Những bãi biển đẹp tựa thiên đường không thể bỏ qua tại Cô Tô

03:02 | 30/07/2022

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Được mệnh danh là thiên đường đảo miền Bắc, quần đảo Cô Tô mang trong mình vẻ đẹp thơ mộng pha lẫn chút huyền bí.
Quảng Ninh: Du lịch biển đảo Cô Tô vào hèQuảng Ninh: Du lịch biển đảo Cô Tô vào hè
Cô Tô con, đảo trong lòng đảoCô Tô con, đảo trong lòng đảo

Cô Tô là huyện đảo thuộc huyện Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh, gồm hơn 50 đảo lớn nhỏ trải dài khắp đường bờ biển. Được thiên nhiên ưu đãi ban tặng cho bờ biển dài cùng bãi cát trắng mịn, phong cảnh hữu tình, không khí mát mẻ, những bãi biển Cô Tô luôn lưu dấu ấn trong lòng du khách, thôi thúc họ quay trở lại mỗi dịp hè về. Vì vậy, du lịch biển Cô Tô là hoạt động chính mà hầu hết du khách lựa chọn khi đến Cô Tô.

Hãy cùng điểm danh những bãi biển đẹp nhất Cô Tô mà bạn nên ghé thăm khi đến với hòn đảo xinh đẹp này nhé!

1. Bãi tắm Vàn Chảy

Những bãi biển đẹp tựa thiên đường không thể bỏ qua tại Cô Tô

Bãi Vàn Chảy không nằm trong khu vực dân cư đông đúc cách trung tâm thị trấn Cô Tô 6 km, du khách có thể di chuyển đến bãi tắm này bằng xe máy hoặc xe ô tô trên đảo. Nơi đây thu hút du khách với bãi cát dài trắng mịn, thoai thoải, sạch đẹp, cùng những đợt sóng to lên tới 2 – 3m, bạn có thể thỏa thích chơi đùa đắm mình với những cơn sóng. Bãi tắm Vàn Chảy sở hữu bãi cát trắng mịn nằm thoai thoải, nước biển trong xanh thấy đáy, núi non trùng điệp, cây cối tốt tươi và không khí trong lành, dễ chịu. Tất cả những điều đó tạo nên bức tranh thiên nhiên nên thơ và hết sức hữu tình, khiến du khách cảm thấy được thư giãn, sống chậm lại để tìm về sự bình yên bên trong tâm hồn.

Buổi tối bạn có thể thưởng thức bữa tiệc hải sản với mực tươi, tôm, cá hay ốc móng tay trong tiếng sóng vỗ dào dạt dưới ánh sáng lung linh của những chiếc đèn bão được sắp xếp hết sức tinh tế. Ngoài ra, bạn cũng có thể mang theo đồ cắm trại để ngủ qua đêm trên bãi biển Cô Tô. Đó sẽ là một trải nghiệm rất tuyệt vời cho mùa hè sôi động của bạn.

2. Bãi biển Tình Yêu

Những bãi biển đẹp tựa thiên đường không thể bỏ qua tại Cô Tô

Bãi tắm Tình Yêu nằm ngay cạnh khu vực cầu tàu, bãi thoải và có sóng nhẹ. Bãi tắm này rất thu hút du khách vì gần trung tâm, nhiều quán xá và dân cư đông đúc, khá sôi động và có nhiều dịch vụ. Bãi tắm nổi tiếng này rất thu hút du khách bởi đường bờ biển dài gần 15km với hàng phi lao rì rào trong gió biền, bãi cát trắng trải dài và làn nước trong xanh như ngọc – một nét đặc trưng làm nên vẻ đẹp của biển Cô Tô. Đến đây, du khách có thể dễ dàng chiêm ngưỡng vẻ đẹp mộng mơ như tranh của biển Cô Tô. Bãi biển Tình Yêu cũng là nơi được rất nhiều bạn trẻ, các cặp đôi lựa chọn để chụp ảnh check-in lưu giữ kỷ niệm, đặc biệt vào những khoảnh khắc đẹp trong ngày như bình minh, hoàng hôn.

Đắm mình trong làn nước trong xanh giữa cái nóng của mùa hè, ngắm nhìn vẻ đẹp tự nhiên, hoang sơ của Cô Tô chắc hẳn sẽ giúp bạn tạm quên đi những xô bồ, muộn phiền nơi phố thị. Còn đối với các cặp đôi, địa điểm sống ảo đang được săn lùng này chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng với những giây phút lãng mạn. Hai bạn có thể cùng nắm tay, đi dạo ngắm hoàng hôn dần buông hoặc thuê xe đạp đôi bắt đầu một ngày mới với bình minh trên biển.

3. Bãi đá Cầu Mỵ

Những bãi biển đẹp tựa thiên đường không thể bỏ qua tại Cô Tô

Nếu bạn đang tìm một địa điểm trên bản đồ đảo Cô Tô để check-in và chụp thật nhiều ảnh đẹp, vậy thì không đâu khác chính là bãi đá Cầu Mỵ, hay tên gọi khác là bãi biển Đá Móng Rồng.

