Phổ Yên (Thái Nguyên): Kỳ vọng về một đô thị đáng sống

01:03 | 30/12/2019

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
T.X Phổ Yên được công nhận là đô thị loại III và hoàn thành nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới (NTM). Đây là kết quả từ sự nỗ lực phấn đấu của toàn hệ thống chính trị và nhân dân thị xã. Trong không khí ngập tràn niềm vui, háo hức, nhiều người dân đã bày tỏ kỳ vọng, tâm huyết xây dựng và phát triển thị xã trở thành một đô thị hiện đại và đáng sống.
pho yen thai nguyen ky vong ve mot do thi dang songTP Vị Thanh mở rộng đạt tiêu chí đô thị loại II
pho yen thai nguyen ky vong ve mot do thi dang songQuận Long Biên (Hà Nội): Đề xuất điều chỉnh quy hoạch phân khu đô thị N10
pho yen thai nguyen ky vong ve mot do thi dang song
Hạ tầng đô thị được đầu tư hoàn thiện, góp phần đưa T.X Phổ Yên hoàn thành các tiêu chí xây dựng đô thị loại III. Trong ảnh: Diện mạo đô thị khang trang

Sau 5 năm được thành lập, T.X Phổ Yên đã có những bước tiến dài trong phát trển kinh tế - xã hội, góp phần làm thay đổi diện mạo và nâng cao đời sống của người dân địa phương. Từ một huyện thuần nông, đến nay cơ cấu kinh tế của Phổ Yên đã chuyển dịch theo hướng phát triển mạnh công nghiệp - xây dựng; thương mại - dịch vụ. Kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội được đầu tư đồng bộ; nhiều công trình, dự án trọng điểm được xây dựng, bước đầu phát huy hiệu quả. Trên địa bàn T.X Phổ Yên cũng hình thành các khu công nghiệp tập trung, với quy mô vốn đầu tư lớn. Đặc biệt, vào năm 2013, T.X Phổ Yên đã chào đón dự án của Tập đoàn Samsung tại Khu công nghiệp Yên Bình.

Đây chính là “thanh nam châm” để địa phương mời gọi đầu tư, tạo cú hích chuyển dịch mạnh mẽ về kinh tế. Là người luôn dõi theo các bước phát triển và sự trưởng thành của thị xã, ông Nguyễn Quang Huy, nguyên Bí thư Huyện ủy Phổ Yên phấn khởi: Trong 10 năm qua, thị xã đã thực sự “thay da đổi thịt”. Ấn tượng của tôi là sự thay đổi của đường xá, diện mạo nông thôn, các khu, cụm công nghiệp được mọc lên tạo cho thị xã một nhịp sống sôi động và hiện đại. Càng phấn khởi hơn khi trong 5 năm qua, các chỉ tiêu nghị quyết của Đảng bộ thị xã đề ra đều hoàn thành và hoàn thành vượt kế hoạch. Kết quả này là nhờ vào sự nỗ lực, năng động, sáng tạo trong điều hành của Đảng bộ thị xã, chính quyền và sự chung sức, đồng lòng của cán bộ, nhân dân, cộng đồng các doanh nghiệp, sự hỗ trợ của Tỉnh ủy, HĐND và UBND tỉnh.

Là xóm 135 của xã vùng III, hơn 1 năm trở lại đây, nhờ sự hỗ trợ của Đảng và Nhà nước cùng tinh thần quyết tâm của nhân dân trong xây dựng NTM, anh Lê Văn Tám, Trưởng xóm Bìa chia sẻ: Người dân trong xóm cảm thấy rất tự hào vì kết quả đạt được của thị xã ngày hôm nay có một phần công sức của mình trong đó. Cụ thể, nhân dân đã nỗ lực đối ứng kinh phí, hiến đất và ngày công để xây dựng các công trình hạ tầng. Qua đó đưa xã Thành Công cũng như toàn thị xã hoàn thành nhiệm vụ xây dựng NTM vào năm 2018, về đích trước 1 năm so với kế hoạch. Còn ông Nguyễn Văn Cường, Giám đốc Công ty TNHH Cường Đại, Phó Chủ tịch Hội Doanh nghiệp T.X Phổ Yên bày tỏ niềm lạc quan: Trở thành đô thị loại III sẽ là tiền đề cho thị xã phát triển lên thành phố. Điều này đồng nghĩa với việc sẽ mở ra cơ hội cho các doanh nghiệp phát triển về các lĩnh vực thương mại - dịch vụ, bất động sản; liên doanh, liên kết, hợp tác phát triển giữa các doanh nghiệp trong và ngoài nước…

Trong những ngày này, người dân T.X Phổ Yên náo nức hơn bao giờ hết, vì ngoài việc chào mừng Lễ công bố thị xã hoàn thành nhiệm vụ xây dựng NTM năm 2018, công nhận đô thị loại III và đón nhận Huân chương lao động hạng Nhất lần thứ 2, còn là những khát khao, mong đợi về một đô thị đáng sống trong tương lại. Ông Đàm Xuân Thao, Chủ tịch UBND xã Trung Thành nhắn gửi: Là xã phấn đấu lên phường trong những năm sắp tới, chúng tôi mong muốn thị xã sẽ ngày càng quan tâm đến việc thu hút các nhà đầu tư vào Khu công nghiệp Trung Thành nằm trên địa bàn xã nhằm tạo sự đột phá cho phát triển kinh tế của địa phương và cải thiện đời sống của người dân.

Tương tự ông Trần Ngọc Tú, Chủ tịch UBND xã Phúc Tân bộc bạch: Là xã khó khăn đã hoàn thành nhiệm vụ xây dựng NTM từ năm 2018. Tuy nhiên các tiêu chí đã đạt vẫn còn ở mức thấp. Vì thế để giữ chuẩn và nâng chuẩn các tiêu chí, chúng tôi mong muốn thị xã tiếp tục quan tâm, hỗ trợ các chương trình xây dựng NTM, đầu tư cơ sở vật chất để diện mạo quê hương khởi sắc hơn nữa. Còn bà Nguyễn Thị Hương, người dân ở phường Bãi Bông chia sẻ: Khi lên đô thị loại III, người dân hy vọng chính quyền địa phương sẽ có những thay đổi tích cực hơn nữa về nâng cao chất lượng giải quyết các thủ tục hành chính, công tác bảo đảm an ninh trật tự tại các khu công nghiệp, vấn đề bảo vệ môi trường, nâng cao dịch vụ y tế chăm sóc sức khỏe cho nhân dân….

Theo đồng chí Lê Thanh Tuyết, Bí thư Thị ủy: Thời gian tới, thị xã sẽ tiếp tục phát huy những lợi thế, tiềm năng về thu hút đầu tư các dự án công nghiệp, ứng dụng công nghệ cao vào Khu công nghiệp Yên Bình; cùng với đó quan tâm đến việc phát triển các khu vực phía Tây thị xã nhằm thu hẹp khoảng cách chênh lệch giữa 2 khu vực; nâng cấp, hoàn thiện hạ tầng đô thị tương xứng với tốc độ phát triển kinh tế; phát triển nông lâm thủy sản theo hướng liên kết, sản xuất tập trung và ứng dụng công nghệ cao… nhằm sớm đưa thị xã lên thành phố và trở thành một đô thị văn minh, hiện đại và đáng sống.

https://batdongsan.petrotimes.vn/

báo Thái Nguyên

vietinbank
ajinomoto