Phát động cuộc thi “Sáng tạo tương lai xanh” cùng bảo vệ môi trường

18:20 | 31/07/2022

199 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Cuộc thi “Sáng tạo tương lai xanh - Future Blue Innovation 2022” nhằm tạo cơ hội thúc đẩy sự sáng tạo, tìm kiếm sáng kiến trong lĩnh vực bảo vệ môi trường trong đoàn viên, thanh niên là học sinh các trường THPT, trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên, trung cấp chuyên nghiệp và dạy nghề trên địa bàn thành phố.
Phát động cuộc thi “Sáng tạo tương lai xanh” cùng bảo vệ môi trường
Các đại biểu phát động cuộc thi “Sáng tạo tương lai xanh - Future Blue Innovation 2022”

Ngày 30/7, Thành đoàn Hà Nội phối hợp với trường Đại học VinUni tổ chức lễ phát động cuộc thi “Sáng tạo tương lai xanh - Future Blue Innovation 2022”. Cuộc thi do mạng lưới HUB Network - Mạng lưới Câu lạc bộ Khởi nghiệp, Đổi mới sáng tạo và Chuyển đổi số Thủ đô thực hiện.

Phát biểu tại lễ phát động, Phó Bí thư Thành đoàn Hà Nội Trần Quang Hưng cho hay: Cuộc thi nhằm tạo cơ hội thúc đẩy sự sáng tạo, tìm kiếm sáng kiến trong lĩnh vực bảo vệ môi trường trong đoàn viên, thanh niên là học sinh các trường THPT, trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên, trung cấp chuyên nghiệp và dạy nghề trên địa bàn thành phố. Bên cạnh đó, cuộc thi hướng đến tuyên truyền sâu rộng đến đông đảo bạn trẻ đặc biệt là đối tượng học sinh khối THPT về ý thức bảo vệ môi trường.

Phó Bí thư Thành đoàn Hà Nội Trần Quang Hưng cho biết: "Một trong những mục tiêu của cuộc thi là tìm kiếm các giải pháp hiệu quả từ thế hệ gen Z hiện nay để giải quyết các bài toán khó trong đó có vấn đề môi trường. Thế hệ này là những người có thể chịu ảnh hưởng tiêu cực hoặc thụ hưởng thành quả từ môi trường, biến đổi khí hậu. Vì thế, các bạn phải có được kiến thức, kỹ năng giải quyết vấn đề". Với format cuộc thi có tính tương tác cao, Phó Bí thư Thành đoàn Hà Nội Trần Quang Hưng tin tưởng các bạn trẻ sẽ có thêm nhiều kiến thức để giải quyết những bài toán khác trong cuộc sống.

Cuộc thi sẽ diễn ra từ ngày 30/7 đến ngày 27/8/2022. Các thí sinh sẽ trải qua vòng hồ sơ từ ngày 30/7 đến ngày 18/8; đăng ký dự thi qua link: https://rgl.mobi/dangkyfutureblueinnovation được đăng tải trên fanpage “Thành đoàn Hà Nội” và fanpage “Đoàn Thanh niên khối THPT, TTGDNN - GDTX thành phố Hà Nội”, trang điện tử Báo tuổi trẻ Thủ đô.

Ban Tổ chức sẽ lựa chọn ra các bài thi tốt nhất của vòng thi online để tham dự vòng thi cấp thành phố. Vòng thi chung kết cấp thành phố dự kiến sẽ diễn ra từ ngày 19/8 đến ngày 27/8. Top 5 sẽ được tham gia khóa huấn luyện thực chiến 3 ngày 2 đêm tại trường đại học VinUni. Trong đêm chung kết cuộc thi, thí sinh thuyết trình, bảo vệ nội dung dự thi của đội mình trực tiếp trước Hội đồng giám khảo.

Top 3 đội thi xuất sắc nhất sẽ được tham gia khóa đào tạo bởi 3 mentor thuộc Younger Change Maker của VinUni trong 3 tháng tiếp theo giúp dự án được triển khai trong thực tế.

Các đội thi có cơ hội nhận được các giải thưởng giá trị gồm: 1 giải Nhất, 1 giải Nhì, 1 giải Ba. Ngoài ra Top 3 đội thi xuất sắc nhất sẽ được nhận 2 suất học bổng/mỗi đội cho lớp eCornell và nhiều giải thưởng phụ khác. Đồng thời, các thi sinh lọt vào Top 3 cuộc thi có lợi thế khi trở thành các ứng viên dự thi ứng tuyển vào VinUni thì sẽ được vào thẳng vòng phỏng vấn.

Được biết, đây là cuộc thi dành cho học sinh khối THPT do Thành đoàn Hà Nội tổ chức có cơ cấu giải thưởng lớn nhất cho đến thời điểm hiện tại. Future Blue Innovation 2021 cũng thu hút những con số vô cùng ấn tượng: 4.000+ đơn đăng ký dự thi, 300+ dự án đột phá, 200.000+ lượt tiếp cận...

N.H

Vingroup nỗ lực kiến tạo tương lai xanh từ các khu đô thị văn minhVingroup nỗ lực kiến tạo tương lai xanh từ các khu đô thị văn minh
Học sinh trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam giành giải Nhất cuộc thi “Sáng tạo tương lai xanh”Học sinh trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam giành giải Nhất cuộc thi “Sáng tạo tương lai xanh”
Cơ hội nhận học bổng Hoa Kỳ tại cuộc thi “Sáng tạo tương lai xanh”Cơ hội nhận học bổng Hoa Kỳ tại cuộc thi “Sáng tạo tương lai xanh”
Năng lượng mặt trời - Tương lai “xanh” của ngành đường sắtNăng lượng mặt trời - Tương lai “xanh” của ngành đường sắt