Phải xét nghiệm SARS-CoV-2 khi dự họp Quốc hội khóa XV

13:26 | 09/07/2021

486 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Để phục vụ tốt nhất cho kỳ họp thứ nhất, Quốc hội khóa XV, Văn phòng Quốc hội đã có kế hoạch tổ chức xét nghiệm SARS-CoV-2 cho các đối tượng khi ra, vào tại tòa nhà Quốc hội.
bị kỹ lưỡng, chu đáo để bảo đảm phục vụ tốt nhất cho kỳ họp

Kỳ họp thứ nhất, Quốc hội khóa XV sẽ diễn ra từ ngày 20/7 đến 5/8. Theo đó, đối tượng xét nghiệm lần này gồm: Đại biểu Quốc hội; khách mời cấp cao; đoàn ngoại giao; các trưởng đại diện tổ chức quốc tế tại Hà Nội; cán bộ, công chức, viên chức và người lao động Văn phòng Quốc hội; cán bộ, công chức, viên chức Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương phục vụ kỳ họp; đội ngũ an ninh, nhân viên phục vụ tại nơi họp và các điểm ăn nghỉ của đại biểu Quốc hội; dự thính, cộng tác viên, đội ngũ phục vụ của các bộ, ban, ngành; phóng viên báo chí tham dự và đưa tin.

Cụ thể, thời gian xét nghiệm lần 1 diễn ra vào buổi sáng từ 8h đến 11h, buổi chiều từ 14h đến 16h ngày 12/7/2021.

Xét nghiệm lần 2 diễn ra vào buổi sáng từ 8h đến 11h, buổi chiều từ 14h đến 16h ngày 18/7/2021.

Các lãnh đạo Quốc hội, Hội đồng dân tộc và các Ủy ban của Quốc hội, lãnh đạo các ban thuộc Ủy ban Thường vụ Quốc hội, lãnh đạo Văn phòng Quốc hội thực hiện xét nghiệm tại Trụ sở Nhà Quốc hội và Trụ sở Văn phòng Quốc hội 22 Hùng Vương.

Viện Nghiên cứu Lập pháp, Báo Đại biểu Nhân dân, Truyền hình Quốc hội Việt Nam, Nhà khách Quốc hội tại Hà Nội và phóng viên báo chí tác nghiệp đưa tin về kỳ họp xét nghiệm tại Trụ sở 35 Ngô Quyền.

Đáng chú ý, các đại biểu Quốc hội và cán bộ, công chức, viên chức của Đoàn đại biểu Quốc hội các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương thực hiện xét nghiệm lần 1 vào ngày 12/7/2021, thực hiện tại địa phương do Sở Y tế địa phương làm đầu mối.

Riêng xét nghiệm lần 2, ngày 18/7/2021 thực hiện xét nghiệm tại các nhà khách, khách sạn, nơi ăn, nghỉ của các đoàn đại biểu Quốc hội khi dự họp tại Hà Nội.

Theo quy định, các đối tượng không xét nghiệm sẽ không được vào, ra Nhà Quốc hội trong thời gian diễn ra kỳ họp. Ban Bảo vệ Chăm sóc sức khỏe cán bộ Trung ương sẽ chủ trì liên hệ và tổ chức xét nghiệm cho các lãnh đạo Đảng, Nhà nước và nguyênlãnh đạo Đảng, Nhà nước.

M.C