PV GAS tham gia đoàn công tác của PVN tại Hải Phòng

17:56 | 01/09/2020

9,656 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Ngày 27/8, Tổng giám đốc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) Lê Mạnh Hùng đã dẫn đầu đoàn công tác của Tập đoàn đến làm việc, kiểm tra tình hình hoạt động, sản xuất kinh doanh của các đơn vị thành viên trên địa bàn TP Hải Phòng. Trong đó, Đoàn đã kiểm tra tình hình hoạt động của đơn vị thuộc Tổng Công ty Khí Việt Nam (PV GAS) tại Hải Phòng.
KVT thực hiện cải hoán tại GPP Dinh Cố để đáp ứng yêu cầu tiếp nhận khí NCS2KVT thực hiện cải hoán tại GPP Dinh Cố để đáp ứng yêu cầu tiếp nhận khí NCS2
PV GAS LPG :Tự tin chinh phục thị trường bằng uy tín kinh doanh và chất lượng vượt trộiPV GAS LPG :Tự tin chinh phục thị trường bằng uy tín kinh doanh và chất lượng vượt trội
Phát huy vai trò chủ lực của PV GAS trong thực hiện Chiến lược và Quy hoạch phát triển ngành Công nghiệp Khí Việt NamPhát huy vai trò chủ lực của PV GAS trong thực hiện Chiến lược và Quy hoạch phát triển ngành Công nghiệp Khí Việt Nam

Cùng dự buổi làm việc có các Phó Tổng giám đốc PVN Lê Xuân Huyên, Đỗ Chí Thanh; đại diện các Ban chuyên môn/Văn phòng Tập đoàn. Về phía Tổng Công ty Khí Việt Nam - CTCP (PV GAS) có ông Dương Mạnh Sơn, Tổng giám đốc; ông Hoàng Văn Quang, Phó Tổng giám đốc kiêm Giám đốc Chi nhánh Khí Hải Phòng (KHP). Về phía Tổng Công ty Dầu Việt Nam - CTCP (PV OIL) có ông Nguyễn Đăng Trình, Phó Tổng giám đốc. Về phía Công ty CP Hóa dầu và Xơ sợi tổng hợp Việt Nam (VNPOLY) có ông Trần Huy Thư, Tổng giám đốc; ông Phạm Khắc Toàn, Phó Tổng giám đốc; cùng đại diện lãnh đạo các Phòng/Ban của các đơn vị thành viên của PV GAS, PVOIL tại Hải Phòng.

3844-cong-tac-hai-phong-1
Quang cảnh buổi làm việc của lãnh đạo PVN với các đơn vị

Tại buổi làm việc, đại diện lãnh đạo các đơn vị VNPOLY, PV GAS, PVOIL đã báo cáo tình hình hoạt động trong 8 tháng đầu năm 2020, cùng công tác phối hợp hoạt động giữa các đơn vị trên địa bàn Hải Phòng. Đồng thời, đại diện các đơn vị cũng có các ý kiến kiến nghị, đề xuất với lãnh đạo Tập đoàn giải quyết, tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc cũng như hỗ trợ đơn vị trong quá trình hoạt động, sản xuất kinh doanh.

3901-cong-tac-hai-phong-3
Tổng Giám đốc PV GAS Dương Mạnh Sơn phát biểu tại buổi làm việc

Đại diện PV GAS cho biết, PV GAS hiện có 02 đơn vị trực thuộc là Chi nhánh Khí Hải Phòng (KHP) và Công ty Kinh doanh Sản phẩm khí (KDK) cùng 01 đơn vị thành viên là Công ty Cổ phần Kinh doanh LPG Việt Nam (LPG Việt Nam) có hoạt động sản xuất kinh doanh trên địa bàn TP Hải Phòng.

Trong đó, 8 tháng đầu năm 2020, KHP đã vận hành an toàn, liên tục hệ thống đường ống, Trung tâm phân phối khí tại Thái Bình và kho LPG tại Hải Phòng; Phối hợp tốt với Trung tâm Điều độ Khí, khách hàng, chủ mỏ đảm bảo cung cấp khí đáp ứng theo yêu cầu của khách hàng; Phối hợp với KDK trong việc chuẩn bị vận hành các công trình của KDK tại miền Bắc. KHP không nhận được khiếu nại của khách hàng về khối lượng, chất lượng khí và condensate đã cung cấp.

3852-cong-tac-hai-phong-2
Phó Tổng giám đốc PV GAS Hoàng Văn Quang báo cáo

Còn Công ty Kinh doanh Sản phẩm Khí (KDK) ước đạt tổng sản lượng LPG tiêu thụ 8 tháng đầu năm 2020 là 1.250.000 tấn, đạt 86% kế hoạch (KH) năm. Trong đó tiêu thụ trong nước ước đạt 970.000 tấn (trung bình 121.000 tấn/tháng), đạt khoảng 90% KH năm. Với sản lượng tiêu thụ như trên, thị phần bán buôn cả nước của KDK ước đạt khoảng 67% (cả nước trung bình 180.000 tấn/tháng). Tại thị trường miền Bắc, trong 8 tháng đầu năm 2020, sản lượng LPG tiêu thụ của KDK khoảng 374.000 tấn (trung bình 46.750 tấn/tháng), chiếm thị phần khoảng 57%, tăng trưởng so với mức thị phần 22% của năm 2019. Sản lượng xuất khẩu và kinh doanh quốc tế ước đạt 280.000 tấn, đạt khoảng 74% KH năm.