Nằm ở phía nam đảo Cô Tô, bãi đá này hấp dẫn du khách tham quan bởi vẻ đẹp hoang sơ và được đánh giá là nơi có cảnh quan kì vĩ nhất. Bãi đá Cầu Mỵ như một nét chấm phá trong hình ảnh đảo Cô Tô, bởi lẽ trong mắt nhiều du khách thì Cô Tô chỉ có biển. Nơi đây được ví như thiên đường sống ảo dành cho giới trẻ, phong cảnh đẹp cùng hệ thống đá nhô trên mặt biển đã tạo nên những bức ảnh hết sức ấn tượng. Đến với bãi đá Cô Tô này buổi sáng sớm, du khách sẽ được tận hưởng khung cảnh bình minh trong tiếng sóng vỗ rì rào đầy thơ mộng và quyến rũ. Các cặp đôi cũng đừng quên ghé thung lũng tình yêu này để nắm tay nhau và đón gió bình minh ló rạng nhé.

4. Đảo Cô Tô con

Những bãi biển đẹp tựa thiên đường không thể bỏ qua tại Cô Tô

Sẽ thật là tiếc nuối nếu đến Cô Tô mà bạn lại bỏ lỡ mất đảo Cô Tô con. Cô Tô con nằm cách đảo Cô Tô chính độ hơn nửa giờ đi thuyền. Đảo rộng khoảng hơn 200 héc-ta với một hệ thống rừng sinh thái rất phong phú trong đó có nhiều loại gỗ quý và động vật quý hiếm. Điều đặc biệt ở các bãi biển Cô Tô Con là nước cực kỳ trong và xanh cùng với bờ cát trắng mịn, tạo nên khung cảnh đẹp đến nỗi bạn phải thốt lên.

Điều hấp dẫn và độc đáo ở Cô Tô Con là vẻ đẹp hoang sơ và mộc mạc, vì đây là một hòn đảo thuần quân sự và không có cư dân sinh sống trên đảo. Nước biển ở đây xanh trong, cát mịn và ít có các mảnh sò, mảnh đá dăm như các bãi Hồng Vàn, Vàn Chảy, Bắc Vàn trên hòn đảo Cô Tô lớn. Với diện tích nhỏ, bạn có thể đi xuyên rừng Cô Tô Con để đến các bãi biển trên đảo. Nhặt những mảnh san hô, đá hay vỏ ốc được tinh chế bởi thiên nhiên.

5. Bãi biển Bắc Vàn

Những bãi biển đẹp tựa thiên đường không thể bỏ qua tại Cô Tô

Toạ lạc cách trung tâm thị trấn Cô Tô 11km, bãi tắm Bắc Vàn là một vùng biển rất đỗi thanh bình. Đứng ở cầu cảng Bắc Vàn nhìn vào, du khách bắt gặp ngay bãi tắm Bắc Vàn với bờ cát dài gần 15km chạy mãi về phía cuối đảo.

Trong nắng, gió Cô Tô, bãi biển Bắc Vàn mang vẻ đẹp của sự hoang sơ, pha chút lãng mạn và bí ẩn với con đường phi lao chạy dọc bờ cát. Người dân nơi đây luôn nhiệt tình và hiếu khách, nếu muốn bạn có thể dậy sớm chờ những tàu thuyền đánh cá cập bến để ngắm nhìn khung cảnh nhộn nhịp của làng chài và trò chuyện với những người con của biển. Khi bình minh lên, Bắc Vàn ngập trong thứ ánh sáng lung linh và lấp lánh, hoàng hôn buông xuống, bãi biển Cô Tô này lại khoác lên mình chiếc áo tím hồng đẹp lãng mạn. Nếu may mắn bắt gặp những khoảnh khắc đẹp ngút ngàn này, bạn hãy nhanh tay chụp lại để lưu giữ kỉ niệm nhé.

6. Đảo Trần

Những bãi biển đẹp tựa thiên đường không thể bỏ qua tại Cô Tô

Đảo Trần Cô Tô là một hòn đảo còn giữ được vẻ đẹp nguyên sơ ban đầu mà thiên nhiên ban tặng. Dân cư sống trên đảo này cũng rất ít, chủ yếu là những người bộ đội biên phòng đang ngày đêm làm nhiệm vụ canh gác nơi biên cương và bảo vệ lãnh thổ hình chữ S thân yêu. Tuy diện tích nhỏ chỉ 4,4 km vuông nhưng thiên nhiên đã ưu ái cho hòn đảo này hệ sinh thái đa dạng từ núi non đến biển cả. Những ngọn núi sừng sững bao quanh mặt biển trong xanh tạo nên khung cảnh hùng vĩ, kết hợp với những chiếc thuyền đánh cá của người dân trở thành một bức tranh đẹp ngây ngất giữa thiên nhiên và con người.

Nếu bạn là người yêu thích sự tĩnh lặng, thanh bình và muốn tạm gác lại những hối hả, tất bật của cuộc sống thường ngày thì bãi biển Cô Tô này chắc chắn sẽ là một lựa chọn không thể tuyệt vời hơn. Ngoài ra, khi đến với đảo Trần, bạn cũng có thể trải nghiệm các hoạt động khác như đi dạo trên bãi cát trắng mịn, cùng người dân đánh bắt cá, ngắm bình minh và hoàng hôn trên đảo, chèo thuyền ngắm cảnh…

https://dulich.petrotimes.vn/

Phạm Linh (t/h)

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]