Nước uống vận động giúp bù khoáng khi cơ thể đổ nhiều mồ hôi

11:07 | 29/12/2021

472 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Khoáng chất là một trong những “nhiên liệu” rất cần thiết giúp cơ thể phục hồi sức mạnh cho cơ thể khi chơi thể thao, vận động nhiều đổ mồ hôi.
Tân vô địch của giải Billiards Carom 3 băng Bình Dương- Cup Number 1Tân vô địch của giải Billiards Carom 3 băng Bình Dương- Cup Number 1
Tập đoàn Tân Hiệp Phát khẳng định thông tin “Trà Dr Thanh hỗ trợ điều trị Covid-19” là thất thiệtTập đoàn Tân Hiệp Phát khẳng định thông tin “Trà Dr Thanh hỗ trợ điều trị Covid-19” là thất thiệt

Đối với những người tập luyện, chơi thể thao thì việc bổ sung nước là rất quan trọng và được phân ra trước, trong và sau buổi tập.

Cơ thể chúng ta là 75% nước, và theo khoa học nếu thiếu thì hiệu quả sẽ giảm đi 20-30% đồng thời sinh ra những điều như đầu, người nóng, khô miệng, hoàn toàn không tốt cho sức khoẻ.

Do đó, mất nước và các khoáng chất là một trong những “kẻ thù” thầm lặng của sức khỏe. Chúng ta cần nước để duy trì các chức năng của cơ thể nhưng nhiều người không nhận biết được mình đang bị vấn đề này.

Nước uống vận động giúp bù khoáng khi cơ thể đổ nhiều mồ hôi
Việc bổ sung nước là rất quan trọng khi tập luyện, chơi thể thao

Trong buổi tập thì tuỳ cơ địa, vì mồ hôi bài tiết ra khác nhau sẽ cần bù nước khác nhau. Ngoài ra cũng phụ thuộc vào thời tiết, nếu trời mát sẽ khác còn nắng nóng như thế này lượng nước bù vào khác... tất cả phải có tính toán sao cho vừa đủ.

Sau khi tập xong, thì cơ thể vẫn nóng, vẫn đốt năng lượng, cần bổ sung sao cho cơ thể không bị thiếu nước và uống nhiêu thì nhu cầu tuỳ tình hình thực tế của mỗi người nhưng phải đảm bảo đủ nước, đủ chất điện giải.

Và chúng ta cần hiểu rằng bù chất điện giải là những hợp chất tối quan trọng trong cơ thể con người, nó tham gia vào những tiến trình hoạt động của cơ thể. Những khoáng chất mang điện giải trong cơ thể gồm: Sodium, Potassium, Chloride, Calcium, Sodium chloride... rất quan trọng đảm bảo cho sự hoạt động cơ bắp, tim của mỗi người.

Anh Hoàng Vương (TP.HCM) là một người thường xuyên chơi cầu lông cho hay “Những lúc tập luyện thể thao ra mồ hôi khá nhiều, mồ hôi có vị mặn và làm cay mắt, mình chỉ uống nước lạnh rồi tập luyện tiếp, sau đó vẫn cảm thấy đuối sức”

Một trong những vấn đề mà anh Vương đang gặp phải là do cơ thể bị mất nước và các khoáng chất thiết yếu. Lượng nước và khoáng chất mất đi mỗi ngày nếu không được bù đắp thoả đáng sẽ ảnh hưởng tiêu cực, làm giảm hiệu suất hoạt động thể chất và tinh thần.

Lo lắng cho sức khỏe nên nhiều người đã chú ý hơn đến việc bổ sung muối khoáng. Tuy nhiên, thay vì phải bổ sung từng loại khoáng chất, nhiều người hiện nay đã bắt đầu sử dụng các thức uống vận động có chứa đầy đủ các khoáng chất thiết yếu như Na+, Cl-, K+.

Nước uống vận động giúp bù khoáng khi cơ thể đổ nhiều mồ hôi
Bù nước bù khoáng để phục hồi sức mạnh

Anh Hoàng Vương cho biết “tôi chọn sử dụng loại nước uống vận động Number 1 Active Chanh Muối để bù nước khoáng cho cơ thể, hơn nữa sản phẩm này có vị chanh muối chua chua mặn mặn rất quen thuộc. Đúng là khi cơ thể được bù khoáng đúng cách thì cơ thể phục hồi sức mạnh nhanh chóng”.

Nước uống vận động Number 1 Active Chanh Muối là thức uống đặc trưng của dân thể thao và các bạn trẻ đam mê vận động. Sản phẩm này cũng đã đồng hành ở nhiều giải thể thao lớn như việt dã Bình Dương, việt dã Bình Phước, đua xe đạp,…

Nước uống vận động giúp bù khoáng khi cơ thể đổ nhiều mồ hôi
Anh Trần Minh Khôi - Huấn luyện viên kiêm Giám đốc học viện chạy bộ Magic Stride: Các sản phẩm dành cho người chạy bộ thì nhiều, nhưng chi phí thì khác nhau tuỳ theo cao cấp hay bình dân, cũng như sự thuận tiện cho người sử dụng. Cá nhân tôi thì thường sử dụng Nước uống vận động Number 1 Active Chanh Muối, bởi đây là sản phẩm gần như đầy đủ để giúp bù nước bù khoáng tức thì cho cơ thể lấy lại sức khỏe một cách thuận tiện, nhanh chóng mà với một chi phí tương đối dễ chịu, phù hợp với mọi người.Trong thành phần thức uống vận động này có chứa các khoáng chất thiết yếu: Potassium (K+), sodium (Na+), chloride (Cl-)… Với hương vị thơm ngon của chanh muối, vị ngọt dịu dàng, kết hợp vị chua chua của chanh cho cảm giác rất đã khát để “bù nước bù khoáng”.

PV