Trên địa bàn Hải Phòng, Công ty CP Kinh doanh LPG Việt Nam có các tổng kho đầu mối khu vực phía Bắc với sản lượng LPG hàng tháng trung bình khoảng từ 8.000-15.000 tấn LPG. Nguồn hàng được nhập từ Nhà máy Lọc dầu Dung Quất, từ kho LPG lạnh Thị Vải của KDK hoặc từ các nguồn hàng nhập khẩu quốc tế. Tổng sản lượng hàng qua kho tại khu vực Hải Phòng (kho LPG Đình Vũ và kho LPG Sở Dầu) trong 8 tháng đầu năm 2020 là 85.048 tấn, cung cấp LPG cho các hộ tiêu thụ công nghiệp lớn tại Hải Phòng như: Saigobaint, LG Inotek, Bridgeston, Công ty Daesun VINA... Cùng với đó là công công tác bán lẻ LPG thông qua 7 tổng đại lý/ nhà phân phối chính thức và các khách hàng trực tiếp;… với sản lượng bán lẻ LPG trên địa bàn TP Hải Phòng 6 tháng đầu năm 2020 là 1.702 tấn.

3917-thai-binh
Trung tâm Phân phối khí Thái Bình

Trong 8 tháng đầu năm 2020, các đơn vị của PV GAS trên địa bàn Hải Phòng đã quản lý vận hành an toàn các công trình khí, không để xảy ra sự cố về con người, tài sản, môi trường; luôn duy trì hệ thống quản lý an toàn kỹ thuật theo các tiêu chuẩn quy định hiện hành và các tiêu chuẩn đặc thù của ngành dầu khí, đảm bảo hoạt động sản xuất kinh doanh an toàn và chất lượng; đồng thời thực hiện tốt các quy định về phòng chống dịch Covid-19, đảm bảo an toàn cho CBCNV.

Sau khi nghe các báo cáo của đơn vị cùng các ý kiến, trao đổi của các Phó Tổng giám đốc, đại diện lãnh đạo các Ban chuyên môn Tập đoàn, Tổng giám đốc PVN Lê Mạnh Hùng đánh giá cao kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh của các đơn vị VNPOLY, PV GAS, PVOIL trong 8 tháng đầu năm đã có những nỗ lực, vượt qua khó khăn từ “khủng hoảng kép” thực hiện hiệu quả, đồng bộ Gói giải pháp ứng phó để đạt được những kết quả đáng khích lệ. Đồng thời, ghi nhận bước đầu sự phối hợp, hợp tác giữa các đơn vị trên địa bàn Hải Phòng đã có những hỗ trợ, giúp đỡ lẫn nhau trong quá trình hoạt động cũng như trong sản xuất kinh doanh nhằm nâng cao hiệu quả, chất lượng hoạt động, mang lại hiệu quả trong sản xuất kinh doanh.

3910-cong-tac-hai-phong-4
Kết luận của Tổng giám đốc PVN Lê Mạnh Hùng

Tổng giám đốc Lê Mạnh Hùng giao các Phó Tổng giám đốc cũng lãnh đạo các Ban chuyên môn nghiên cứu, tính toán có kế hoạch đánh giá, nghiên cứu phát triển kinh tế - xã hội và thị trường tại khu vực Bắc Bộ để làm cơ sở và xác định các mục tiêu phát triển phù hợp với tiềm lực của các đơn vị thành viên của Tập đoàn; để từ đó xây dựng chiến lược, quy hoạch định hướng của PVN trong việc phát triển kinh tế tại khu vực Bắc Bộ, đặc biệt tại các tỉnh/thành phố như Hải Phòng, Quảng Ninh, Thái Bình. Bên cạnh đó, Tập đoàn và các đơn vị thành viên cũng cần chủ động thắt chặt quan hệ hợp tác với các địa phương để gắn chiến lược phát triển của Tập đoàn với chiến lược phát triển của địa phương; tận dụng tối đa cơ sở hạ tầng hiện hữu cũng như tham gia sâu vào phát triển hạ tầng năng lượng hiệu quả, phù hợp với nhu cầu phát triển của địa phương.

Tổng giám đốc Lê Mạnh Hùng nhấn mạnh việc các đơn vị trong Tập đoàn hợp tác, hỗ trợ lẫn nhau cũng như phát huy nội lực, tận dụng các ưu thế của nhau để cùng phát triển là một trong những hướng đi chiến lược nhằm phát triển bền vững Tập đoàn và các đơn vị thành viên trong những năm tới.

H.A - M.P

DMCA.com Protection Status