PetroChina vừa phát hiện vỉa khí đốt khổng lồ

15:56 | 22/12/2020

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
PetroChina - nhà sản xuất dầu khí lớn nhất châu Á, đã phát hiện một lượng lớn khí đốt tự nhiên tại bể Junggar ở khu vực Tân Cương phía tây bắc Trung Quốc với trữ lượng ước tính ban đầu vượt quá 100 tỷ mét khối, hãng thông tấn nhà nước Trung Quốc Tân Hoa xã đưa tin vào cuối tuần qua.
CNOOC và PetroChina mời thầu LNG trên Sàn giao dịch khí đốt Thượng HảiCNOOC và PetroChina mời thầu LNG trên Sàn giao dịch khí đốt Thượng Hải
PetroChina vừa phát hiện vỉa khí đốt khổng lồ
Cận cảnh vị trí một giếng khí đốt tự nhiên vừa được phát hiện

Phát hiện này đánh dấu một bước đột phá khác trong sự phát triển khí đốt tự nhiên của công ty dầu khí nhà nước trong khu vực, sau phát hiện có quy mô tương tự tại bể trũng Tarim vào tháng 9 năm ngoái.

PetroChina đã khai thác 610.000 mét khối khí hằng ngày và 106,3 mét khối dầu thô tại giếng thăm dò Hu-1, nằm trong khu vực thăm dò có tổng diện tích 15.000 km vuông ở rìa phía nam của bể Junggar, Tân Hoa xã cho biết.

Nguồn tài nguyên dầu và khí đốt này đã được khai thác ở độ sâu khoảng 7.400 mét dưới bề mặt trái đất.

Gần phát hiện mới này, PetroChina đang khoan thêm ba giếng thăm dò - Letan 1, Tianwan 1 và Thiên An-1.

Tân Cương là một trong những khu vực hàng đầu cho việc đầu tư thăm dò và khai thác trong nước của PetroChina khi tập đoàn năng lượng nhà nước này đã tuyên bố chi 150 tỷ nhân dân tệ (22,90 tỷ USD) từ năm 2018 đến năm 2020 để nâng tổng sản lượng dầu và khí đốt tại khu vực này lên 1 triệu thùng dầu / ngày tương đương.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh

vietinbank
ajinomoto