Những lợi ích sức khỏe tuyệt vời từ dưa leo

03:05 | 08/05/2022

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Dưa leo hay còn gọi là dưa chuột, là một loại quả có hàm lượng nước cao nhưng lại ít calo và rất dồi dào các vitamin và khoáng chất như: vitamin C, K, magie, kali, mangan …rất tốt cho việc làm đẹp cũng như sức khỏe tổng thể.
5 bí quyết ăn uống giúp ngăn ngừa nguy cơ tắc nghẽn động mạch5 bí quyết ăn uống giúp ngăn ngừa nguy cơ tắc nghẽn động mạch
Những lợi ích sức khỏe không ngờ từ quả dâu tằmNhững lợi ích sức khỏe không ngờ từ quả dâu tằm
Những lợi ích tuyệt vời từ dưa leo
Những lợi ích tuyệt vời từ dưa leo.https://dulich.petrotimes.vn

Làm đẹp da: Nguồn vitamin C có trong một trái dưa leo có thể đáp ứng đủ 10% nhu cầu vitamin C của cơ thể mỗi ngày. Bên cạnh đó, vitamin C này cũng có tác dụng làm đẹp da. Đây là nguyên nhân vì sao người ta không chỉ ăn mà còn dùng dưa leo như một loại mặt nạ dưỡng da mỗi ngày.

Hỗ trợ giảm cân: Dưa leo chứa ít calo và giàu chất xơ nên giúp bạn có cảm giác no lâu và hỗ trợ giảm cân rất hiệu quả.

Tốt cho sức khỏe tim mạch: Dưa leo có chứa hàm lượng kali,magie và chất xơ dồi dào trong dưa chuột là 3 yếu tố chính hỗ trợ điều hòa huyết áp. Một số nghiên cứu còn tìm ra thành phần sterols có trong dưa leo có thể chống oxy hóa tại khu vực động mạch giúp ngăn ngừa các bệnh về tim mạch.

Ngăn ngừa ung thư: Dưa leo có chứa hàm lượng cao lariciresinol, pinoresinol và secoisolariciresinol là ba vi lượng được các nhà khoa học đánh giá có khả năng ngăn ngừa ung thư vú, ung thư buồng trứng, ung thư tử cung và ung thư tuyến tiền liệt.

Cải thiện chứng hôi miệng: Các chất phytochemicals có trong dưa leo sẽ làm sạch, khử mùi hôi miệng một cách đáng kể. Đặc biệt hơn, để có hiệu quả nhanh nhất, bạn có thể chủ ý ngậm một miếng dưa leo khoảng 30 giây để giúp hơi thở thơm mát và sảng khoái hơn.

Giảm căng thẳng: Dưa leo rất giàu vitamin, đặc biệt là vitamin B complex (phức hợp) bao gồm vitamin B1, vitamin B5 và vitamin B7. Những loại vitamin này cực kỳ hiệu quả trong việc thư giãn hệ thần kinh và giúp giảm bớt tác động của stress hay rối loạn lo âu. Hãy ăn dưa leo hoặc uống nước ép dưa leo mỗi ngày để xua tan cảm giác mệt mỏi, uể oải để lấy lại năng lượng sau một ngày dài vất vả.

Tốt cho tiêu hóa: Dưa leo có hàm lượng nước cao và chất xơ có trong dưa chuột giúp làm tăng nhu động ruột, hạn chế tình trạng táo bón rất tốt. Đặc biệt, ăn dưa leo cả vỏ và nhai chúng sẽ giúp tăng tiết dịch tiêu hoá và chất xơ trong dưa chuột góp phần quét sạch các tạp chất tồn dư trong ruột.

Hỗ trợ giảm cân: Dưa leo chứa ít calo và giàu chất xơ nên giúp bạn có cảm giác no lâu và hỗ trợ giảm cân rất hiệu quả.

https://dulich.petrotimes.vn

Kim Anh (T/h)

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]