Ô tô "biến hình" thành máy bay trong 3 phút

08:05 | 01/11/2020

131 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Theo các nhà phát triển, chiếc ô tô thể thao mới có khả năng chuyển đổi từ phương tiện đường bộ sang máy bay chỉ trong ba phút.
Ô tô biến hình thành máy bay trong 3 phút - 1
Chiếc ô tô bay đang trong quá trình thử nghiệm

Chiếc AirCar đã bay 452 mét trên không qua nước Cộng hòa Slovakia để thực hiện một chuyến bay thử nghiệm. Ban đầu, chiếc xe được lái trên đường băng sau đó dừng lại để mở cánh và bay lên bầu trời. Nó có thể di chuyển với tốc độ khoảng 620 dặm 1 giờ (997 km/h).

Vẫn chưa có giá ấn định cho chiếc xe, nhưng AirCar có thể bắt đầu được bày bán rộng rãi từ đầu năm 2021. Có nhiều phiên bản khác nhau với loại xe tùy chọn gồm 2 chỗ hoặc 4 chỗ ngồi cũng như kích thước động cơ khác nhau.

Được tạo ra bởi công ty KleinVision của Slovakia, đây là nguyên mẫu thứ 5 của chiếc xe. Các nhà phát triển cho biết AirCar có vô số tính năng sử dụng, từ giải trí cho đến chế độ tự lái hay dùng cho mục đích thương mại như dịch vụ taxi.

"AirCar bao gồm một số đơn vị chức năng. Phần thân áp dụng khí động học cung cấp đủ không gian cho hành khách và đồng thời, góp phần nâng cao nét riêng của chuyến bay.

AirCar áp dụng công nghệ tiên tiến, bao gồm cánh có thể thu vào, bề mặt đuôi gấp lại, gắn hệ thống dù.

Bề mặt đuôi gấp gọn góp phần tạo ra sự ổn định theo chiều dọc của xe và giúp việc cất cánh được tốt hơn giống như trên một chiếc máy bay thông thường. Tuy nhiên, ở chế độ xe hơi, đuôi xe được thu lại sẽ mang lại kích thước nhỏ gọn hơn", trang web viết.

“Với AirCar, bạn sẽ đến đích mà không gặp rắc rối khi đi đến sân bay và đi qua an ninh thương mại. Bạn có thể lái chiếc AirCar của mình đến sân golf, văn phòng, trung tâm mua sắm hoặc khách sạn của bạn và đậu nó vào trong một bãi đậu xe bình thường", Anton Zajac, người đồng sáng lập, nhà đầu tư kiêm phi công của hãng xe bay Klein Vision cho biết.

Tiến sĩ Branko Sarh, chuyên gia kỹ thuật cấp cao về máy bay Boeing giải thích:

“Cơ chế triển khai, thu lại cánh và đuôi rất ấn tượng, biến ô tô thành máy bay. Buồng lái cung cấp không gian cho người lái và hành khách rất rộng rãi, được thiết kế độc đáo. Diện mạo tổng thể của chiếc xe bay trên đường bộ và trên không đều tuyệt vời".

Theo Dân trí

  • el-2024
  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps