OPEC dự báo triển vọng kinh tế toàn cầu và thị trường dầu mỏ trong năm 2021

16:44 | 08/03/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Thứ Ba 2/3, Tổng thư ký OPEC Mohammad Sanusi Barkindo cho biết triển vọng kinh tế toàn cầu và thị trường dầu mỏ có dấu hiệu tiếp tục được cải thiện.
OPEC dự báo nhu cầu dầu toàn cầu trong năm 2021OPEC dự báo nhu cầu dầu toàn cầu trong năm 2021
Iraq: Sản lượng dầu thô trong tháng 1 thấp hơn hạn ngạch của OPEC+ 50,000 thùng/ngàyIraq: Sản lượng dầu thô trong tháng 1 thấp hơn hạn ngạch của OPEC+ 50,000 thùng/ngày
OPEC dự báo triển vọng kinh tế toàn cầu và thị trường dầu mỏ trong năm 2021
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Phát biểu của Barkindo tại Ủy ban Kỹ thuật chung (JTC) lần thứ 49 được đưa ra trước cuộc họp lần thứ 27 của Ủy ban Giám sát chung cấp Bộ trưởng (JMMC) và Hội nghị Bộ trưởng OPEC và ngoài OPEC (ONOMM) lần lượt được tổ chức vào thứ Tư và thứ Năm. Nhóm này sẽ quyết định hạn ngạch sản xuất sau tháng Ba.

Ông nhấn mạnh triển vọng ngày càng cải thiện đối với thị trường dầu mỏ toàn cầu và nền kinh tế thế giới nói chung, sự cần thiết của việc khôi phục tính ổn định bền vững của thị trường dầu mỏ.

Barkindo cho biết cú sốc nhu cầu dầu do đại dịch gây ra đã không còn và “nhu cầu dầu vẫn tiếp tục tăng 5,8 triệu thùng mỗi ngày lên khoảng 96 triệu thùng mỗi ngày”.

Ông nhấn mạnh lạc quan nhưng cũng cần thận trọng về tình hình phục hồi kinh tế và nhu cầu dầu ở châu Á.

Trích dẫn dữ liệu cho thấy số ca nhiễm toàn cầu mới gia tăng vào tuần cuối cùng của tháng Hai, ông cho hay đại dịch COVID-19 toàn cầu tiếp tục gây ra những rủi ro xấu cho sự phục hồi.

“Nhiều nước vẫn đang tiếp tục phát triển vắc xin tiêm chủng COVID-19, tuy nhiên tốc độ hiện tại cho thấy nhiều nước đang phát triển có nguy cơ không theo kịp. Chúng tôi hy vọng rằng các nỗ lực đa phương và đa bên sẽ hỗ trợ việc tiếp cận toàn diện và nhanh chóng trên toàn thế giới đối với việc tiêm chủng vắc xin phòng bệnh, ”ông nói.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh

vietinbank
ajinomoto