Những con chim bồ câu mang lại niềm vui

18:24 | 17/05/2022

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Những con chim bồ câu bất cứ ở nơi nào, trong cuộc hành trình nào, luôn mang lại niềm vui cho người chạm gặp. Trong những lần dịch chuyển, chắc hẳn khi gặp một điểm du lịch nào có chim bồ câu, chắc chắn bạn sẽ vô cùng thích thú. Và có lẽ việc các đàn chim bồ câu dạn dĩ, bay tung trời hoặc theo bạn để nhận thức ăn không phải bạn đang cho đi, mà chính bạn đang nhận lại.
Cô Tô con, đảo trong lòng đảoCô Tô con, đảo trong lòng đảo
Bà Rịa - Vũng Tàu: Tăng cường quản lý các bãi tắm trên địa bàn tỉnhBà Rịa - Vũng Tàu: Tăng cường quản lý các bãi tắm trên địa bàn tỉnh
Những con chim bồ câu mang lại niềm vui
Những đàn chim bồ câu ở Nhà thờ Đức Bà

Những lần đến TP.HCM, sáng sớm, trước khi vào công việc, tôi hay gọi xe ôm ra Nhà thờ Đức Bà, bởi vì nơi này có rất nhiều chim bồ câu. Vào sáng sớm đó, ngay trước nhà thờ, đối diện bên kia là bưu điện thành phố, đàn chim bồ câu đã thức giấc và rộn rịp bay tung. Đó cũng là lúc nhiều người đem thức ăn tới để cho chim bồ câu ăn. Cũng như trong những chuyến rong ruổi này nọ, chúng tôi luôn ấn tượng với những đàn chim bồ câu được nuôi thả, chính đàn chim bồ câu tạo nên một không khí vô cùng vui vẻ và tạo cảm giác cho du khách.

Trong bước chân lữ hành của tôi, dẫu chỉ dăm ba nơi, đã đầy cảm giác với cả một sân chim bồ câu ở trước động Ba Tu (Malaysia). Tại Ba Tu, sân chim lên tới cả vài trăm con, chúng dạn dĩ bay theo du khách và ăn bất thứ thứ gì du khách cho. Ở Thái Lan, trên sông Chao Phraya, ở những bến thuyền thì chim bồ câu được nuôi dưỡng bay rợp trời, và cảnh chim bồ câu bay quả thật vô cùng đẹp.

Những con chim bồ câu mang lại niềm vui
Ngắm chim bồ câu

Cũng phải nói thêm có mặt ở rất nhiều điểm du lịch trên thế giới, như Paris có cả một quảng trường mặt sức cho chim bồ câu vui đùa, chỉ ở tháp Eiffel thì không thả bồ câu vì sợ chất thải của chim làm hư hỏng các kiến trúc. Ở Việt Nam, đã có rất nhiều nơi thả chim bồ câu trang điểm cho các khu du lịch, Ở Đà Nẵng có cả Công viên chim bồ câu (Công viên Biển Đông) với cả ngàn con được nuôi thả cả mười năm nay, tại đây còn có những lồng chim sơn màu sắc rực rỡ, và trên Bà Nà Hill cũng có rất nhiều chim bồ câu. Đà Lạt có nhiều chim bồ câu ở các điểm du lịch như một hình thức tạo niềm vui cho khách.

Những con chim bồ câu mang lại niềm vui
Những chú chim bồ câu ở Quảng trường 46 Trần Phú (Nha Trang)
Những con chim bồ câu mang lại niềm vui
Chim bồ câu ở trước động Ba Tu (Malaysia).

Những con chim bồ câu ngoan hiền, dạn khách, thân thiện tượng trưng cho Hòa Bình. Chắc bạn cũng vậy, trên chặng đường đi đây đi đó chắc chắn vô cùng thích thú khi dừng chân ở một điểm đến mà nơi đó chim bồ câu được nuôi dưỡng để làm vui cho khách. Như những buổi sáng ở Nhà thờ Đức Bà (TPHCM) chắc có thể bạn sẽ gặp nhiều cô gái mặc áo dài chụp cùng, hay ở Quảng trường 46 Trần Phú (Nha Trang) nhiều bậc cha mẹ mang theo thức ăn, chở con tới để con cho chim ăn, với lũ trẻ việc cho chim ăn làm cho chúng rất vui.

Những con chim bồ câu mang lại niềm vui
Chim bồ câu trên sông Chao Phraya (Thái Lan)
Những con chim bồ câu mang lại niềm vui
Cho chim ăn

Trong cốp xe của tôi luôn có một bị thóc và đậu xanh hạt vỡ đôi, đó là thóc và đậu xanh mua ở một cửa hàng bán gạo, khi bán thóc bà chủ cho biết là cũng có nhiều người mua thóc cho chim bồ câu ăn. Và mỗi ngày khi đi qua quảng trường 46 Trần Phú, Nha Trang- có khi gặp bầy chim bồ câu đang ở đó, là dừng lại ném thóc cho bồ câu ăn. Có hôm tới nơi thì đã thấy nhiều người đã bỏ có khi là các mẩu bánh mì, đậu xanh và cả cơm nguội cho bầy chim. Ở cà phê Hoa Đồng Nội, nằm trong một con hẻm trên đường Nguyễn Thị Minh Khai, chủ nhân có nuôi mấy lồng chim bồ câu, có một sân xi măng nhỏ cho chim vui chơi. Những con chim bồ câu ở Hoa Đồng Nội quen khách, nhiều đứa trẻ cứ năn nỉ bảo ba mẹ mua thóc và dẫn tới cho chim ăn. Bầy chim cứ theo chân các bé ăn hạt, và bầy chim đã mang niềm vui.

https://dulich.petrotimes.vn/

Khuê Việt Trường

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]