Pakistan hưởng lợi lớn từ thỏa thuận LNG mang tính bước ngoặt với Qatar

10:02 | 05/03/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Thỏa thuận mới mang tính bước ngoặt của Pakistan với Qatar về LNG ở mức giá thấp sẽ tiết kiệm cho Pakistan tổng cộng khoảng 3 tỷ đô la trong vòng 10 năm tới, một cố vấn cho thủ tướng của nước này cho biết hôm thứ Hai 1/3.
Pakistan sẽ xây dựng “kho lưu trữ khí ngầm chiến lược” vào tháng 8 năm nayPakistan sẽ xây dựng “kho lưu trữ khí ngầm chiến lược” vào tháng 8 năm nay
Pakistan sẽ xây dựng đường ống dẫn LNG với Nga vào tháng 7 năm sauPakistan sẽ xây dựng đường ống dẫn LNG với Nga vào tháng 7 năm sau
Pakistan hưởng lợi lớn từ thỏa thuận LNG mang tính bước ngoặt với Qatar
Thủ tướng Pakistan Imran Khan

Thỏa thuận này được ký kết thứ sáu 26/6 tuần trước, sẽ tiết kiệm cho nhà nước 317 triệu đô la/ năm nhờ sự giảm giá khí trong thỏa thuận này so với thỏa thuận năm 2015 giữa hai nước, theo Nadeem Babar - cố vấn về dầu mỏ của Thủ tướng Imran Khan cho hay.

Điều này "sẽ giúp giảm chi phí chung của LNG" nhập khẩu từ Qatar, Babar nói.

Theo thỏa thuận trên (có hiệu lực vào tháng 1 năm 2022), Pakistan sẽ nhập khẩu khí đốt tự nhiên hóa lỏng - hay LNG - từ Qatar với giá giảm khoảng 31%, so với thỏa thuận trước đó kéo dài 15 năm đã ký vào năm 2015. Vào thời điểm đó, việc Islamabad (thủ đô của Pakistan) đồng ý trả giá cao hơn đã vấp phải sự chỉ trích từ các chuyên gia.

Nhiều người Pakistan đã tập chung, phẫn nộ vì cắt điện kéo dài vào mùa hè và thiếu khí đốt tự nhiên vào mùa đông, để yêu cầu nguồn cung cấp điện và khí đốt không bị gián đoạn. Chính phủ của Thủ tướng Khan cho biết họ đang cố gắng hết sức để khắc phục tình trạng thiếu hụt năng lượng thông qua các biện pháp khác nhau.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh

vietinbank
ajinomoto