Nigeria: Thông qua dự luật cải thiện môi trường đầu tư

03:08 | 05/07/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Thượng viện Nigeria hôm 1/7 đã chính thức thông qua Dự luật Công nghiệp Dầu mỏ (PIB) được chờ đợi từ lâu, sau khi cân nhắc và đưa ra ý kiến ​​của cả cơ quan hành pháp và lập pháp của chính phủ.
Nigeria: Thông qua dự luật cải thiện môi trường đầu tư
Nigeria: Thông qua dự luật cải thiện môi trường đầu tư/ Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Đã được sửa đổi nhiều lần trong suốt 13 năm qua kể từ lần đầu tiên được trình lên Quốc hội vào năm 2008, PIB bao gồm sự kết hợp của 16 luật dầu khí của Nigeria phác thảo khuôn khổ để thúc đẩy sản lượng dầu và khí đốt trong khi tăng cường sự hấp dẫn của các ngành đối với quốc tế về lĩnh vực đầu tư.

Bằng cách đảm bảo một môi trường thuận lợi cho các nhà đầu tư được hỗ trợ bởi khuôn khổ pháp lý minh bạch và tăng cường, PIB sẽ mang lại cơ hội đầu tư đáng kể cho các bên liên quan trong khu vực và quốc tế.

Vào thời điểm mà lĩnh vực năng lượng toàn cầu đang đặc biệt cạnh tranh đối với vốn nước ngoài, việc PIB được thông qua nhằm nâng cao Nigeria trở thành nhà lãnh đạo năng lượng trên trường toàn cầu và Tuần lễ Năng lượng châu Phi (AEW) 2021 sẽ diễn ra tại Cape Town vào ngày 9-12/11 sẽ chỉ tăng cường xu hướng này.

“Trong 13 năm, ngành dầu khí tự nhiên của chúng ta đã thúc đẩy và chờ đợi khoảnh khắc này”. NJ Ayuk, Chủ tịch Điều hành Phòng Năng lượng châu Phi, thông qua Dự luật Công nghiệp Dầu mỏ đặt nền tảng cho một ngành năng lượng mạnh mẽ, hiệu quả và hấp dẫn hơn ở Nigeria.

“Điều chúng ta phải làm là làm cho luật này có hiệu lực đối với các công ty Nigeria và các công ty nước ngoài trong lĩnh vực năng lượng. Tôi tin rằng Dự luật này sẽ khiến ngành năng lượng Nigeria cạnh tranh trở lại và bạn sẽ thấy số lượng giàn khoan tăng lên. Nigeria sẽ đổi mới, sản xuất vượt trội và bỏ xa đối thủ cạnh tranh với những người đã tính đến hoặc đặt cược vào ngành công nghiệp dầu khí tự nhiên của mình. Chúng tôi sẽ giới thiệu các cơ hội tại Tuần lễ Năng lượng châu Phi ở Cape Town” - NJ Ayuk cho hay.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Bảo Vy

vietinbank
ajinomoto