Nhiều địa phương ở Trung Quốc phát tiền cho người dân ở lại ăn Tết

08:47 | 23/01/2022

119 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Nhiều địa phương ở Trung Quốc chọn cách phát tiền để khuyến khích người dân ở lại ăn Tết, bao gồm cả người nước ngoài, trong bối cảnh biến thể Omicron bùng phát.
Nhiều địa phương ở Trung Quốc phát tiền cho người dân ở lại ăn Tết - 1
Nhiều địa phương ở Trung Quốc chọn cách phát tiền để khuyến khích người lao động nhập cư ở lại ăn Tết (Ảnh: Xinhua).

Đông Hoản, một thành phố thuộc tỉnh Quảng Đông (Trung Quốc), vừa cho biết sẽ phát hành phong bao đỏ với tổng trị giá 500 triệu nhân dân tệ (78,88 triệu USD) cho người lao động không phải là người địa phương nếu chọn ở lại thành phố ăn Tết.

Đây không phải là thành phố duy nhất ở Trung Quốc chọn cách làm tương tự trong bối cảnh bùng phát dịch Covid-19 biến thể Omicron.

Đông Hoản là cơ sở sản xuất chính của hơn 190.000 doanh nghiệp. Thành phố này cho biết, các phong bao đỏ sẽ được gửi bằng voucher điện tử cho những ai chọn ở lại thành phố ăn Tết, bao gồm cả người nước ngoài. Mỗi người sẽ nhận được 500 nhân dân tệ (tương đương 1,78 triệu đồng).

Tết Nguyên đán là lễ hội lớn nhất ở Trung Quốc. Vào dịp này, cuộc di cư lớn nhất thế giới khi mọi người trên khắp đất nước này ồ ạt trở về quê hương đón Tết cùng gia đình thường diễn ra.

Để ngăn chặn dịch Covid-19, nhiều tỉnh và thành phố ở nước, bao gồm Bắc Kinh, Thượng Hải, Chiết Giang, đã ban hành thông báo khuyến khích người dân tránh đi lại và lưu trú ở những thành phố đang bùng phát dịch Covid-19 mới.

Trước đó, thành phố Tô Châu ở tỉnh Giang Tô cũng đã trợ cấp cho mỗi người 500 nhân dân tệ, khuyến khích người lao động không phải là người địa phương ở lại thành phố trong kỳ nghỉ Tết Nguyên đán.

Theo Dân trí

Đề nghị các địa phương không cách ly người về quê đón TếtĐề nghị các địa phương không cách ly người về quê đón Tết
Thời tiết dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần (từ 23/1 đến 6/2/2022)Thời tiết dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần (từ 23/1 đến 6/2/2022)
Đà Nẵng: Đà Nẵng: "Chuyến xe nghĩa tình" đưa hơn 2.000 công nhân về quê đón Tết
Xuất gạo dự trữ quốc gia hỗ trợ 9 tỉnhXuất gạo dự trữ quốc gia hỗ trợ 9 tỉnh
Hà Nội tạm dừng tổ chức lễ hội dịp Tết Nguyên đán 2022Hà Nội tạm dừng tổ chức lễ hội dịp Tết Nguyên đán 2022
Thưởng Tết ngân hàng: Bí mật tận phút 89, liệu còn lên tới trăm triệu đồng?Thưởng Tết ngân hàng: Bí mật tận phút 89, liệu còn lên tới trăm triệu đồng?

Giá vàng

Tỉ giá