Quảng Nam tổ chức trưng bày "Kỷ vật - Ký ức của chiến tranh"

08:54 | 27/04/2024

213 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Từ ngày 26/4 đến 12/9, những kỷ vật, hiện vật… của chiến tranh để lại sẽ được tổ chức trưng bày tại quần thể Tượng đài Mẹ Việt Nam anh hùng (xã Tam Phú, TP Tam Kỳ) để phục vụ người dân và du khách đến tham quan.

Hoạt động triển lãm, trưng bày các kỷ vật thời chiến do Ban Quản lý Di tích và Danh thắng Quảng Nam phối hợp cùng Bảo tàng Phụ nữ Nam bộ tổ chức với chuyên đề “Kỷ vật - Ký ức của chiến tranh”. Đây là hoạt động được tổ chức nhằm chào mừng kỷ niệm 49 năm ngày Giải phóng tỉnh Quảng Nam (24/3/1975 - 24/3/2024) và 49 năm ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024).

Quảng Nam tổ chức trưng bày
Các đại biểu tổ chức cắt băng khai mạc hoạt động trưng bày những kỷ vật chiến tranh.

Với những vật dụng, kỷ vật như những lá thư, hình ảnh, tấm áo, bao lô… của những người lính từ thời chiến tranh khốc liệt được giữ lại bởi người thân, đồng đội… sẽ được tổ chức trưng bày. Qua đó, gợi cho người dân, du khách và người thân của các chiến sỹ hiểu thêm về một thời chiến tranh khốc liệt, về hoàn cảnh cũng như những sự cống hiến hết mình vì nền độc lập, tự do của đất nước.

Quảng Nam tổ chức trưng bày
Du khách tham quan, tìm hiểu về các hiện vật được trưng bày.

Hoạt động tổ chức trưng bày những kỷ vật của chiến tranh sẽ có 4 phần, gồm: Hành trang của những chiến sĩ cách mạng; những lá thư thời mưa bom lửa đạn; tấm lòng hậu phương; những kỷ vật trong lao tù đế quốc.

Quảng Nam tổ chức trưng bày
Những lá thư thời chiến để lại được tổ chức trưng bày tại quần thể Tượng đài Mẹ Việt Nam anh hùng.

Thời gian diễn ra trưng bày “Kỷ vật - Ký ức chiến tranh” tại quần thể Tượng đài Mẹ Việt Nam anh hùng sẽ được tổ chức và mở cửa liên tục từ ngày 26/4 đến 12/9. Chương trình được mở cửa tự do để người dân và du khách đến tham quan.

Miền Trung tổ chức nhiều sự kiện, lễ hội thu hút khách mùa hèMiền Trung tổ chức nhiều sự kiện, lễ hội thu hút khách mùa hè
Cá nhám nướng Quảng Nam - Nồng nàn hương vị biểnCá nhám nướng Quảng Nam - Nồng nàn hương vị biển
Tin bất động sản ngày 25/4: Quảng Nam tháo gỡ vướng mắc liên quan đến dự án khu đô thị Tân KhangTin bất động sản ngày 25/4: Quảng Nam tháo gỡ vướng mắc liên quan đến dự án khu đô thị Tân Khang

Phúc Nguyên