển, dong thuyền đi câu ở vụng Đầu Cào, nơi có các doi cát biển trải dài, là môi trường sống lý tưởng của cá đục, đặc sản Minh Châu. Ngồi trên mảng nhỏ gắn động cơ, lênh đênh giữa sóng nước sáng sớm thả câu thì còn gì bằng. Câu cá đục khá đơn giản. Giữa mùa cá đục, nếu may mắn bạn có thể câu được chừng 4-6 kg chỉ trong vòng một buổi sáng. Các món canh, gỏi sá sùng, cá đục… kèm thêm hương vị của rượu trâm Minh Châu chắc hẳn cho du khách chuyến du lịch khó quên.

Sau quãng nghỉ trưa tránh nắng, chiều râm mát là lúc bạn cùng các hướng dẫn viên đi khám phá các bãi tắm Robinson, bãi Tắm Tiên được đánh giá là bãi tắm còn giữ nguyên vẻ hoang sơ với bãi cát trắng dài chừng hơn 1km, làn nước trong vắt, nước tĩnh lặng. Với những khách du lịch thích tắm biển ở những nơi sóng to thì bãi Robinson với những ghềnh đá xếp nối tiếp sẽ là lựa chọn tốt. Tuy nhiên, bạn nên đi cùng người dân bản địa để đảm bảo an toàn.

Bạn cũng có thể lên xe điện khám phá dòng sông đôi bờ cát trắng, cánh đồng cát trắng cỏ cháy ở thôn Ninh Hải, điểm "check-in" ưa thích của những cặp đôi vào thời điểm đẹp nhất là khi hoàng hôn buông xuống. Hoặc bạn cũng có thể đi xe điện tham quan các điểm trên tuyến tham quan danh thắng, di tích lịch sử của du lịch cộng đồng Minh Châu - Quan Lạn, thăm cảnh đẹp Eo Gió, cụm di tích đình, chùa, miếu, nghè… trên đảo Quan Lạn.

Du lịch Minh Châu đang “thay da đổi thịt” từng ngày để đáp ứng nhu cầu của du khách. Hệ thống đường xuyên đảo được đầu tư đồng bộ, dịch vụ du lịch được nâng cấp. Đến với Minh Châu hôm nay, du khách sẽ được đưa đón trên những chuyến xe điện hiện đại, vừa an toàn lại thân thiện với môi trường tự nhiên. Xã đảo hiện có trên 50 nhà nghỉ, khách sạn có thể đáp ứng lượng khách du lịch đông đảo ngay trong những ngày cao điểm.

https://dulich.petrotimes.vn/

Hà Phong/Quảng Ninh Portal

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]