Nhận định phiên giao dịch ngày 9/9: Nhịp điều chỉnh đã hình thành

03:05 | 09/09/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Phiên giao dịch ngày 8/9 đã trở lại cân bằng sau phiên giảm điểm mạnh trước đó. Sắc xanh đã xuất hiện khá nhiều trên bảng điện tử và không còn hiện tượng bán tháo. Tuy nhiên áp lực bán mạnh bất ngờ trong phiên ATC khiến thị trường mất đi gần 9 điểm. Chúng tôi nhận định trạng thái thị trường trở nên khá tiêu cực và nhịp điều chỉnh đã hình thành trong ngắn hạn.
Tin nhanh chứng khoán ngày 8/9: Đà giảm của thị trường vẫn chưa dừng lại, nhóm FLC bất ngờ tăng trầnTin nhanh chứng khoán ngày 8/9: Đà giảm của thị trường vẫn chưa dừng lại, nhóm FLC bất ngờ tăng trần
Nhận định phiên giao dịch ngày 9/9: Nhịp điều chỉnh đã hình thành
Ảnh minh họa/ https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Thị trường đã lấy lại được sự cân bằng sau phiên điều chỉnh mạnh trước đó, sắc xanh xuất hiện ngay khi mở cửa và hiện diện chiếm ưu thế trong suốt thời gian giao dịch. Các nhà đầu tư đã bình tĩnh trở lại và không còn hiện tượng bán tháo trên diện rộng. Tuy nhiên, áp lực bán bất ngờ tăng vào những phút cuối khiến VN Index mất đi gần 9 điểm.

Quan sát phiên giao dịch có thể thấy một số mã lớn vẫn giao dịch tích cực giúp thị trường không bị giảm quá sâu như PNJ, MSN, VIC, HPG, VHM, MWG… Chiều ngược lại, nhiều nhóm ngành “trụ” đã quay đầu giảm điểm khiến sắc đỏ bao trùm bảng điện tử như: dầu khí, thép, ngân hàng, chứng khoán, xây dựng, bất động sản. Nhóm cổ phiếu nhỏ dòng FLC lại bất ngờ có phiên tăng điểm tốt với nhiều mã chuyển sắc tím như FLC, AMD, ART, HAI, AMD.

Về mặt kỹ thuật, VN Index đã cắt dưới các đường MA100 và MA50 và kết thúc phiên giao dịch ngày 8/9 với nến rút chân phát đi cảnh báo khá tiêu cực về xu hướng của thị trường trong ngắn hạn. Nhịp điều chỉnh đã hình thành và vùng hỗ trợ tiếp theo sẽ là 1.220 điểm.

Thị trường được nhận định sẽ tiếp tục điều chỉnh trong phiên giao dịch ngày 9/9, tuy nhiên VN Index sẽ không giảm quá sâu do lực bắt đáy sẽ xuất hiện tại vùng hỗ trợ 1.220 - 1.230 điểm. Các nhà đầu tư tiếp tục được khuyến nghị bình tĩnh tránh hiện tượng bán cắt lỗ gây ảnh hưởng đến danh mục đầu tư.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Hoài Nam

vietinbank
ajinomoto