Nhiên liệu hóa thạch vẫn rất cần thiết trong bối cảnh thị trường hiện nay

03:00 | 17/06/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Hôm 14/6, các giám đốc điều hành công ty năng lượng tại Hội nghị về chuyển đổi toàn cầu đã nhấn mạnh rằng: Nhiên liệu hóa thạch đặc biệt là khí đốt tự nhiên, vẫn rất cần thiết vào thời điểm thị trường toàn cầu vật lộn với nguồn cung năng lượng eo hẹp và giá cả tăng vọt.
Đức đưa ra dự luật tăng tốc mở rộng năng lượng gióĐức đưa ra dự luật tăng tốc mở rộng năng lượng gió
Nhìn lại thị trường Năng lượng thế giới tuần qua (6/6 - 12/6): Khủng hoảng nguồn cung dầu thô vẫn là vấn đề nan giảiNhìn lại thị trường Năng lượng thế giới tuần qua (6/6 - 12/6): Khủng hoảng nguồn cung dầu thô vẫn là vấn đề nan giải
Nhiên liệu hóa thạch vẫn rất cần thiết trong bối cảnh thị trường hiện nay
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Nguồn cung cấp dầu và khí đốt đã trở nên hạn chế ở nhiều quốc gia kể từ khi Nga xung đột Ukraine vào ngày 24/2, dẫn đến các lệnh trừng phạt đối với năng lượng của Nga. Các chính phủ trên toàn thế giới đã chuyển trọng tâm của họ từ tính bền vững và quá trình chuyển đổi năng lượng sang những lo ngại sâu sắc về sự suy giảm nguồn cung toàn cầu và nhu cầu về dầu và khí đốt nhiều hơn.

Giá dầu kỳ hạn đã tăng hơn 50% kể từ đầu năm. Tại Hoa Kỳ, Vương quốc Anh và Trung Quốc, giá nhiên liệu bán lẻ đều đạt kỷ lục trong những ngày gần đây trong bối cảnh chi phí tăng trên toàn thế giới.

Patrick Pouyanne, Giám đốc điều hành của TotalEnergies (TTEF.PA) phát biểu tại hội nghị Chuyển đổi năng lượng toàn cầu 2022 của Reuters Events cho biết, nguồn cung nhiên liệu toàn cầu bị thắt chặt một phần là do các công ty dầu khí đang lắng nghe các nhà lãnh đạo chính trị kêu gọi đầu tư ít hơn vào nhiên liệu hóa thạch.

Trong những năm gần đây, các chính phủ trên toàn thế giới đã khuyến khích đầu tư vào nhiên liệu tái tạo để đạt được cam kết cắt giảm lượng khí thải carbon. Các công ty dầu khí đang hạn chế thăm dò và sản xuất khi các nhà đầu tư thúc ép họ phải dành nhiều vốn hơn để mua lại cổ phần và cổ tức.

Bên lề hội nghị, Lee Beck, Giám đốc quốc tế về thu giữ carbon của Lực lượng Không quân Sạch cho biết, thế giới phải đảm bảo "có một lộ trình rõ ràng từ các chính phủ về việc khử carbon sẽ như thế nào và chúng ta không thể để các ngành công nghiệp này hoạt động cái móc".

Tokollo Matsabu, nhà phân tích của ESG thuộc nhóm ảnh hưởng của nhà đầu tư tại Quỹ Phòng vệ Môi trường cho biết, các quốc gia ở Bắc bán cầu có nhiều khả năng chuyển đổi nền kinh tế hơn so với các quốc gia ở Nam bán cầu.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy

vietinbank
ajinomoto