OPEC dự báo nhu cầu dầu tăng từ năm 2022 khi đại dịch phục hồi mạnh mẽ

08:06 | 12/02/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Báo cáo của OPEC cũng cho thấy nhóm nhấn mạnh mức tăng sản lượng dầu đã cam kết trong tháng Giêng.
UAE cảnh báo: Một mình OPEC không thể giải quyết các vấn đề về dầu trên toàn cầuUAE cảnh báo: Một mình OPEC không thể giải quyết các vấn đề về dầu trên toàn cầu
Ả Rập Xê-út giảm giá dầu cho khách hàng ở châu Á khi OPEC tăng nguồn cungẢ Rập Xê-út giảm giá dầu cho khách hàng ở châu Á khi OPEC tăng nguồn cung
OPEC dự báo nhu cầu dầu tăng từ năm 2022 khi đại dịch phục hồi mạnh mẽ
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Hôm 10/2, OPEC cho biết nhu cầu dầu thế giới có thể tăng mạnh hơn nữa trong năm nay khi nền kinh tế toàn cầu phục hồi mạnh mẽ sau đại dịch, một diễn biến sẽ củng cố giá đã ở mức cao nhất trong 7 năm.

Nguồn cung dầu thắt chặt cũng tạo động lực cho các thị trường năng lượng đang bùng nổ và báo cáo từ Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ cũng cho thấy nhóm này nhấn mạnh mức tăng sản lượng dầu đã cam kết trong tháng 1 theo thỏa thuận với các đồng minh.

Trong báo cáo, OPEC cho biết họ dự kiến ​​nhu cầu dầu thế giới sẽ tăng 4,15 triệu thùng / ngày (bpd) trong năm nay, không thay đổi so với dự báo hồi tháng trước, sau khi tăng mạnh 5,7 triệu thùng / ngày vào năm 2021.

Báo cáo của OPEC cho biết trong một bài bình luận về triển vọng nhu cầu năm 2022: "Tiềm năng tăng cao so với dự báo, dựa trên sự phục hồi kinh tế mạnh mẽ đang diễn ra với GDP đã đạt mức trước đại dịch. Vì hầu hết các nền kinh tế thế giới dự kiến ​​sẽ tăng trưởng mạnh mẽ hơn, triển vọng ngắn hạn đối với nhu cầu dầu thế giới chắc chắn là sáng sủa”.

Tiêu thụ thế giới dự kiến ​​sẽ vượt mốc 100 triệu thùng / ngày trong quý III, phù hợp với dự báo của tháng trước. Theo OPEC, trên cơ sở hàng năm thế giới đã sử dụng hơn 100 triệu thùng / ngày dầu vào năm 2019.

Nhà xuất khẩu hàng đầu Saudi Arabia đã tăng sản lượng lên 54.000 thùng / ngày, nhưng Ả Rập Saudi nói với OPEC rằng họ đã tăng 123.000 thùng / ngày, đưa sản lượng của nước này lên 10.145 triệu thùng / ngày.

Dự báo tăng trưởng đối với nguồn cung tổng thể ngoài OPEC vào năm 2022 không thay đổi, cũng như đối với sản lượng dầu đá phiến của Hoa Kỳ.

OPEC cho biết họ dự kiến ​​thế giới cần 28,9 triệu thùng / ngày từ các thành viên vào năm 2022, tăng 100.000 thùng / ngày so với tháng trước và về mặt lý thuyết cho phép tăng sản lượng hơn nữa.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy