PV Power tổ chức hội nghị An toàn thông tin và diễn tập thực chiến an ninh mạng năm 2022

11:34 | 18/09/2022

5,102 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Ngày 15/9/2022, tại Hà Nội, Tổng Công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam – CTCP (PV Power) đã tổ chức Hội nghị An toàn thông tin và diễn tập thực chiến an ninh mạng 2022.
PV Power tổ chức hội nghị An toàn thông tin và diễn tập thực chiến an ninh mạng năm 2022
Toàn cảnh hội nghị

Tham dự Hội nghị có đại diện của Bộ Thông tin Truyền thông, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam và các đơn vị Viettel, FPT, Vietsunshine. Về phía PV Power có ông Hồ Công Kỳ – Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch HĐQT; bà Ngô Hồng Vân – Phó Bí thư thường trực Đảng ủy, Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty; ông Phan Ngọc Hiền – Phó Tổng giám đốc; cùng các thành viên Ban Tổng giám đốc, thành viên Hội đồng Quản trị, đại diện các Ban/Văn phòng và các đơn vị trực thuộc/thành viên Tổng công ty.

PV Power tổ chức hội nghị An toàn thông tin và diễn tập thực chiến an ninh mạng năm 2022
Phó Tổng giám đốc PV Power Phan Ngọc Hiền phát biểu khai mạc hội nghị

Phát biểu khai mạc hội nghị, Phó Tổng giám đốc PV Power Phan Ngọc Hiền cho biết: Ứng dụng Công nghệ thông tin (CNTT) trong thời kỳ số hóa hiện nay là vô cùng quan trọng. Đối với PV Power, ông Phan Ngọc Hiền nhận định dù đã có những quan tâm và triển khai một số biện pháp an toàn thông tin về mặt quản lý và công nghệ song nhận thức và trách nhiệm của cán bộ công nhân viên đối với vấn đề an toàn thông tin và an ninh mạng là chưa cao. Vì vậy, thông qua hội nghị lần này, lãnh đạo PV Power mong muốn sẽ nâng cao nhận thức của người lao động, nhận định rõ vấn đề an toàn thông tin đối với PV Power cũng như tìm ra các giải pháp phù hợp, đảm bảo an toàn vận hành cho các nhà máy điện và thực hiện chuyển đổi số một cách bền vững trong thời gian tới.

Tại Hội nghị các đại biểu đã được lắng nghe tham luận của đại diện Ban chuyên môn Tổng công ty và các đơn vị thành viên/trực thuộc về hiện trạng của công tác an toàn thông tin trong nội bộ PV Power và các đơn vị. Từ đó, đại diện các đơn vị khách mời đã đưa ra những đề xuất và giải pháp đảm bảo an toàn thông tin phù hợp.

PV Power tổ chức hội nghị An toàn thông tin và diễn tập thực chiến an ninh mạng năm 2022
Chủ tịch HĐQT PV Power Hồ Công Kỳ phát biểu chỉ đạo hội nghị

Phát biểu tại hội nghị, Chủ tịch HĐQT PV Power Hồ Công Kỳ một lần nữa nhấn mạnh tầm quan trọng của vấn đề an toàn thông tin mạng trong từng doanh nghiệp nói chung và PV Power nói riêng, đặc biệt đối với công tác quản lý vận hành các nhà máy điện. Ông Hồ Công Kỳ yêu cầu đại diện các Ban chuyên môn và các đơn vị cần tập trung hơn nữa nhằm nâng cao trách nhiệm đối với việc bảo đảm an toàn thông tin chung cho toàn Tổng công ty.

Cùng ngày, tại trụ sở PV Power cũng đã diễn ra buổi diễn tập thực chiến bảo đảm an toàn thông tin mạng nhằm phổ biến nâng cao về an toàn thông tin và thực chiến theo các tình huống kịch bản sẵn có.

P.V

PV Power: Văn hóa doanh nghiệp được xây dựng, thực hiện đồng bộ và hiệu quảPV Power: Văn hóa doanh nghiệp được xây dựng, thực hiện đồng bộ và hiệu quả
PV Power phấn đấu đạt sản lượng 832 triệu kWh trong tháng 9/2022PV Power phấn đấu đạt sản lượng 832 triệu kWh trong tháng 9/2022
Công đoàn PV Power có “thủ lĩnh” mớiCông đoàn PV Power có “thủ lĩnh” mới
Tháo gỡ “nút thắt” bao tiêu sản lượng cho các dự án điện LNGTháo gỡ “nút thắt” bao tiêu sản lượng cho các dự án điện LNG

DMCA.com Protection Status