Những người chưa tiêm vắc xin Covid-19 đang làm chậm quá trình phục hồi nền kinh tế Mỹ?

03:10 | 27/09/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Tổng thống Joe Biden hôm 24/9 đã đổ lỗi cho những người Mỹ không tiêm chủng làm chậm quá trình phục hồi nền kinh tế của Mỹ, cáo buộc một số quan chức đang cố gắng phá hoại nỗ lực của chính quyền trong việc chống lại đại dịch Covid-19.
Những người chưa tiêm vắc xin Covid-19 đang làm chậm quá trình phục hồi nền kinh tế Mỹ?
Tổng thống Joe Biden phát biểu trong chương trình vắc xin ngừa Covid-19 của Mỹ.

Nhận xét của Tổng thống Biden được đưa ra vài giờ sau khi Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh (CDC) chấp thuận phân phối các mũi tiêm tăng cường của Pfizer và BioNTech cho khoảng 60 triệu người Mỹ.

"Đại đa số người Mỹ đang làm điều đúng đắn" - Tổng thống Biden nói trong bài phát biểu trước quốc gia, lưu ý rằng 3/4 trong số những người đủ điều kiện đã nhận được ít nhất một liều.

Ông chỉ trích hơn 70 triệu người chưa tiêm chủng. “...Và để làm cho vấn đề tồi tệ hơn, có những quan chức phá hoại cuộc chiến chống Covid-19 bằng những thông tin sai lệch về vắc xin. Đây là điều hoàn toàn không thể chấp nhận được”.

Ông Biden cho biết sự chứng thực của CDC đã cho phép 60 triệu người Mỹ được tiêm nhắc lại, bao gồm giáo viên, nhân viên chăm sóc sức khỏe và nhân viên siêu thị.

“Giống như nhiều người ở tuyến đầu, tôi lo lắng về nguy cơ nhiễm Covid-19 tại nơi làm việc, trong khi tôi cũng lo lắng về nguy cơ vô tình truyền Covid-19 cho bệnh nhân của tôi trong các cơ sở lâm sàng” - Tiến sĩ Barbara Taylor, Phó trưởng khoa và giáo sư truyền nhiễm, bệnh tại Trung tâm Khoa học Y tế của Đại học Texas ở San Antonio cho biết.

Theo CDC, khoảng 100 triệu người đã nhận được hai liều vắc xin Pfizer đầu tiên. Gần 2,4 triệu người đã tiêm mũi thứ ba kể từ ngày 13/8. Các quan chức y tế Hoa Kỳ vẫn đang đánh giá dữ liệu về mũi tiêm tăng cường của Moderna và Johnson & Johnson.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Chivy

vietinbank
ajinomoto